Văn hoá doanh nghiệp của Coca Cola Việt Nam có gì đặc biệt?

Coca Cola là một tập đoàn lớn và nổi tiếng trên thế giới, đã có mặt ở Việt Nam gần 20 năm nay. Vậy văn hoá doanh nghiệp của Coca Cola có gì đặc biệt, đóng góp vào sự phát triển của công ty?

Đến với thị trường Việt Nam, mọi hoạt động quản trị và xây dựng văn hóa nội bộ doanh nghiệp của Coca Cola của họ đều đều phát triển dựa trên nền tảng văn hóa của Việt Nam.

Văn hoá doanh nghiệp của Coca Cola Việt Nam có gì đặc biệt? 1

7 giá trị trong văn hóa doanh nghiệp Coca Cola là

  • Sự liêm chính: trung thực, cởi mở, thẳng thắn.
  • Sáng kiến cá nhân: luôn chủ động hoàn thành công việc
  • Lợi ích khách hàng: vượt xa kỳ vọng của khách hàng và gia tăng lợi ích của khách hàng
  • Tinh thần đồng đội: hợp tác và hỗ trợ đồng đội để nâng cao thành tích chung
  • Phát triển nhân lực: phát huy của nhân viên thông qua đào tạo và phát triển
  • Tôn trọng và tin cậy: tôn trọng lẫn nhau và tạo dựng niềm tin
  • Cam kết: có trách nhiệm và thực hiện đúng những gì đã cam kết.

Môi trường làm việc

Coca Cola mang đến cho người lao động không gian làm việc theo tiêu chuẩn quốc tế không chỉ ở văn phòng mà còn ở các khu tiện ích. Coca Cola chú trọng mọi không gian nhỏ nhất từ nhà ăn đến khu vệ sinh. Không gian làm việc với đội ngũ nhân viên văn phòng hướng đến sự sáng tạo, trong khi đó với đội ngũ sản xuất, yêu tố an toàn lao động được đặt lên hàng đầu. Chính sự đầu tư này đã giúp văn phòng làm việc của Coca Cola đạt Top 5 nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam năm 2017 (Khảo sát thực hiện bởi Anphabe và Intage Việt Nam). 

Văn hoá doanh nghiệp của Coca Cola Việt Nam có gì đặc biệt? 2

Bữa ăn

Văn hóa doanh nghiệp của công ty Coca Cola đặc biệt chú trọng đến khẩu phần ăn của nhân viên. Công nhân cũng được tăng khẩu phần ăn trưa nhằm giúp họ có điều kiện tốt nhất để hoàn thành công việc. Nguyên liệu đầu vào được kiểm soát chặt chẽ, tỷ lệ dinh dưỡng cho bữa ăn theo chuẩn của Coca Cola tại Mỹ.

Bên cạnh đó, Coca Cola còn phục vụ bữa trưa cho nhân viên với thực đơn đa dạng, thậm chí có thực đơn riêng cho người ăn mặn và ăn chay. Đương nhiên, là công ty cung cấp nước giải khát hàng đầu, nhân viên được tự do chọn sản phẩm đồ uống yêu thích hoàn toàn miễn phí từ hệ thống tủ lạnh khắp công ty trong thời gian làm việc.

Tinh thần đồng đội

Kết quả tập thể được đánh giá cao hơn kết quả cá nhân. Công ty khuyến khích nhân viên hoàn thành mục tiêu của mình, bên cạnh đó có sự quan tâm, giúp đỡ các thành viên trong nhóm, trong phòng ban và trong công ty hoàn thành các mục tiêu riêng của họ nhằm hoàn thành mục tiêu chung.

Văn hoá doanh nghiệp của Coca Cola Việt Nam có gì đặc biệt? 3

Văn hóa doanh nghiệp của Coca Cola và gắn kết với tiêu chí: “Một công ty. Một đội ngũ. Một đam mê.” Họ đề cao hiệu quả làm việc nhóm, đòi hỏi sự gắn kết chặt chẽ để nâng cao hiệu quả làm việc.

Các hoạt động ngoài công việc cũng được tổ chức thường xuyên nhằm nâng cao tinh thần đồng đội như hoạt động nội bộ, hoạt động cộng đồng, câu lạc bộ, dạ tiệc,…

Văn hoá học tập

Tại Coca-Cola, mỗi nhóm sẽ có chương trình đào tạo riêng. Ví dụ, với nhóm lãnh đạo, nhân viên được cử ra nước ngoài để học kỹ năng lãnh đạo theo chuẩn của tập đoàn. Các vị trí khác sẽ có những chương trình huấn luyện kỹ năng mềm, chuyên môn riêng theo từng nhu cầu mà vị trí công việc đòi hỏi. Từ đó, mỗi cá nhân có cơ hội được phát huy tối đa năng lực của mình.

Văn hoá doanh nghiệp của Coca Cola Việt Nam có gì đặc biệt? 4

Văn hóa doanh nghiệp của công ty Coca Cola hướng tới niềm tin là mỗi nhân viên có một tiềm năng nhất định để phát triển nghề nghiệp thành công. Bởi vậy, công ty có một lộ trình đào tạo rõ ràng, cụ thể để khơi gợi và phát triển các tiềm năng đó.

Mời các bạn xem thêm:

Giải pháp xây dựng văn hoá ở công ty cổ phần hiệu quả nhất hiện nay

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here