Work from home online cần những gì và cách triển khai hiệu quả

Work from home online cần những gì và và triển khai như thế nào để mang lại hiệu quả cao nhưng vẫn tiết kiệm chi phí. Hãy cùng News.ACheckin tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây.

Truyền thông nội bộ tốt

Trước tình hình dịch Covid và những trường hợp làm việc tại nhà khi cần thiết, nhiều người và nhiều doanh nghiệp vẫn loay với câu hỏi làm việc online tại nhà cần những gì? Trước hết các doanh nghiệp cần triển khai truyền thông nội bộ để nhân viên nắm được tinh thần work from home.

Xác định rõ khó khăn và rủi ro: Một số ưu điểm có thể nhìn thấy ngay như việc không mất thời gian đi lại trên đường, ít tốn chi phí ăn uống, đảm bảo an toàn và sức khỏe. Nhưng cũng cần lường trước những khó khăn như: Tự quản lý bản thân trong điều kiện không có ai quản lý sẽ khó khăn hơn rất nhiều; Vấn đề giao tiếp tương tác trao đổi công việc sẽ chậm hơn trực tiếp; công việc ban đầu sẽ chưa được nhịp nhàng.

Work from home online cần những gì và cách triển khai hiệu quả 1

Khi toàn bộ nhân viên đã hiểu hết lợi và thiệt của việc làm tại nhà, chuẩn bị sẵn tinh thần thì việc giải quyết tiếp câu hỏi work from home online cần những gì sẽ trở nên nhẹ nhàng đi rất nhiều.

Thực hiện kỷ luật

Quản lý hiệu suất công việc bằng cách lên kế hoạch Todolist mỗi ngày. Todolist như một kim chỉ nam cho mỗi người, việc lên kế hoạch sẽ giúp mỗi cá nhân làm việc hiệu quả hơn rất nhiều đồng thời rèn luyện tính kỷ luật và nghiêm túc cho bản thân dù không có sự giám sát thường xuyên của quản lý.

Ổn định tâm lý

Con người cần có môi trường, giao tiếp xã hội. Vì vậy môi trường làm việc tại nhà sẽ cực kỳ khó khăn, bên cạnh đó những nhân viên có gia đình rất dễ bị ảnh hưởng bởi nhiều việc khác. Bản thân mỗi người cần chuẩn bị tâm lý tốt cho việc tập trung để làm việc từ xa tại nhà hiệu quả đồng thời có những chia sẻ kỹ năng làm việc tại nhà với nhân viên và các cấp quản lý để tạo năng suất làm việc chung tốt hơn.Work from home online cần những gì và cách triển khai hiệu quả 2

Công cụ hỗ trợ quản lý và giám sát công việc work from home

Để trả lời bài toán khó work from home online cần những gì thì không thể không kể đến công cụ hỗ trợ quản lý và giám sát công việc khi làm việc tại nhà.

Những công cụ hỗ trợ trao đổi trực tuyến như Zoom, Slack, Google Hangout… đã được phát triển và cập nhật liên tục để tối ưu hoá hiệu quả làm việc từ xa. ACheckin là giải pháp công nghệ thuộc Appota là một trong những cái tên nổi bật với sản phẩm hỗ trợ dành cho các doanh nghiệp quản lý nhân viên làm việc từ xa một cách hiệu quả, dễ dàng dựa trên nghiên cứu cụ thể về thực tế, hành vi người lao động tại Việt Nam.Work from home online cần những gì và cách triển khai hiệu quả 3

Quy trình quản lý làm việc tại nhà qua ACheckin được xây dựng chặt chẽ, đơn giản. Sau khi nhân viên gửi đơn xin làm việc tại nhà, quản lý dựa vào quy định của công ty để xét duyệt. Nhân viên cần cập nhật quá trình làm việc tại nhà thường xuyên qua ứng dụng. Cuối ngày làm viêc, quản lý đánh giá và quyết định duyệt hoặc từ chối chấm công. Bên cạnh đó, ứng dụng có phân quyền để bộ phận liên quan hoặc lãnh đạo cấp cao nắm được thống kê hoặc xem thông tin chi tiết. Từ đó, đánh giá và quyết định chấm công của quản lý trở nên minh bạch hơn.

Bạn đọc có thể tải ứng dụng về trải nghiệm tại: https://acheckin.vn/download

Hy vọng những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc work from home online cần những gì và có những thông tin bổ ích để thực hiện làm việc tại nhà hiệu quả.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here