Ứng dụng làm việc không tiếp xúc lên ngôi giữa tâm dịch Covid-19

Chưa bao giờ các ứng dụng làm việc không tiếp xúc lại cần thiết cho các Doanh nghiệp như lúc này khi mà chúng ta đang phải đối mặt với tâm dịch Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch toàn cầu Covid-19, việc hạn chế tiếp xúc đang được coi là cách hữu hiệu nhằm phòng tránh virus lây lan được Việt Nam cũng như nhiều nước áp dụng. Phần lớn các hoạt động giảng dạy, mua sắm, làm việc,… đều diễn trực tuyến. Các giải pháp làm việc online không tiếp xúc đã được nhiều công ty đưa vào thực tế, trong đó có các  dụng làm việc không tiếp xúc. 

Vậy ứng dụng làm việc không tiếp xúc là gì?

Ứng dụng làm việc không tiếp xúc lên ngôi giữa tâm dịch Covid-19 1

Ứng dụng làm việc không tiếp xúc được hiểu đơn giản là việc sử dụng các ứng dụng trên điện thoại, máy tính bảng, máy tính,… để làm việc. Nhân viên không cần phải tiếp xúc trực tiếp với nhau, với các thiết bị/vật dụng công cộng mà vẫn đảm bảo hiệu quả và tiến độ công việc. 

Các ứng dụng này như cầu nối giúp nhà quản lý theo dõi công việc của nhân viên cấp, giúp các nhân viên dễ dàng trao đổi, giải quyết công việc trực tuyến. Hay nói cách khác đây là hình thức làm việc online tại nhà không tiếp xúc mọi người ở công ty. 

Một số hiểu nhầm về ứng dụng làm việc không tiếp xúc

Không cần chạm vào bất cứ thứ gì vẫn có thể làm việc bình thường?

Đây là một cách hiểu sai khá phổ biến khi nói về app làm việc không tiếp xúc. Thực tế, “không tiếp xúc” ở đây được hiểu là không tiếp xúc trực tiếp với người khác hoặc đồ vật/thiết bị công cộng.

Có thể kể đến ứng dụng ACheckin của Appota, tính năng làm việc từ xa cho phép nhân viên làm việc online tại nhà không tiếp xúc với mọi người. Ngoài ra, khi đến công ty làm việc, thông qua ACheckin, nhân viên dễ dàng chấm công bằng QRcode thay vì dùng chấm công chung bằng vân tay dễ lây lan dịch bệnh.

Làm mọi việc trên một ứng dụng?

Trên thực tế, một ứng làm việc online không tiếp xúc bao gồm một số tính năng cụ thể và việc sử dụng như thế nào còn tuỳ thuộc vào doanh nghiệp lựa chọn. Hiện nay, các ứng dụng hỗ trợ làm việc trực tuyến tập trung các nhóm tính năng chính như: Chat và trao đổi nội bộ; Họp online qua video; Quản lý và theo dõi tiến độ công việc; Quản lý nhân sự từ xa;…

Các app làm việc không tiếp xúc nên dùng nhất hiện nay 

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, nhiều phần mềm đã được phát triển trong cho phép các doanh nghiệp chuyển sang mô hình văn phòng trực tuyến trong đại dịch Covid-19.

ACheckin – Ứng dụng quản lý nhân sự từ xa

Ứng dụng làm việc không tiếp xúc lên ngôi giữa tâm dịch Covid-19 2

ACheckin được phát triển trên cả iOS, Android và PC đáp ứng nhu cầu của tổ chức, doanh nghiệp và người lao động. Nhân viên được làm việc ở nhà mà không cần đến công ty thông qua tính năng chấm công và cập nhật thường xuyên địa điểm, thời gian & hình ảnh làm việc. 

Tính năng này cho phép nhà quản lý duyệt chấm công cũng như giám sát quá trình làm việc của nhân viên một cách nhanh chóng và chính xác.

Link tải cho iOS, Android và PC ngay tại: https://acheckin.vn/download

Có thể bạn muốn xem thêm: https://news.acheckin.vn/lam-viec-khong-tiep-xuc-giai-phap-toan-dien-mua-dich-benh-ncov/

Zoom Cloud Meetings – Ứng dụng họp trực tuyến

Ứng dụng làm việc không tiếp xúc lên ngôi giữa tâm dịch Covid-19 3

Zoom Cloud Meetings ra đời cho phép mọi người tạo ra những cuộc họp online thông qua video/voice ở bất cứ đâu miễn là có kết nối internet. Ứng dụng này nhiều doanh nghiệp ưa chuộng bởi có thể sử dụng trên mọi thiết bị. Những người tham gia cuộc họp dễ dàng chia sẻ màn hình làm việc, gửi tài liệu liên quan một cách nhanh chóng.

Asana – Ứng dụng trao đổi trực tuyến

Ứng dụng làm việc không tiếp xúc lên ngôi giữa tâm dịch Covid-19 4

Asana cho phép doanh nghiệp tạo một không gian riêng với từng kênh ứng với từng nhóm nhân viên cụ thể để chat, truyền file,… Nhân viên dễ dàng trao đổi trong quá trình thực hiện công việc. Việc tìm kiếm thông tin cuộc trò chuyện, nhắc người có liên quan, hay hashtag chủ đề để mọi người dễ theo dõi là tính năng nổi bật của Asana.

Có thể thấy, ứng dụng làm việc không tiếp xúc là một biện pháp hữu hiêụ trong thời điểm đặc biệt này, giúp giảm thiểu tác động của dịch bệnh lên kinh tế doanh nghiệp cũng như hạn chế sự lây lan của virus Corona.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here