Quản lý ca làm việc trong tổ chức đặc biệt quan trọng nếu bạn muốn hoàn thành đúng deadline, đạt hiệu suất cao và phân bổ nguồn lao động hợp lý. Bước sang năm 2022, doanh nghiệp/tổ chức nên áp dụng quản lý ca làm bằng ứng dụng thông minh, hiện đại, hiệu quả, thay cho các cách chia ca truyền thống.
Ca làm việc là quãng thời gian làm việc của một người được tính từ lúc bắt đầu nhiệm vụ cho đến lúc bàn giao cho người khác. Ca làm bao gồm cả thời gian nghỉ giữa giờ và ăn uống.
Tầm quan trọng của quản lý ca làm việc
Quản lý ca làm việc bao gồm tạo, phân ca làm việc, sắp xếp, thay đổi ca làm việc trong ngày/tháng. Tùy vào đặc thù nghề nghiệp, lĩnh vực kinh doanh, mỗi doanh nghiệp sẽ có cách phân ca riêng. Đương nhiên, cũng có nhiều doanh nghiệp không làm theo ca.
- Hướng dẫn cách chia 3 ca làm việc đơn giản mà chính xác nhất
- 3 cách chia ca làm việc cho nhân viên lễ tân khách sạn hiệu quả
- Phần mềm chia ca làm việc là gì? Ai nên dùng phần mềm xếp lịch?
Theo một thống kê cho biết, mỗi tháng nhà quản lý sẽ tiêu tốn ít nhất:
- 72 giờ cho việc quản lý ca làm việc của cửa hàng
- 1 giờ để tìm người mới thay thế cho nhân viên nghỉ đột xuất
Vậy, quản lý ca làm có vai trò như thế nào trong doanh nghiệp sản xuất?
- Sắp xếp ca làm việc hợp lý. Không để xảy ra tình trạng thừa, thiếu, chồng chéo ca.
- Đảm bảo quá trình sản xuất diễn ra thông suốt, liên tục.
- Phân bổ nguồn lao động và các nguồn tài nguyên khác trong doanh nghiệp. Tránh lãng phí.
- Tính lương chính xác, công khai, minh bạch.
- Nắm bắt nhanh ưu nhược điểm của nguồn lao động, khả năng lao động của từng người. Đây là căn cứ cho hoạt động khen thưởng, đưa ra định hướng phát triển lâu dài của doanh nghiệp.
- Sắp xếp và phân ca khoa học giúp nhà quản lý có thêm thời gian tập trung vào nhiệm vụ khác.
- Quản lý ca làm việc hiệu quả góp phần xây dựng quy trình quản lý nhân sự chuyên nghiệp.
Giải pháp quản lý nhiều ca làm việc thông minh, hiệu quả nhất
Hiểu rõ nhu cầu quản lý ca làm của doanh nghiệp, ACheckin đã phát triển tính năng Ca làm việc trong giải pháp quản trị nhân sự. Tính năng này phù hợp với lịch làm việc hành chính, ca gãy, xoay ca,…
Những điểm nổi bật trong tính năng Ca làm việc của ACheckin
- Tạo ca làm việc đơn giản, linh hoạt cho nhân viên và phòng ban. Giúp cho việc xếp ca trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn bao giờ hết.
- Thiết lập ca làm việc cụ thể với những thông tin cơ bản như: tên ca, mã ca, khung giờ làm việc, ngày làm việc của ca, lặp ca, nhân viên làm việc trong ca và cài đặt nâng cao khác.
– Thêm nhân viên làm việc theo ca, xếp ca dành cho nhân viên mới
– Nhân viên được chủ động đăng kí ca, xin phép xoay ca, đổi ca nhanh chóng
– Quản lý duyệt đơn đăng ký hoặc thay đổi đơn ngay trên ứng dụng
– Theo dõi chi tiết, cập nhật thường xuyên các đơn đăng ký, đổi, xoay ca làm việc của nhân viên
>>> Với nền tảng công nghệ thông minh và hiện đại, ACheckin đã thay thế phương thức chia ca truyền thống. Tính năng chia và quản lý ca làm việc trên ACheckin được đảm bảo nhanh chóng, đầy đủ, chính xác, minh bạch nhất hiện nay.
Để có thể biết cách thực hành tính năng thiết lập và quản lý ca làm việc trên ứng dụng, mời bạn theo dõi đầy đủ tại đây
ACheckin tự hào đã đồng hành cùng hơn 3500 doanh nghiệp hàng đầu như LG, Vua Nệm, Jollibe, Best Express, SkinFood. Với sự cải tiến không ngừng, chúng tôi sẵn sàng mang tới giải pháp quản trị nguồn nhân lực sử dụng dễ dàng, triển khai thuận tiện, tối ưu chi phí. Giải pháp phù hợp với mọi loại hình và quy mô doanh nghiệp, ngay cả doanh nghiệp siêu nhỏ.
Doanh nghiệp của bạn đã chuẩn bị gì để bắt kịp xu hướng quản trị nhân sự thời 4.0? Cùng ACheckin trang bị những công cụ, giải pháp giúp hệ thống quản lý hiện đại, thông minh hơn.
LIÊN HỆ TƯ VẤN qua hotline 088 868 4366 hoặc ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