Văn hóa làm việc từ xa: Ứng phó với đại dịch Covid bằng cách nào?

Vì Covid tái bùng phát tại Việt Nam nên nhiều doanh nghiệp đã “vận hành” lại văn hóa làm việc từ xa để hạn chế và phòng tránh lây nhiễm. Vậy họ đã ứng phó bằng cách nào?

Covid-19 đã làm đảo lộn thói quen sinh hoạt và buộc chúng ta phải tìm ra cách để cộng tác hiệu quả hơn khi việc tiếp xúc trực diện bị hạn chế. Gần đây trên nhiều diễn đàn quản trị, câu chuyện làm việc từ xa được đưa ra thảo luận dưới nhiều khía cạnh khác nhau và đang được coi là giải pháp cứu cánh cho nhiều doanh nghiệp.

Kết nối thông tin, thay đổi văn hóa là mấu chốt 

Mới đây tại một sự kiện trực tuyến được phối hợp tổ chức bởi cộng đồng chuyển đổi số Việt Nam và cộng động Việt Nam Remote working, văn hóa được đề cập như là một yếu tố then chốt giúp các doanh nghiệp vận hành mô hình làm việc từ xa hiệu quả.

Ý nghĩa của “kết nối” thực sự còn rộng hơn “giao tiếp” hơn chúng ta tưởng rất nhiều. Nhân viên làm việc từ xa cần có quyền truy cập thông tin đầy đủ để đảm bảo công việc hoàn thành và dễ dàng tiếp cận với đồng nghiệp. Theo một khảo sát của Igloo năm 2019 nghiên cứu về nền tảng làm việc số trên khắp thế giới chỉ ra rằng, 56% người lao động ở xa cảm thấy họ đã bỏ lỡ thông tin quan trọng và 43% cho biết một số nhóm đồng nghiệp nhất định không thể kết nối được với họ trong quá trình hình thành văn hóa doanh nghiệp làm việc từ xa.Văn hóa làm việc từ xa: Ứng phó với đại dịch Covid bằng cách nào? 1

Cách tốt nhất để vượt qua những thách thức này và cải thiện văn hóa công ty là đưa mọi người vào một nền tảng số duy nhất. Có được mọi thứ – thông tin, kết nối – ở một nơi giúp tăng cường hiệu quả, cho phép tương tác từ tất cả mọi người bất kể thời gian và không gian làm việc.

Appota linh hoạt thay đổi văn hóa để ứng phó với Covid như nào?

Nhà lãnh đạo đã đảm bảo nền tảng làm việc từ xa của doanh nghiệp sẽ giúp cải thiện văn hóa công ty Appota như thế nào?

Văn hóa làm việc từ xa: Ứng phó với đại dịch Covid bằng cách nào? 2

Nền tảng quản lý nhân sự được công ty Appota lựa chọn cũng chính là sản phẩm của công ty, ACheckin, giải pháp quản lý nhân sự dành cho mọi loại hình doanh nghiệp, với tính năng nổi bật là tính năng “work from home”

Chấm công online hạn chế tiếp xúc

Làm việc từ xa là điều khiến khá nhiều quản lý đau đầu, đặc biệt đối với những công ty trước giờ đều làm việc theo phong cách “chấm công” truyền thống. Cũng có rất nhiều bộ phận mà ở bất kỳ doanh nghiệp nào thì cũng làm việc theo phong cách này. Tuy nhiên, chính việc làm tại nhà khiến cho phong cách làm việc này không còn phù hợp nữa. Vậy nên các quản lý cần tìm ra hình thức chấm công mới vẫn đảm bảo được tính minh bạch và nhân viên vẫn đảm bảo được thời gian làm việc của mình.Văn hóa làm việc từ xa: Ứng phó với đại dịch Covid bằng cách nào? 3

Nhằm giúp các doanh nghiệp phòng dịch hiệu quả và tháo gỡ các khó khăn trong công tác quản lý nhân sự, chấm công – quản lý công và giám sát chấm công trong giai đoạn phòng dịch Covid-19, đặc biệt khi có chính sách giãn cách xã hội từ chính phủ, thì hầu hết các doanh nghiệp sẽ tiến hành triển khai kế hoạch “work from home”

Với tính năng “work from home” mọi người sẽ thực hiện check-in và check-out online tại nhà, với các nhà quản lý thì dễ dàng quản lý và đảm bảo được tiến độ của công việc với tính năng giám sát đặc biệt của app quản lý nhân sự từ xa ACheckin.

Tải ngay ứng dụng cho iOS và Android miễn phí tại: https://acheckin.vn/download

Truyền thông, thông tin nội bộ về Covid nhanh chóng

Văn hóa doanh nghiệp khi làm việc từ xa là điều vốn dĩ khó xây dựng dù có làm việc online. Chính văn hóa cũng là yếu tố gắn kết nhân viên và doanh nghiệp. Vậy nên, dù làm việc online mùa dịch thì nhà quản lý cũng không nên bỏ qua yếu tố này.
Với bảng tin nội bộ tích hợp ngay trong app ACheckin được tất cả nhân viên sử dụng, bộ phận HR sẽ liên tục cập nhật thông tin dịch, bảng tin nội bộ, cùng nhau động viên chị em cùng nhau vượt qua giai đoạn đại dịch cũng như xây dựng văn hoá nội bộ doanh nghiệp vững chắc hơn.Văn hóa làm việc từ xa: Ứng phó với đại dịch Covid bằng cách nào? 4

Dịch bệnh COVID-19 đã mang lại một chút khó khăn cũng như một chút trải nghiệm thú vị đối với tất cả doanh nghiệp. Thích ứng và vượt qua khó khăn chính là bài học giúp doanh nghiệp ngày một trưởng thành vững vàng hơn. Mong rằng những gợi ý ở trên sẽ giúp các nhà quản lý có thêm những biện pháp để cùng nhân viên đi qua mùa dịch bệnh một cách an toàn và tích cực nhất.

Có thể bạn muốn xem thêm:

Top 4 ứng dụng xây dựng văn hóa doanh nghiệp trên điện thoại hiệu quả

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here