Tính năng ACheckin

Tìm hiểu: 6C Kỹ năng cần có trong truyền thông nội bộ công ty

Kỹ năng truyền thông nội bộ trong công ty là yêu cầu cần thiết phải có đối với Doanh nghiệp nói chung và một nhân viên truyền thông nói riêng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về 6C kỹ năng đó là gì nhé.

Các CEO, Nhà quản lý nhân sự, các chuyên viên truyền thông nội bộ….hãy theo dõi ngay nào.

Career (Công việc)

Thời gian đi làm sẽ là chuỗi thời gian nhạt nhẽo và buồn tẻ nhất khi nhân viên phải lặp đi lặp lại một công việc hay một khối lượng công việc. Lúc này nghệ thuật giữ chân nhân viên tiềm năng của các nhà quản lý cần được phát huy qua những kỹ năng truyền thông nội bộ trong công ty:

  • Luôn tích cực đổi mới công việc
  • Sáng tạo và linh động trong thời gian
  • Tạo ra thử thách và phần thưởng xứng đáng
  • Xây dựng mục tiêu lâu dài cho nhân viên

Tìm hiểu: 6C Kỹ năng cần có trong truyền thông nội bộ công ty 1

Connect (Kết nối)

Sự kết nối trong công ty là một phần không thể thiếu trong những kỹ năng truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp. Nó được thể hiện ở việc các nhà lãnh đạo hiểu và nắm rõ nhân viên của mình như thế nào:

  • Hiểu và trân trọng nhân viên
  • Trao đổi quan điểm hai chiều
  • Tin tưởng và đánh giá cao nhân viên
  • Tạo dựng niềm tin và thiện cảm từ phía nhân viên

Tìm hiểu: 6C Kỹ năng cần có trong truyền thông nội bộ công ty 2

Clarity (Rõ ràng)

Việc thông suốt thông tin rõ ràng từ hai phía luôn là kỹ năng cần thiết trong truyền thông nội bộ. Nhân viên cũng có nhu cầu và quyền được biết về mục tiêu của công ty và dự định phát triển lâu dài của doanh nghiệp. Việc đưa ra định hương rõ ràng sẽ giúp nhân sự:

  • Hiểu được sứ mệnh của doanh nghiệp
  • Nắm rõ nhiệm vụ của bản thân
  • Hiểu được mình nên và cần làm gì vì lợi ích của doanh nghiệp

Tìm hiểu: 6C Kỹ năng cần có trong truyền thông nội bộ công ty 3

Contribute (Đóng góp)

Việc tạo cơ hội để nhân viên có cơ hội đóng góp công sức của mình và thể hiện tài năng bản thân cũng là một cách truyền thông văn hoá nội bộ doanh nghiệp hiệu quả. Nhân sự sẽ nhận ra được khả năng và trách nhiệm của mình khi đối mặt với những thử thách mới. Người lãnh đạo cần:

  • Khuyến khích nhân sự đóng góp ý kiến
  • Gợi mở, sẵn sàng tiếp nhận ý kiến từ nhân viên
  • Tôn trọng và đề cao công sức của nhân viên

Tìm hiểu: 6C Kỹ năng cần có trong truyền thông nội bộ công ty 4

Collaborate (Cộng tác)

Làm việc nhóm chắc chắn là kỹ năng cần có trong truyền thông nội bộ. Làm việc nhóm sẽ tăng năng suất và hiệu quả công việc lên rất nhiều lần so với làm việc độc lập. Ngoài ra việc cộng tác còn:

  • Gắn kết nhân sự lại với nhau
  • Tăng tính khách quan của kết quả công việc
  • Giúp nhân sự học hỏi, trải nghiệm ở nhiều vị trí
  • Truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp hiệu quả hơn

Tìm hiểu: 6C Kỹ năng cần có trong truyền thông nội bộ công ty 5

Congratulate (Khích lệ)

