Tìm hiểu nội dung truyền thông thương hiệu trong nội bộ Doanh nghiệp

Nội dung truyền thông thương hiệu trong nội bộ Doanh nghiệp bao gồm những gì? Làm sao để thực hiện hiệu quả? Và đâu là giải pháp tốt nhất để nâng cao hình ảnh công ty trong nhận thức của mỗi nhân viên?

Nếu như hoạt động truyền thông thương hiệu ra bên ngoài để tăng độ nhận diện thương hiệu với khách hàng thì việc truyền thông thương hiệu trong nội bộ công ty cũng quan trọng không kém.

Vai trò của truyền thông thương hiệu trong nội bộ

Nâng cao hình ảnh doanh nghiệp trong mắt nhân viên

Nhân viên của doanh nghiệp đó có cảm thấy tự hào hay hào hứng với mỗi ngày đi làm hay không phụ thuộc vào hình ảnh doanh nghiệp đó trong mắt họ. Một hình ảnh tốt đẹp của doanh nghiệp khiến nhân viên họ hồ hởi khi kề về công việc của họ, từ đó hào hứng với công việc cũng xuất phát từ đó.Tìm hiểu nội dung truyền thông thương hiệu trong nội bộ Doanh nghiệp 1

Tạo lòng tin và sự gắn kết nhân viên

Đây là con đường các nhà quản lý đi được đến trái tim và sự trung thành của nhân viên mình. Vì chỉ khi doanh nghiệp tạo được sự tin tưởng, thì tâm huyết nhân viên doanh nghiệp đặt vào công việc càng nhiều, bởi vì họ tin vào công việc mà họ đang làm, và những lợi ích mà họ sẽ nhận đươc tương ứng với công sức đó.Tìm hiểu nội dung truyền thông thương hiệu trong nội bộ Doanh nghiệp 2

Tăng sự hài lòng, thúc đẩy nhân viên nỗ lực trong công việc

Doanh nghiệp phổ biến các lợi ích, chế độ đãi ngộ hậu hĩnh mà doanh nghiệp dành cho nhân viên của mình trong những dịp đặc biệt, nhân viên được rằng doanh nghiệp luôn nỗ lực tạo môi trường làm việc tốt nhất cho nhân viên. Vì vậy mà sự hài lòng tăng lên, thúc đẩy nhân viên nỗ lực hơn trong công viên để xứng đáng với những giá trị mình nhận được từ công ty.

Nội dung truyền thông thương hiệu trong nội bộ doanh nghiệp

Là tất cả các hình thức hay phương thức mà doanh nghiệp sử dụng để tiếp cận, truyền đạt nhằm mục tiêu truyền tải giá trị thương hiệu của doanh nghiệp đến với nhân viên của mình, từ đó nâng cao hình ảnh doanh nghiệp và sự hài của nhân viên dành cho doanh nghiệp.

Bao gồm:

  • Văn bản (mail nội bộ, bản tin nội bộ…)
  • Hình ảnh (banner, băng rôn…)
  • Các chương trình, sự kiện doanh nghiệp tổ chức

Làm gì để truyền thông thương hiệu trong nội bộ hiệu quả?

Một số giải pháp truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp hiệu quả mà chúng ta có thể tham khảo sau đây: 

Truyền thông trực tiếp

Tổ chức sự kiện, quảng bá giá trị cốt lõi, văn hóa công ty. Không những là cơ hội nhân viên gặp gỡ nhau, gắn kết, đây còn lại là cơ hội để doanh nghiệp định hướng lại mục tiêu, cùng hướng nhân viên đi chung con đường với mình.

Tìm hiểu nội dung truyền thông thương hiệu trong nội bộ Doanh nghiệp 3

Trao đổi trực tiếp

Những cuộc họp, cuộc gặp mặt 1:1 trao đổi trực tiếp các vấn đề, từ đó truyền đạt được thông tin, giá trị mà doanh nghiệp muốn hướng tới.Tìm hiểu nội dung truyền thông thương hiệu trong nội bộ Doanh nghiệp 4

Training

Các buổi training, huấn luyện nghiệp vụ trau dồi kiến thức, kỹ năng cho nhân viên cũng là một dịp tốt giúp nhân viên nhìn nhận lại hình ảnh về công ty của họ.

  • Ưu điểm: dễ nắm bắt tâm lý số đông, dễ thuyết phục và hiệu quả nhanh
  • Nhược điểm: tốn kém thời gian, kinh phí và nhân lực, không phát tán được thông tin trên diện rộng

Truyền thông gián tiếp

Thông qua ứng dụng xây dựng văn hóa nội bộ doanh nghiệp

Nội dung truyền thông truyền thông thương hiệu trong nội bộ doanh nghiệp có thể được xây dựng một cách dễ dàng thông qua các giải pháp quản lý nhân sự hiện đại như ACheckin, Base, 1Office…Tìm hiểu nội dung truyền thông thương hiệu trong nội bộ Doanh nghiệp 5

Tin nhắn, mail PR nội bộ, banner, handbook

Là các hình thức rất dễ tiếp cận, có thể sáng tạo theo nhiều cách, tiếp cận được đến tất cả nhân viên trong công ty.

  • Ưu điểm: Đối tượng tác động rộng lớn trong thời gian ngắn. Có nhiều cách thể hiện khác nhau như clip… tranh ảnh, chữ viết dễ hấp dẫn
  • Nhược điểm: không được tiếp xúc trực tiếp với nhân viên nên không cảm nhận được biểu hiện của khách hàng.

ACheckin – Giải pháp giúp truyền tải các nội dung truyền thông thương hiệu tốt nhất

Ứng dụng xây dựng văn hoá doanh nghiệp ACheckin cung cấp giải pháp gắn kết nhân viên hoàn hảo, hiệu quả, hiện đại, tiết kiệm chi phí với nhiều tính năng:

Kênh truyền thông nội bộ, bản tin nội bộ

  • Bảng tin nội bộ cho phép cập nhật thông tin, tương tác dễ dàng
  • Thông báo qua điện thoại đến nhân viên nhanh chóng
  • Cập nhật thông tin nội bộ qua hình ảnh, video trên máy chấm công
  • Nền tảng giúp tổ chức sự kiện thông minhTìm hiểu nội dung truyền thông thương hiệu trong nội bộ Doanh nghiệp 6

Trò chơi tương tác cho sự kiện tập thể

Game kết hợp giữa online và offline, không giới hạn người tham gia dành cho sự
kiện tập thể như team building, liên hoan, lễ tết,…Tìm hiểu nội dung truyền thông thương hiệu trong nội bộ Doanh nghiệp 7

Hệ thống tặng thưởng và quà tặng cho nhân sự

  • Công cụ tặng thưởng dễ dàng cho nhân sự ngay trên ứng dụng
  • Danh sách quà tặng trực tuyến thu hút, đa dạng

Mong thông tin về nội dung truyền thông thương hiệu trong nội bộ doanh nghiệp trên đây sẽ hữu ích cho người đọc và có thể ứng dụng dễ dàng vào thực tiễn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here