Tính năng ACheckin

Tài liệu – Mẫu kịch bản ứng phó với dịch COVID-19

Dịch COVID-19 đang lây lan rộng rãi và có diễn biến phức tạp, có thể tạo ra nhiều tác động tiêu cực tới hoạt động của các doanh nghiệp. Kịch bản ứng phó với dịch COVID-19 là tài liệu tham khảo cho các công ty nhằm chủ động chuẩn bị phương án hành động trước những thay đổi bất ngờ của dịch bệnh. Dưới đây là mẫu tài liệu “Kịch bản ứng phó với COVID-19” để các tổ chức tham khảo và áp dụng.

Trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, nhằm đảm bảo duy trì hoạt động kinh doanh trong công ty đồng thời đảm bảo an toàn cho toàn bộ nhân viên, Tổng Giám Đốc chỉ đạo các công ty thành viên có kế hoạch và thực hiện nghiêm túc về “04 kịch bản ứng phó với Covid-19” như sau:

  • Kịch bản thứ 1: Chưa có trường hợp nhiễm bệnh tại Công ty.
  • Kịch bản thứ 2: Xuất hiện trường hợp nghi nhiễm hoặc tiếp xúc gần tại Công ty.
  • Kịch bản thứ 3: Ghi nhận số lượng nhiễm bệnh cao, thành phố bắt đầu có lệnh giãn cách xã hội
  • Kịch bản thứ 4: Nhân viên nhiễm bệnh và đã từng di chuyển tới khu vực văn phòng.

Tài liệu - Mẫu kịch bản ứng phó với dịch COVID-19 1

Mục tiêu

  • Đảm bảo sức khỏe cho toàn thể CBNV (Cán bộ nhân viên) trong công ty
  • Đảm bảo ổn định hoạt động kinh doanh từ đó duy trì thu nhập cho CBNV.

Nguyên tắc cơ bản

  • Tuân thủ khuyến cáo của Bộ Y Tế và các quy định của pháp luật Việt Nam về việc phòng chống dịch Covid-19;
  • Nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo yêu cầu tại Công ty;
  • Hạn chế tối đa việc tụ tập đông người và tránh tiếp xúc trực tiếp trong quá trình làm việc, chuyển sang sử dụng các công cụ làm việc từ xa;
  • Thực hiện các kịch bản ứng phó của Thông báo này;
  • Chủ động thông báo cho Công ty biết trong trường hợp bản thân, hoặc có thông tin về nhân sự trong công ty bị nhiễm (F0) hoặc nghi ngờ nhiễm (F1, F2, F3, F4, F5) bằng việc gửi email thông báo tới HR và Leader.

Quy định chung

  • Nhân viên đi làm đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay sát khuẩn
  • Tuyệt đối không tụ tập đông người, hạn chế tụ tập quán xá
  • Bố trí ngồi chéo và cách xa nhau
  • Khử trùng chỗ ngồi làm việc sau khi kết thúc ngày làm việc

Với trường hợp làm việc tại nhà:

  • Tự bố trí trang thiết bị đáp ứng yêu cầu làm việc tại nhà
  • Dùng app ACheckin cập nhật và khai báo làm việc tại nhà
  • Thực hiện nghiêm túc như đi làm ở công ty: thời gian, trang phục phù hợp, duy trì giao tiếp và trao đổi với đồng nghiệp
  • Video call hàng ngày (Qua Zoom, Skype, Google Meeting) để tăng tốc độ giao tiếp và họp hành (Leader quy định).
  • Xây dựng To Do List công việc trong ngày và báo cáo kết quả cuối ngày để leader phê duyệt
  • Tuân thủ deadline chặt chẽ
  • Liên tục online; trả lời điện thoại kịp thời để xử lý công việc

4 Kịch bản ứng phó với COVID-19 (Tham khảo)

1. Kịch bản thứ 1

Chưa có trường hợp nhiễm bệnh tại công ty, thực hiện công tác phòng chống dịch:

