Xây dựng văn hoá nội bộ doanh nghiệp sau mùa dịch Covid-19

Sau dịch Covid-19, vấn đề xây dựng văn hoá nội bộ doanh nghiệp trở nên quan trọng và cần thiết hơn bao giờ hết vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự tồn tại của doanh nghiệp đó.

Văn hoá nội bộ doanh nghiệp là gì?

Văn hoá nội bộ được coi là cầu nối giữa nhân viên và công ty giúp nhân viên thêm phần gắn bó với công ty. Là tài sản vô hình của doanh nghiệp chứa đựng những giá trị cốt lõi bao gồm tầm nhìn, mục tiêu, văn hoá ứng xử giữa mỗi thành viên với nhau giúp gắn kết tập thể. Có thể khẳng định rằng văn hoá nội bộ là giá trị quan trọng của mỗi công ty.

Xây dựng văn hoá nội bộ doanh nghiệp sau mùa dịch Covid-19 1

Vậy vì sao cần xây dựng văn hoá nội bộ doanh nghiệp?

Vì nó sẽ quyết định sự trường tồn của doanh nghiệp bên cạnh những yêu tố như tài chính, nhân sự thì khi doanh nghiệp có nền văn hoá mạnh mẽ sẽ là nguồn lực tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Hơn thế nữa một công ty có văn hoá nội bộ tốt sẽ tạo ra một thói quen tốt và khiến nhân viên thêm phần gắn bó, tự hào về công ty.

Hiện trạng văn hoá nội bộ trong doanh nghiệp sau dịch

Sau một thời gian nghỉ dài, công ty ít nhiều đều chịu ảnh hưởng một phần đến kinh tế điều đó đồng nghĩa với việc các khoản thu nhập của nhân viên cũng sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp. Điều này khiến nhiều nhân viên mang trong mình tinh thần nản chí, uể oải vì bị giảm lương.

Công việc kinh doanh của công ty thì không thuận lợi, doanh nghiệp thì gồng mình để chống chọi với ảnh hưởng sau khủng hoảng mất đi sự gắn kết tập thể các mối quan hệ giảm sút. Điều này lại khiến toàn bộ công ty rơi vào tình trạng thiếu tương tác, nản chí.

Đây là tình trạng chung của hầu hết các công ty không tập trung phát triển văn hoá nội bộ trong doanh nghiệp nên sau dịch bị mất phương hướng không có kế hoạch để “hâm nóng” tinh thần nhân viên.

Xây dựng văn hoá nội bộ doanh nghiệp sau mùa dịch Covid-19 2

Đâu là giải pháp xây dựng văn hoá nội bộ doanh nghiệp?

Đại dịch Covid-19 như một cú reset cho các doanh nghiệp trở về “mo”. Vì vậy ngay lúc này, bên cạnh việc khôi phục và phát triển kinh tế, các doanh nghiệp hãy chú tâm đến cải thiện văn hoá nội bộ trong công ty, tạo ra những giá trị cốt lõi đặc biệt cho công ty của mình.

Việc phát triển truyền thông nội bộ là những thứ hàng ngày bạn nhìn thấy. Nó có thể là những điều nhỏ thôi nhưng được lặp đi lặp lại hàng ngày, tạo thành một dấu ấn đặc biệt, thành “văn hoá” riêng của công ty. Ví dụ, một số nét “văn hoá” thú vị phải kể đến như:

  • Văn hoá trao đổi mọi lúc mọi nơi
  • Văn hoá “quần đùi” trong trang phục
  • Văn hoá tập thể dục mỗi chiều,..

Vì văn hoá là những nét riêng biệt của công ty nên còn vô vàn những nét văn hoá khác nữa. Để hỗ trợ các bộ phận tạo dựng văn hoá doanh nghiệp, hiên nay trên thị trường có cung cấp giải pháp xây dựng văn hoá nội bộ doanh nghiệp, gắn kết và phát triển công ty.

Ứng dụng ACheckin sẽ giúp các doanh nghiệp giải quyết mọi vấn đền liên quan đến truyền thông nội bộ, đưa ra những gợi ý hợp lý để xây dựng và phát triển văn hoá nội bộ trong doanh nghiệp, giúp gắn kết tập thể trong tương lai.

Xây dựng văn hoá nội bộ doanh nghiệp sau mùa dịch Covid-19 3

ACheckin – Giải pháp hỗ trợ xây dựng văn hoá doanh nghiệp thời điểm chuyển đổi số

ACheckin đưa ra những giải pháp mà các nhà quản trị tận dụng smartphone để từng bước xây dựng văn hoá riêng tiện lợi hơn. Một số giải pháp nổi bật của ACheckin in phải kể đến:

Lời chào buổi sáng

Xây dựng văn hoá nội bộ doanh nghiệp sau mùa dịch Covid-19 4

Với mỗi nhân viên đi làm và checkin bằng ứng dụng ACheckin sẽ đều nhận được một lời chào buổi sáng thú vị do chính công ty gửi tới nhân việc hoặc do đồng nghiệp gửi đến nhau. Chức năng này giúp mọi người tuỳ chỉnh lời chào cho chính bản thân mình hoặc cho đồng nghiệp xung quanh

Bảng tin nội bộ

Xây dựng văn hoá nội bộ doanh nghiệp sau mùa dịch Covid-19 5

Đây là nơi cập nhập những thông tin của toàn công ty. Nhân viên sẽ theo dõi và tương tác cùng đông nghiệp ngay trên bảng tin nội bộ. Tại đây cũng có những chức năng như đưa ra ý kiến, hay tổ chức bình chọn để tăng thêm phần thu hút mà nội dung đưa tới

Game tập thể

Xây dựng văn hoá nội bộ doanh nghiệp sau mùa dịch Covid-19 6

Để tăng tính giải trí và thú vị khiến nhân viên hào hứng hơn các chủ doanh nghiệp cũng có thể thiết kế những mini game tập thể cho chính công ty của mình. Đi kèm là những phần quà động viên tinh thần cho các cá nhân xuất sắc. Chắc chắn rằng nhân viên sẽ rất hào hứng và tham gia nhiệt tình.

Link tải app dùng thử cho iOS: https://acheckin.vn/static/media/ic-ios.e4f58801.svg

Link tải app dùng thử cho Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.acheckin

Có thể khẳng định rằng việc xây dựng văn hoá nội bộ doanh nghiệp vô cùng quan trọng. Đây không phải là công việc một sớm một chiều mà cần một khoảng thời gian chăm sóc và xây dựng. Vì vậy các doanh nghiệp hãy học cách xây dựng cho công ty mình những nét văn hoá riêng biệt bằng những gợi ý trên của chúng tôi.

Có thể bạn muốn xem thêm:

Tại sao nên thay đổi văn hoá doanh nghiệp? Và bằng cách nào?

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here