Khi tình trạng dịch covid bùng phát dịp Tết Nguyên Đán (cuối tháng 1/2021) thì work from home online lại càng chứng minh nó là giải pháp tốt nhất dành cho Doanh nghiệp.
Những điều cần biết về work from home
Work from home là gì? Khái niệm này được hiểu theo nghĩa tiếng Việt là làm việc tại nhà hay làm việc từ xa. Thông thường các doanh nghiệp, đơn vị sẽ triển khai work from home trong những trường hợp đặc biệt, hoặc áp dụng cho một số ngành nghề, công việc không yêu cầu nhân viên làm việc trực tiếp tại doanh nghiệp.
Hiện nay, work from home trở thành xu hướng chung của thế giới bởi diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khiến cho các công ty, doanh nghiệp không thể hoạt động tại nơi làm việc cố định, và họ đã áp dụng chính sách cho nhân viên làm việc tại nhà bằng việc triển khai các ứng dụng quản lý công việc từ xa. Cũng có thể nói rằng, dịch Covid-19 là thời điểm giúp cho mọi người nhận ra cần phải sớm thích nghi với sự chuyển đổi của công nghệ.
Work from home online tại các doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay
Sau một thời gian thử nghiệm “bất đắc dĩ” thời Covid-19, work from home online được đánh giá là hình thức làm việc hiệu quả khi nhân sự có thể chủ động sắp xếp thời gian cá nhân, đảm bảo chất lượng công việc trong khi doanh nghiệp có thể tối ưu đáng kể chi phí vận hành. Đặc biệt, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh là hai thành phố tiên phong trong việc áp dụng triển khai hình thức này tại hầu hết các doanh nghiệp.
Tại Hà Nội
Để phòng chống sự lây lan của dịch Covid-19, nhiều công ty, doanh nghiệp tại Hà Nội đã cho nhân viên được làm việc từ xa. Tập đoàn CEO Việt Nam (CEO Corporation) thông báo cho toàn bộ nhân viên tại Hà Nội làm việc từ xa. Một nhân viên ở đơn vị này khẳng định, rất ủng hộ khi tập đoàn khi cho nhân viên làm việc tại nhà.
Các công ty doanh nghiệp được yêu cầu thực hiện các cuộc hội họp online. Trong trường hợp phát sinh các yêu cầu khẩn cấp bất khả kháng phải có mặt tại văn phòng, nhân viên vẫn phải đảm bảo thực hiện các quy định về an toàn như đeo khẩu trang, đo thân nhiệt…
Tại Thành phố Hồ Chí Minh
Để work from home online hiệu quả, các doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh đã sử dụng các ứng dụng cài đặt trên thiết bị di động lẫn máy tính có chức năng hỗ trợ cuộc gọi thông qua Internet ngày càng trở nên phổ biến hơn như Skype, Viber, Slack, Microsoft Team…để duy trì các cuộc họp.
Nhiều doanh nghiệp cũng đã đưa ra giải pháp hỗ trợ cho nhân sự gặp khó khăn trong khâu quản lý. Đó chính là sử dụng ACheckin – app làm việc từ xa.
Giải pháp work from home tại nhà này đáp ứng nhu cầu của người lao động và tổ chức. Nhân viên được làm việc tại nhà, đồng thời doanh nghiệp thông qua người quản lý có thể xác nhận thời gian, địa điểm cũng như quá trình làm việc của nhân sự. Với một số tính năng nổi bật như giúp nắm bắt quá trình làm việc tại nhà của nhân viên dễ dàng, hay chấm công thông minh tại công ty và từ xa,…ACheckin hứa hẹn là ứng dụng làm việc từ xa hiệu quả và mang lại trải nghiệm tuyệt vời.
Link tải app cho iOS và Android: https://acheckin.vn/download
Link tải app cho PC: https://download.acheckin.io/
Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp doanh nghiệp bạn tìm ra giải pháp mới và hiệu quả cho việc quản lý công việc trong tình hình dịch Covid như hiện nay.
Có thể bạn muốn xem thêm: