10c gắn kết nhân viên gồm những yếu tố nào? Làm sao để có thể tăng tình cảm gắn bó giữa nhân viên với nhân viên, giữa nhân viên với doanh nghiệp?
Để có câu trả lời chi tiết và dễ hiểu, mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của News.acheckin nhé.
Career – Nghề nghiệp
Các nhà lãnh đạo nên đem đến những công việc có tính tăng dần về thử thách, ý nghĩa cùng với cơ hội phát triển nghề nghiệp cao cho nhân viên. Hầu hết mọi người đều muốn trải nghiệm những công việc mới, mà không thích làm mãi những công việc nhàm chán, lặp đi lặp lại.
Clarity – Rõ ràng
Truyền đạt một tầm nhìn, sứ mệnh doanh nghiệp rõ ràng cho người lao động cũng là một cách gắn kết nhân viên trong công ty hiệu quả. Sự thành công trong công việc được định hình bằng việc mỗi người rõ ràng về mục tiêu và những điều họ muốn giành được.
Credibility – Tín nhiệm
Yếu tố thứ 3 trong 10 chữ C gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp là các nhà lãnh đạo nên cố gắng duy trì danh tiếng của tổ chức bằng thành tựu chung và luôn nỗ lực chứng tỏ các tiêu chuẩn đạo đức cao với công chúng, dư luận.
Connect – Kết nối
Gắn kết nhân viên là sự phản ánh trực tiếp về việc nhân viên cảm thấy thế nào về mối quan hệ của họ với cấp trên, do vậy, các nhà lãnh đạo nên thể hiện rằng họ đánh giá cao những nhân viên tài năng. Sử dụng truyền thông nội bộ để tăng cường kết nối nhân viên với lãnh đạo, tổ chức các buổi trao đổi, teambuilding,… Kết nối nhân viên với nhân viên, sếp với nhân viên để quá trình làm việc không chỉ dừng lại ở công việc, mà đó là tình thân, tình đồng chí chung con thuyền ra khơi.
Convey – Truyền đạt
Để gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp, các nhà lãnh đạo có trách nhiệm làm rõ mong đợi của họ với nhân viên và nhận lại phản hồi từ tổ chức. Truyền đạt lí tưởng, kinh nghiệm, sứ mệnh tới nhân viên để nội bộ cùng đồng lòng vì một mục tiêu chung, to lớn.
Control – Kiểm soát
Nếu lãnh đạo muốn có cách gắn kết nhân viên trong công ty hiệu quả, các nhà lãnh đạo có thể tạo cơ hội cho nhân viên thực hành sự kiểm soát chất lượng công việc của mình. Cảm giác tham gia vào việc gì đó và có được cơ hội để tham gia vào việc ra quyết định thường làm giảm căng thẳng, nó cũng tạo ra sự tin cậy và thứ văn hoá tổ chức mà mọi người muốn làm chủ vấn đề và giải pháp của họ.
Contribute – Đóng góp
Nhân viên muốn biết họ có ý nghĩa như thế nào với tổ chức, và các nhà lãnh đạo giỏi giúp mọi người nhìn thấy và cảm thấy họ đang đóng góp vào thành công và tương lai của tổ chức.
Collaborate – Cộng tác
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi nhân viên làm việc trong nhóm, tin cậy và hợp tác với các thành viên nhóm, họ thường làm việc xuất sắc hơn các cá nhân và các nhóm mà không có sự teamwork tốt. Các nhà lãnh đạo vĩ đại là những người xây dựng nhóm, họ tạo ra một môi trường nâng cao sự tin cậy và hợp tác.
Congratulate – Chúc mừng
Thường xuyên biểu dương thành tích và nỗ lực của nhân viên. Khen thưởng kịp thời bằng hiện vật hay tinh thần luôn là cách động viên tốt nhất.
Confidence – Tự tin
Yếu tố cuối cùng trong gắn kết nhân viên với 10 chữ C là các nhà lãnh đạo giỏi tạo ra sự tự tin trong tổ chức bằng việc trở thành mẫu hình cho các tiêu chuẩn đạo đức và làm việc. Từ đó, nhân viên sẽ nhìn theo và học hỏi sự tự tin, đem lại hiệu quả cao trong công việc.
Qua bài viết này, bạn – nhà quản trị mỗi doanh nghiệp đã hiểu hơn về 10c gắn kết nhân viên gồm những yếu tố nào ? Mong rằng bạn sẽ có cách thức để gắn kết tổ chức mình bền chặt hơn.
>>> Đọc thêm: 04 quan niệm sai lầm về truyền thông nội bộ