Khích lệ và động viên thành quả lao động của nhân sự là phần không thể thiếu trong kỹ năng truyền thông nội bộ trong công ty. Các nhà lãnh đạo cần chú ý những điểm sau nếu muốn giữ chân nhân tài:

  • Đưa ra những mức khen thưởng xứng đáng
  • Khen ngợi nhân viên đúng lúc đúng chỗ
  • Có những phần thưởng nhỏ cho nhân sự suất xắc
  • Đề cao thành tích và đóng góp của nhân sự

ACheckin – giải pháp truyền thông nội bộ 4.0 

Ứng dụng truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp ACheckin với tính năng Workplace – Bảng tin nội bộ giúp nhân sự cập nhật tin tức, các hoạt động và tương tác một cách dễ dàng, đồng bộ chỉ trong vài giây.

ACheckin là nơi để gắn kết và lan tỏa văn hóa công ty hiệu quả. Mọi cán bộ nhân viên không sợ bị bỏ lỡ những tin tức quan trọng, luôn đảm bảo sự công tâm trong những cuộc thăm dò ý kiến.

Tìm hiểu: 6C Kỹ năng cần có trong truyền thông nội bộ công ty 6

Ngoài ra, ứng dụng xây dựng văn hoá doanh nghiệp ACheckin còn hỗ trợ gửi lời chào khi checkin, lời chúc mừng sinh nhật, vinh danh những người đến sớm nhất công ty, quản lý thâm niên của đội ngũ cán bộ nhân viên…. nhanh chóng, chính xác và hiệu quả.

Bạn đọc có thể tải app miễn phí về trải nghiệm tại: https://acheckin.vn/download

Mong rằng với những thông tin hữu ích về 6C kỹ năng trong truyền thông nội bộ trên đây sẽ giúp bạn xây dựng văn công ty phát triển hơn.

Bài viết liên quan

Các tính năng nổi bật của phần mềm chấm công LogicBUY Software

Hãy cùng ACheckin tìm hiểu về ưu - nhược điểm của phần mềm chấm công LogicBUY Software trong bài viết này và tìm kiếm...

6 app chấm công miễn phí trên điện thoại tốt nhất phải dùng

Rất nhiều khách hàng cá nhân, doanh nghiệp đang có nhu cầu tìm kiếm app chấm công miễn phí trên điện thoại tốt nhất,...

Giải pháp phát triển Doanh nghiệp sau dịch Covid cần làm ngay

Covid-19 ảnh hưởng trực tiếp đến nền kinh tế đặc biệt là các Doanh nghiệp. Vậy có những giải pháp phát triển doanh nghiệp...

Bài viết cùng chủ đề

Văn hóa tổ chức là gì? Văn hóa tổ chức công ty là gì?

Văn hóa tổ chức là gì? Văn hóa tổ chức công ty là gì? Văn hóa tổ chức đời sống cá nhân là gì?......

Văn hoá doanh nghiệp của Vinamilk có những điểm gì đặc biệt?

Văn hoá doanh nghiệp Vinamilk có điểm gì đặc biệt mà lại có thể tạo nên giá trị thương hiệu và sự thành công...

Điều gì đặc biệt trong văn hóa doanh nghiệp của TH True Milk?

Có những điều đặc biệt gì trong văn hóa doanh nghiệp của TH True Milk - yếu tố góp phần làm nên sự thành...

Bài viết mới nhất

6 thuật ngữ phải biết trong hoạch định nguồn nhân lực

Chúng tôi tổng hợp 6 thuật ngữ và cụm từ chuyên ngành mà HR và những nhà quản lý cấp cao thường sử dụng...

Xây dựng chiến lược 4 bước lấp đầy “lỗ hổng” nhân sự

Lỗ hổng nhân sự - hay nói chính xác hơn là là khoảng chênh lệch nguồn nhân lực - được hình thành khi lực...

Hoạch định nguồn nhân lực – làm sao để bắt đầu?

Lần đầu tiên chịu trách nhiệm hoạch định nguồn nhân lực sẽ khiến bạn cảm thấy đây là một quy trình khó khăn. Tuy...