Tổng hợp các app tính giờ làm việc, quản lý nhân sự hiệu quả nhất

Trong thời điểm work from home, app tính giờ làm việc là công cụ hữu ích giúp nhà quản lý nắm bắt được thời gian làm việc của nhân viên. Dưới đây là một số ứng dụng và phần mềm cho bạn đọc tham khảo.

Phân loại ứng dụng quản lý thời gian – app tính giờ làm việc

Tổng hợp các app tính giờ làm việc, quản lý nhân sự hiệu quả nhất 1

App chấm công

Dành cho nhân viên, thường được sử dụng với mục đích công việc. Nhân viên sử dụng giúp nhà quản lý nắm bắt được thời gian vào và tan ca của nhân viên. Từ đó, đảm bảo số thời gian tối thiểu nhân viên thực hiện công việc.

App quản lý thời gian tập trung

Dành cho nhân viên, sử dụng với mục đích cá nhân. Mỗi người dễ dàng quản lý thời gian làm việc, học tập hoặc công việc cá nhân hiệu quả hơn. Nhiều ứng dụng giúp tránh lãng phí thời gian khi sử dụng máy tính, điện thoại.

App theo dõi thời gian (Time Tracker)

Dành cho nhân viên, sử dụng cho cả mục đích công việc và cá nhân. Khi nhân viên làm việc từ xa, thông qua app quản lý nắm bắt được phân bổ thời gian cho công việc. Đặc biệt trong thời điểm làm việc tại nhà đang diễn ra, đây là công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp quản lý được quá trình làm việc của người lao động. Với từng cá nhân, ứng dụng giúp họ nắm bắt và kiểm soát thời gian của mình cho phù hợp.

Một số ứng dụng tính giờ và quản lý thời gian tiêu biểu

App theo dõi thời gian làm việc

Toggl

Toggl là không chỉ là app tính giờ làm việc mà còn cho phép theo dõi thời gian của cả cá nhân, nhóm trên nhiều nền tảng như Web, macOS, Windows, Linux, iOS, Android cũng như các plugin của Chrome, Firefox. Mọi thông tin như thời gian sử dụng các trang web, hay các hoạt động làm việc, giải trí,… đều được ghi lại. Báo cáo tổng hợp sẽ được gửi tới người dùng.

Tổng hợp các app tính giờ làm việc, quản lý nhân sự hiệu quả nhất 2

Một tính năng khác khá thú vị đó là phát hiện thời gian không tương tác với thiết bị. Tuy nhiên, với mục đích công việc, đây có thể trở thành tính năng gây áp lực đến nhân viên khi làm việc từ xa.

RescureTime

Tổng hợp các app tính giờ làm việc, quản lý nhân sự hiệu quả nhất 3

RescureTime thường được dùng để đo lường năng suất của nhân viên. Tương tự như Toggl, ứng dụng ghi lại thời gian nhân viên sử dụng một công cụ hoặc trang web cụ thể trong giờ làm việc. Báo cáo chi tiết về việc phân bổ thời gian sẽ được gửi tới người dùng. Từ đó, họ dễ dàng cải thiện năng suất làm việc cho phù hợp.

App chấm công

ACheckin

Tổng hợp các app tính giờ làm việc, quản lý nhân sự hiệu quả nhất 4

Ứng dụng này cho phép nhân viên chấm công qua nhiều hình thức, đặc biệt nhất là chấm công qua QR code. Sau khi chấm công thành công, giờ vào và tan ca được hiển thị ngay trên ứng dụng để nhân viên dễ dàng theo dõi. Thông tin này cả leader và bộ phận nhân sự đều xem được, giúp quản lý hiệu quả và đối soát thuận tiện hơn khi có vấn đề. Bên cạnh đó, trong thời gian làm việc tại nhà, nhân viên cũng có thể chấm công từ xa qua phần mềm trên máy tính bằng mã QR.

Link tải ứng dụng chấm công và quản lý thời gian ACheckin tại đây

Tanca

Tổng hợp các app tính giờ làm việc, quản lý nhân sự hiệu quả nhất 5

Đây là cũng là ứng dụng cung cấp giải pháp chấm công qua điện thoại như định vị GPS hoặc wifi như ACheckin. Ngoài ra, Tanca cho phép đồng bộ dữ liệu chấm công truyền thống lên hệ thống. Tương tự như các phần mềm chấm công khác, quản lý dễ dàng nắm bắt đầy đủ thông tin liên quan tới ngày giờ chấm công, số giờ làm việc trong ngày,… Từ đó, việc tính ngày công, tính lương nhanh chóng và minh bạch hơn.

App quản lý thời gian tập trung

Pomodoro

Tổng hợp các app tính giờ làm việc, quản lý nhân sự hiệu quả nhất 6

Đây là ứng dụng giúp tăng hiệu quả trong thời gian làm việc của nhân viên. Dựa trên lý thuyết “quả cà chua”, bạn có thể cài đặt thời gian nghỉ ngắn giữa giờ làm việc. Khi tập trung quá lâu, độ tập trung bị giảm bớt nên có ứng dụng nhắc nhở nghỉ 5-10 phút sau những khoảng tập trung dài 25 – 30 phút. Giới hạn các ứng dụng khác trong thời gian làm việc là một tính năng thú vị, phù hợp với những người hay bị xao lãng vào mạng xã hội hay game.

Quản lý thời gian luôn là kĩ năng cần thiết cho tất cả mọi người, đặc biệt trong thời điểm nhân viên đang thích nghi với sự thay đổi về nơi làm việc. Những app tính giờ làm việc này sẽ hỗ trợ đắc lực cho cả nhân viên và lãnh đạo.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here