Trong bối cảnh hơn 90% nhân viên làm việc tại các doanh nghiệp hiện nay đều sở hữu smartphone thì các ứng dụng check in online chấm công qua GPS chính là giải pháp vừa tiết kiệm chi phí, vừa quản lý hiệu quả.
GPS là gì?
GPS là viết tắt của Global Positioning System (Hệ thống Định vị Toàn cầu). Đây là hệ thống bao gồm nhiều vệ tinh bay trên quỹ đạo Trái Đất ở độ cao 20.200 km và hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, mọi nơi liên tục suốt 24 giờ.
Một trong những tính năng của rất nhiều nền tảng di động hiện nay là có thể theo dõi GPS. Nói một cách đơn giản, người dùng có thể cho phép các ứng dụng, thiết bị di động khác truy cập và theo dõi vị trí của mình qua GPS trên điện thoại.
Ứng dụng check in online chấm công qua GPS
Nhiều doanh nghiệp đã sử dụng tính năng GPS trên điện thoại để nhân viên có thể chấm công online tại vị trí theo gian thực. Các ứng dụng checkin trực tuyến có tính linh động, cho phép quản lý dễ dàng theo dõi nhân viên kể cả khi họ không làm việc tại văn phòng hay thường xuyên phải di chuyển do công việc đặc thù.
Chỉ cần có mạng Internet là có thể nắm được các thông tin chấm công của nhân viên như: giờ vào làm/tan ca, vị trí làm việc, thông tin di chuyển trong ca làm,…
Đối với nhân viên làm việc tại công ty, khi vào vị trí thuộc bán kính checkin được thiết lập là có thể chấm công hợp lệ. Đặc biệt trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, sử dụng app checkin online tại công ty trên điện thoại cá nhân là một giải pháp hữu hiệu giúp giảm thiểu tiếp xúc đến mức tối đa.
Checkin chấm công bằng GPS như thế nào?
- Nhân viên tải ứng dụng checkin online định vị GPS trên điện thoại mà doanh nghiệp đăng ký sử dụng.
- Quản lý, HR cấp quyền truy cập và setup bán kính và vị trí chấm công. Với các doanh nghiệp có nhiều chi nhánh, cơ sở, có thể khởi tạo tùy ý số lượng địa điểm chấm công và cấu hình phân quyền cho từng nhân viên.
- Nhân viên có nhiệm vụ bật app hằng ngày để chấm công theo giờ làm việc quy định của công ty. Chỉ khi nào đi vào bán kính cho phép nhân viên mới có thể chấm công hợp lệ.
- Bên cạnh đó, cho phép ứng dụng truy cập vị trí của mình trong suốt thời gian làm việc.
- Toàn bộ quá trình di chuyển và vị trí của nhân viên trong ca làm việc sẽ được chuyển về server chủ của đơn vị quản lý để dễ dàng theo dõi chấm công hằng ngày.
Ưu điểm khi chấm công qua GPS trên điện thoại
- Quản lý linh hoạt mọi lúc mọi nơi, quản lý có thể tạo nhiều địa điểm chấm công với bán kính tùy chỉnh.
- Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đầu tư cho các thiết bị chấm công.
- Hiệu quả với mô hình doanh nghiệp có nhiều chi nhánh, cơ sở.
- Hữu ích cho nhân viên làm việc từ xa.
- Phân bổ nhân viên hiệu quả hơn.
App chấm công qua GPS tốt nhất năm 2021
ACheckin là phần mềm cung cấp cho doanh nghiệp giải pháp chấm công online trên điện thoại qua GPS hàng đầu hiện nay. Đem đến giải pháp quản lý nhân sự từ xa hiệu quả, tiết kiệm chi phí.
Không chỉ vậy, ứng dụng được tích hợp thêm 4 hình thức chấm công thông minh hàng đầu, giúp doanh nghiệp chuyển đổi linh hoạt trong mọi tình huống: Camera AI, QR Code, Wifi và Tích hợp.
Bên cạnh đó ACheckin còn cung cấp các tính năng khác như quản lý tài nguyên, số hóa lưu trữ hồ sơ nhân sự, công cụ truyền thông nội bộ, quản lý dự án,… đem đến trải nghiệm nhân sự tuyệt vời nhất hiện nay!
Đặc biệt, app chấm công ACheckin đang có chương trình hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong mùa dịch Covid: miễn phí 7 ngày trải nghiệm với quy mô 50 nhân sự và miễn phí training 1:1.
Mong rằng các thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn tìm được ứng dụng check in online chấm công hiệu quả cho doanh nghiệp của mình!