Xây dựng văn hóa nội bộ doanh nghiệp trong công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) là yếu tố quan trọng cho sự phát triển bền vững trên thị trường hiện nay.
Văn hóa nội bộ là một tài sản vô hình của doanh nghiệp bao gồm các giá trị cốt lõi, tầm nhìn, mục tiêu, văn hóa ứng xử giữa các thành viên trong doanh nghiệp và mối quan hệ gắn bó giữa doanh nghiệp với nhân viên, và giữa nhân viên với nhau.
Bởi vậy, xây dựng văn hóa nội bộ doanh nghiệp càng trở nên cần thiết, với vai trò như một chất kết nối, thắt chặt các mối quan hệ giữa các nhân viên với nhau, cũng như giữa nhân viên với doanh nghiệp để tạo nên một thể thống nhất và gắn kết, đặc biệt trong các công ty trách nhiệm hữu hạn.
Để xây dựng văn hóa nội bộ trong doanh nghiệp trong các công ty trách nhiệm hữu hạn, cần thực hiện các bước như sau:
Phổ biến kiến thức chung
Đây là bước quan trọng trước tiên khi xây dựng văn hóa nội bộ trong doanh nghiệp, chuẩn bị cho quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Nếu chỉ mỗi cấp lãnh đạo doanh nghiệp hiểu về văn hóa của doanh nghiệp mình là chưa đủ. Một khi tất cả nhân viên đều hiểu và thấy rõ lợi ích của văn hóa doanh nghiệp, công cuộc xây dựng mới thành công. Từ việc này, doanh nghiệp có thể lấy ý kiến nhân viên trong quá trình xây dựng, cho mỗi nhân viên thấy họ có sự đóng góp nhất định vào văn hóa chung của doanh nghiệp.
Định hình văn hóa doanh nghiệp
Việc xây dựng văn hoá nội bộ công ty không hình thành cùng lúc với tuổi đời của doanh nghiệp. Thông thường, sau khi doanh nghiệp hoạt động từ 3 năm trở lên, văn hóa doanh nghiệp mới được định dạng. Bởi vậy, giai đoạn này rất cần thiết dưới sự chủ trì của người sáng lập và ban lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp.
Từ việc định hình, doanh nghiệp mới xây dựng được nền móng vững chắc, có chỉnh sửa phù hợp và đi đúng hướng, mục tiêu của doanh nghiệp ngay từ đầu, không mất công sức và chi phí lớn.
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp
Văn hóa nội bộ trong công ty trách nhiệm hữu hạn cần được tiến hành xây dựng từng bước, nhưng đồng bộ và kiên trì, từ tuyên truyền những quan điểm, giá trị cho đến việc thực hiện các chuẩn mực hành vi phải được tổ chức một cách khéo léo.
Trong quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp, cần thực hiện khảo sát nhân viên nhiều lần để lấy ý kiến của nhân viên. Đồng thời, việc này giúp nhân viên thấy họ được tôn trọng, được đóng góp sức mình vào văn hóa chung của doanh nghiệp.
Ổn định và phát triển văn hóa
Sau khi văn hóa nội bộ hình thành xong, doanh nghiệp phải bắt tay ngay vào việc duy trì, cập nhật để nó không bị lạc hậu và mai một. Lãnh đạo là người quyết định văn hóa doanh nghiệp, nhưng nó duy trì được hay không nhờ sức mạnh của mọi thành viên. Các hoạt động văn hóa lúc này sẽ phát huy tác dụng tích cực như là công cụ trong việc quản lý điều hành công ty.
Để làm được việc này, doanh nghiệp phải làm cho nhân viên của mình thấy rằng, họ sẽ có một môi trường làm việc tốt hơn, phát triển kĩ năng và kinh nghiệm, cũng như cống hiến được nhiều hơn cho doanh nghiệp khi có những yếu tó của văn hóa doanh nghiệp.
Hi vọng thông tin về xây dựng văn hoá nội bộ doanh nghiệp của News.ACheckin sẽ hữu ích tới bạn đọc.