  • Công ty trang bị dụng cụ đo thân nhiệt, khẩu trang, nước sát khuẩn tay tại các địa điểm khu vực làm việc trong công ty.
  • Yêu cầu 100% CBNV và khách khi ra vào Công ty đều phải đeo khẩu trang, nhân viên thường xuyên rửa tay và sát khuẩn bằng cồn.
  • Hạn chế tiếp xúc trực tiếp hoặc tổ chức các sự kiện, hoạt động thu hút đông người tại công ty. Thay bằng hoạt động online tại văn phòng.
  • Leaders phòng ban tăng cường giám sát các trường hợp có nguy cơ mắc Covid-19 với các biểu hiện ốm, sốt, ho, có thể có khó thở, viêm phổi nặng và một trong các yếu tố dịch tễ khác như: Đi từ vùng dịch về, hạn chế đi công tác…và kịp thời thông báo vấn đề lên BGĐ.

2. Kịch bản thứ 2

Xuất hiện trường hợp nghi nhiễm tại Công ty

  • Các CBNV bị nghiêm cấm tới công ty và phải thực hiện tự cách ly. Phải gửi email ngay lập tức kể từ khi bản thân nhận được thông tin bản thân thuộc nhóm trên tới cho HR và Leader trực tiếp.
  • Cách ly theo khuyến cáo và chỉ thị của Bộ Y Tế
  • Leader trực tiếp có trách nhiệm Lập danh sách có thể làm việc tại nhà, đảm bảo thực hiện quy trình quản lý và giao việc công việc, sẵn sàng hoàn thành công việc theo yêu cầu để cho phép làm việc tại nhà trong thời gian tự cách ly.

Phúc lợi:

  • Nhân sự có thể làm việc tại nhà: Chấm công qua ACheckin, nếu leader duyệt dựa trên hiệu quả công việc sẽ được hưởng ngày công đó. (Phần trăm lương của ngày công tuỳ theo quy định lúc đó của công ty)
  • Nhân sự không thể làm việc tại nhà: Chuyển sang nghỉ phép, nghỉ ốm, nghỉ không lương.

3. Kịch bản thứ 3

Ghi nhận số lượng nhiễm bệnh cao, thành phố bắt đầu có lệnh giãn cách xã hội

  • Chia nhân sự làm việc tại nhà và làm tại công ty (Chưa có chỉ thị giãn cách xã hội – áp dụng tỷ lệ 50% – 50%; Có chỉ thị giãn cách xã hội – áp dụng tỷ lệ 20% – 80% do tính chất 1 số công việc phải làm tại công ty)
  • Yêu cầu cố định danh sách nhân sự chỉ thay đổi thời gian làm việc tại nhà và công ty.
  • Leader chủ động xây dựng phương án bố trí nhân sự, quy trình làm việc từ xa, đảm bảo mọi công việc được diễn ra theo đúng kế hoạch và quy định của Công ty.

Phúc lợi:

  • Nhân sự có thể làm việc tại nhà: Được hưởng thu nhập (70% – 100% tuỳ theo chế độ lúc đó của công ty) với điều kiện chấm công đầy đủ qua app và và đáp ứng đủ các yêu cầu công việc từ Trưởng dự án hoặc Trưởng bộ phận.
  • Nhân sự không thể làm việc tại nhà: Chuyển sang nghỉ phép, nghỉ ốm, nghỉ không lương.

