Tính năng ACheckin

Tìm hiểu: 10c gắn kết nhân viên gồm những yếu tố nào?

10c gắn kết nhân viên gồm những yếu tố nào? Làm sao để có thể tăng tình cảm gắn bó giữa nhân viên với nhân viên, giữa nhân viên với doanh nghiệp?

Để có câu trả lời chi tiết và dễ hiểu, mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của News.acheckin nhé.

Career – Nghề nghiệp

Các nhà lãnh đạo nên đem đến những công việc có tính tăng dần về thử thách, ý nghĩa cùng với cơ hội phát triển nghề nghiệp cao cho nhân viên. Hầu hết mọi người đều muốn trải nghiệm những công việc mới, mà không thích làm mãi những công việc nhàm chán, lặp đi lặp lại.

Tìm hiểu: 10c gắn kết nhân viên gồm những yếu tố nào? 1

Clarity – Rõ ràng

Truyền đạt một tầm nhìn, sứ mệnh doanh nghiệp rõ ràng cho người lao động cũng là một cách gắn kết nhân viên trong công ty hiệu quả. Sự thành công trong công việc được định hình bằng việc mỗi người rõ ràng về mục tiêu và những điều họ muốn giành được.

Credibility – Tín nhiệm

Yếu tố thứ 3 trong 10 chữ C gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp là các nhà lãnh đạo nên cố gắng duy trì danh tiếng của tổ chức bằng thành tựu chung và luôn nỗ lực chứng tỏ các tiêu chuẩn đạo đức cao với công chúng, dư luận.

Connect – Kết nối

Gắn kết nhân viên là sự phản ánh trực tiếp về việc nhân viên cảm thấy thế nào về mối quan hệ của họ với cấp trên, do vậy, các nhà lãnh đạo nên thể hiện rằng họ đánh giá cao những nhân viên tài năng. Sử dụng truyền thông nội bộ để tăng cường kết nối nhân viên với lãnh đạo, tổ chức các buổi trao đổi, teambuilding,… Kết nối nhân viên với nhân viên, sếp với nhân viên để quá trình làm việc không chỉ dừng lại ở công việc, mà đó là tình thân, tình đồng chí chung con thuyền ra khơi.

Tìm hiểu: 10c gắn kết nhân viên gồm những yếu tố nào? 2

Convey – Truyền đạt

Để gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp, các nhà lãnh đạo có trách nhiệm làm rõ mong đợi của họ với nhân viên và nhận lại phản hồi từ tổ chức. Truyền đạt lí tưởng, kinh nghiệm, sứ mệnh tới nhân viên để nội bộ cùng đồng lòng vì một mục tiêu chung, to lớn.

Control – Kiểm soát

Nếu lãnh đạo muốn có cách gắn kết nhân viên trong công ty hiệu quả, các nhà lãnh đạo có thể tạo cơ hội cho nhân viên thực hành sự kiểm soát chất lượng công việc của mình. Cảm giác tham gia vào việc gì đó và có được cơ hội để tham gia vào việc ra quyết định thường làm giảm căng thẳng, nó cũng tạo ra sự tin cậy và thứ văn hoá tổ chức mà mọi người muốn làm chủ vấn đề và giải pháp của họ.

Contribute – Đóng góp

Nhân viên muốn biết họ có ý nghĩa như thế nào với tổ chức, và các nhà lãnh đạo giỏi giúp mọi người nhìn thấy và cảm thấy họ đang đóng góp vào thành công và tương lai của tổ chức.

Collaborate – Cộng tác

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi nhân viên làm việc trong nhóm, tin cậy và hợp tác với các thành viên nhóm, họ thường làm việc xuất sắc hơn các cá nhân và các nhóm mà không có sự teamwork tốt. Các nhà lãnh đạo vĩ đại là những người xây dựng nhóm, họ tạo ra một môi trường nâng cao sự tin cậy và hợp tác.

Congratulate – Chúc mừng

Thường xuyên biểu dương thành tích và nỗ lực của nhân viên. Khen thưởng kịp thời bằng hiện vật hay tinh thần luôn là cách động viên tốt nhất.

Tìm hiểu: 10c gắn kết nhân viên gồm những yếu tố nào? 3

Confidence – Tự tin

Yếu tố cuối cùng trong gắn kết nhân viên với 10 chữ C là các nhà lãnh đạo giỏi tạo ra sự tự tin trong tổ chức bằng việc trở thành mẫu hình cho các tiêu chuẩn đạo đức và làm việc. Từ đó, nhân viên sẽ nhìn theo và học hỏi sự tự tin, đem lại hiệu quả cao trong công việc.

Qua bài viết này, bạn – nhà quản trị mỗi doanh nghiệp đã hiểu hơn về 10c gắn kết nhân viên gồm những yếu tố nào ? Mong rằng bạn sẽ có cách thức để gắn kết tổ chức mình bền chặt hơn.

Bài viết liên quan

Đâu là những phần mềm chấm công free tốt nhất hiện nay?

Cùng tìm hiểu về các phần mềm chấm công free vô cùng hữu ích và được nhiều tổ chức, doanh nghiệp ưa chuộng nhất...

Góc nhìn: Thực trạng Trải nghiệm nhân viên Việt Nam năm 2020 và dự báo xu hướng năm 2021

Dịch Covid 19 đã có những tác động mạnh tới nền kinh tế và các doanh nghiệp. Nhằm giúp các nhà quản lý chuẩn...

Ứng dụng QR code trong quản lý doanh nghiệp và đời sống hiện nay

Không chỉ quét mã thanh toán, QR code còn được ứng dụng rộng rãi vào quản lý doanh nghiệp trong thời đại 4.0. Cụ...

Bài viết cùng chủ đề

Văn hóa tổ chức là gì? Văn hóa tổ chức công ty là gì?

Văn hóa tổ chức là gì? Văn hóa tổ chức công ty là gì? Văn hóa tổ chức đời sống cá nhân là gì?......

Văn hoá doanh nghiệp của Vinamilk có những điểm gì đặc biệt?

Văn hoá doanh nghiệp Vinamilk có điểm gì đặc biệt mà lại có thể tạo nên giá trị thương hiệu và sự thành công...

Điều gì đặc biệt trong văn hóa doanh nghiệp của TH True Milk?

Có những điều đặc biệt gì trong văn hóa doanh nghiệp của TH True Milk - yếu tố góp phần làm nên sự thành...

Bài viết mới nhất

6 thuật ngữ phải biết trong hoạch định nguồn nhân lực

Chúng tôi tổng hợp 6 thuật ngữ và cụm từ chuyên ngành mà HR và những nhà quản lý cấp cao thường sử dụng...

Xây dựng chiến lược 4 bước lấp đầy “lỗ hổng” nhân sự

Lỗ hổng nhân sự - hay nói chính xác hơn là là khoảng chênh lệch nguồn nhân lực - được hình thành khi lực...

Hoạch định nguồn nhân lực – làm sao để bắt đầu?

Lần đầu tiên chịu trách nhiệm hoạch định nguồn nhân lực sẽ khiến bạn cảm thấy đây là một quy trình khó khăn. Tuy...