Hiện nay có rất nhiều kênh dùng để truyền thông nội bộ. Nhưng đâu mới là kênh hiệu quả? Hãy cùng phân tích kênh truyền thông nội bộ trong công ty ngay bên dưới đây nhé.
Phân tích kênh truyền thông nội bộ công ty là cách để tìm ra đâu là phương thức mang lại hiệu quả cho tiến trình phát triển của doanh nghiệp. Mục tiêu của các kênh truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp đó chính là nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin của nhân viên, tạo sự tương tác và gắn kết nhân sự trong công ty nhanh chóng.
5 kênh truyền thông nội bộ phổ biến nhất
Bảng tin nội bộ
Là phương thức truyền thông xuất hiện sớm những chưa bao giờ lỗi thời, luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các chủ doanh nghiệp, có hiệu quả cao.
Các ấn phẩm nội bộ
Các file tài liệu gồm những kiến thức chung của công ty hay cẩm nang, sách báo sẽ dễ dàng lan truyền thông tin nội bộ, giúp nhân viên nắm bắt thông tin kịp thời, hiệu quả.
Radio
Chương trình radio hàng tuần là cơ hội mà các nhân viên có thể giãi bày tâm sự, gửi gắm cho nhau những lời chúc hay sự khích lệ để nâng cao tinh thần làm việc.
Các chương trình tổng kết theo tuần, tháng hoặc quý
Hoạt động này sẽ vinh danh các cá nhân hay đội nhóm xuất sắc, có đóng góp nhiều trong công ty. Đây là động lực cho các nhân viên, phòng ban nỗ lực phấn đấu hơn trong công việc.
Trò chơi nội bộ, các giải đấu
Như là một hình thức của bonding, không cần đi đâu xa, chỉ cần ngồi chung dưới một mái nhà, các nhân viên cũng có thể có được những phút giây thư giãn cùng nhau, tạo nên niềm hứng khởi.
ACheckin là app tích hợp các kênh truyền thông nội bộ kể trên kết hợp với các hình ảnh và tính năng sinh động. Ứng dụng xây dựng văn hóa nội bộ doanh nghiệp này vừa xịn xò vừa thu hút người dùng bởi sự tiện lợi, chi phí rẻ và vô cùng bắt mắt; mang lại trải nghiệm thú vị cho nhân viên cũng như hiệu quả trong việc quản lí nhân sự.
Việc phân tích kênh truyền thông nội bộ trong công ty sẽ giúp cho chủ doanh nghiệp định hình lại chiến lược truyền thông nội bộ của mình. Từ đó nâng cao kỹ năng truyền thông nội bộ trong công ty để mang lại kết quả tốt nhất.
Cải thiện truyền thông nội bộ trong công ty như thế nào?
Truyền tải thông tin bằng video để có cái nhìn trực quan
Có thể nói rằng video là phương tiện dùng để truyền tải thông điệp hiệu quả nhất. Do đó, ngoài việc sử dụng những thông tin dạng văn bản, cũng cần thêm thông tin dạng video để thu hút người nhìn và đỡ nhàm chán.
Truyền tải bằng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu
Đừng bao giờ lạm dụng từ ngữ để biến kiến thức trở nên khó hiểu và khó tiếp thu. Những từ ngữ đơn giản dễ hiểu sẽ thực hiện nhiệm vụ truyền tải thông tin hiệu quả hơn. Đây là một bí kíp quan trọng trong cải thiện truyền thông nội bộ trong công ty.
Sử dụng mạng truyền thông nội bộ
Một kỹ năng truyền thông nội bộ trong công ty mà chủ doanh nghiệp cần nắm vững đó chính là sử dụng tốt mạng truyền thông nội bộ. Đây là phương thức giúp minh bạch hóa thông tin trong công ty, các chính sách hay quyết định của công ty được phổ biến rộng rãi đến toàn nhân viên, cho phép nhân viên tương tác và trao đổi bên dưới.
Mong rằng việc phân tích kênh truyền thông nội bộ trong công ty và một số giải pháp cải thiện truyền thông nội bộ trên sẽ giúp bạn đọc đưa ra sự lựa chọn thích hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.
Mời bạn đọc xem thêm:
Phương tiện truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp gồm những gì?