4. Kịch bản thứ 4

Nhân viên nhiễm bệnh và đã từng di chuyển tới khu vực văn phòng công ty

  • Toàn bộ CBNV có tới văn phòng trong vòng 14 ngày gần nhất, cần chủ động tới ngay cơ sở y tế gần nhất để xét nghiệm và thực hiện cách ly theo chỉ dẫn.
  • CBNV đã xét nghiệm âm tính và được cách ly tại nhà, có thể tiếp tục làm việc tại nhà (nếu có thể).
  • Yêu cầu toàn bộ CBNV trong công ty sẽ không đến văn phòng. Trường hợp cần mang thiết bị ra khỏi văn phòng phải đăng ký với người phụ trách. Tất cả các thiết bị sẽ được phun khử trùng trước khi được cấp phát cho nhân viên.
  • Ban Giám Đốc công ty thành viên và Leader chịu trách nhiệm lập danh sách nhân sự phải cách ly tập trung tại cơ sở Bộ y tế và nhân sự cách ly làm việc tại nhà báo cáo lên Tổng Giám Đốc.
  • Tuân thủ các quy định, quy trình về làm việc tại nhà.

Phúc lợi:

  • Nhân sự có thể làm việc tại nhà/từ xa: Được hưởng thu nhập (70% – 100% tuỳ theo chế độ lúc đó của công ty) với điều kiện chấm công đầy đủ qua app và và đáp ứng đủ các yêu cầu công việc từ Trưởng dự án hoặc Trưởng bộ phận.
  • Nhân sự không làm thể làm việc tại nhà/ từ xa: Nhân viên nghỉ không lương
  • Nhân viên nhiễm Covid-19: Đề xuất hưởng mức lương cơ bản và hưởng BHXH

ACheckin là giải pháp quản lý tài nguyên doanh nghiệp từ Appota. Với những tính năng mới, ACheckin cung cấp giải pháp giúp doanh nghiệp duy trì hiệu quả quy trình quản lý những vẫn đảm bảo an toàn trong mùa dịch.

  • Chấm công qua điện thoại: QR code, vị trí, wifi,…
  • Quản lý nhân sự từ xa (làm việc tại nhà)
  • Truyền thông và thông báo nội bộ hiệu quả

Đăng ký miễn phí và nhận tư vấn về sản phẩm tại đây

Bài viết liên quan

Ứng dụng check in online chấm công qua GPS trên điện thoại

Trong bối cảnh hơn 90% nhân viên làm việc tại các doanh nghiệp hiện nay đều sở hữu smartphone thì các ứng dụng check...

Giải pháp quản lý tài nguyên doanh nghiệp cho iOS thời chuyển đổi số

Đâu là giải pháp quản lý tài nguyên doanh nghiệp tiên tiến và hữu ích nhất, phù hợp và vừa khít với mô hình...

Nắm bắt cách truyền thông trong doanh nghiệp hiệu quả năm 2020

Nếu như truyền thông nói chung luôn được xem như một công cụ quan trọng để thu hút và giữ chân khách hàng thì...

Bài viết cùng chủ đề

Tương lai ngành Nhân sự

Thế giới hiện nay phát triển và thay đổi không ngừng. Những ngành nghề truyền thống như đang đối mặt với rủi ro bị...

Kế hoạch dữ án mẫu bằng Excel | Miễn phí tải xuống

Kế hoạch dự án mẫu bằng Excel là một công cụ thiết yếu của người quản lý. Mặc dù không thông minh và hiệu...

Ra mắt bộ tài liệu độc quyền về “Trải nghiệm nhân sự Việt Nam”

Khi doanh nghiệp khiến nhân viên hài lòng và có trải nghiệm tốt, tinh thần và hiệu suất của nhân sự sẽ được nâng...

Bài viết mới nhất

6 thuật ngữ phải biết trong hoạch định nguồn nhân lực

Chúng tôi tổng hợp 6 thuật ngữ và cụm từ chuyên ngành mà HR và những nhà quản lý cấp cao thường sử dụng...

Xây dựng chiến lược 4 bước lấp đầy “lỗ hổng” nhân sự

Lỗ hổng nhân sự - hay nói chính xác hơn là là khoảng chênh lệch nguồn nhân lực - được hình thành khi lực...

Hoạch định nguồn nhân lực – làm sao để bắt đầu?

Lần đầu tiên chịu trách nhiệm hoạch định nguồn nhân lực sẽ khiến bạn cảm thấy đây là một quy trình khó khăn. Tuy...