Covid tái bùng phát trở lại cuối tháng 7 tại Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Nam….. đòi hỏi các Doanh nghiệp phải áp dụng các phần mềm quản lý nhân viên từ xa hiệu quả.
Tính đến 9h00 ngày 29/7/2020, theo thống kê của worldometers.info: Thế giới có 16.881.704 người mắc; 662.403 người tử vong, 215 quốc gia, vùng lãnh thổ (trong đó có 2 tàu du lịch) ghi nhận ca mắc COVID-19.
Cuối tháng 7, dịch Covid-19 tái bùng phát tại Việt Nam
Tại Việt Nam, trong những ngày qua, dịch bệnh đã có diễn biến phức tạp tại TP. Đà Nẵng, Quảng Nam, đã ghi nhận gần 20 ca nhiễm bệnh mới trong cộng đồng trong đó có cả nhân viên y tế song chưa tìm được nguồn lây. Đáng nói là chủng virus được ghi nhận có khả năng lây lan nhanh; nguy cơ lây lan dịch bệnh tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng, các quận Hải Châu, Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn thuộc Thành phố Đà Nẵng là rất cao và xuất hiện nguy cơ lây lan dịch bệnh tại nhiều tỉnh, thành phố khác trên cả nước.
Tại Hà Nội, sáng nay ngày 29/7, một người nghi nhiễm là nam, 23 tuổi, trú tại Mễ Trì, Nam Từ Liêm, nhân viên tại cửa hàng 106 Trần Thái Tông; từng đi du lịch Đà Nẵng trong thời gian gần đây.
Tính đến sáng 29, Việt Nam: 446 ca mắc COVID-19, không có ca tử vong. Trong đó: Số ca bình phục: 369 ca và 80 ca bệnh đang được điều trị.
Vài ngày gần đây, tính hình dịch chuyển biến phức tạp, nhưng dù thế mọi người đã có kinh nghiệm cho đợt dịch lần trước, các công ty đã có kế hoạch phòng bị cho những diễn biến tiếp theo.
Một số phần mềm quản lý nhân viên làm việc từ xa hữu hiệu
Để “nhân viên làm việc từ xa” sẽ luôn là kế hoạch dự phòng các nhà quản lý nhân sự lựa chọn khi tình hình dịch trở nên phức tạp hơn, đặc biệt khi có chính sách giãn cách xã hội của chính phủ. Vì thế, các nhà quản ly cần tìm mình các app quản lý nhân viên làm việc từ xa để hỗ trợ mình trong công tác quản lý trong giai đoạn như vậy.
ACheckin
ACheckin là giải pháp quản lý nhân sự từ xa Work From Home có khả năng checkin bằng QR code hoặc ảnh chụp nơi làm việc, định vị địa điểm, theo dõi hoạt động trên máy tính của nhân viên, xin và xét duyệt chấm công.
Phần mềm quản lý nhân viên từ xa hiệu quả khi Covid tái bùng phát này đáp ứng nhu cầu của người lao động và tổ chức. Nhân viên được làm việc tại nhà, đồng thời doanh nghiệp thông qua người quản lý có thể xác nhận thời gian, địa điểm cũng như quá trình làm việc của nhân sự.
Tính năng nổi bật:
- Giải quyết đơn xin được làm việc từ xa online của nhân viên nhanh chóng (sau ít phút phê duyệt)
- Hạn chế tập trung tại nơi đông người khi dịch bệnh diễn ra khó lường (VD: Covid-19, các bệnh truyền nhiễm)
- Nâng cao năng suất và hiệu quả công việc hơn nhiều so với làm tại văn phòng bởi: Người lao động có thể làm sớm hơn hoặc nghỉ muộn hơn theo yêu cầu công việc chứ không bị ràng buộc bởi 8 tiếng trên văn phòng.
- Giúp người quản lý có thể quản lý công việc, quản lý dự án một cách khoa học ngay trên app làm việc từ xa.
- Duy trì hoạt động chấm công tính lương online đều đặn
- Giảm chi phí duy trì tài nguyên, tài sản của công ty: điện, nước, máy tính, mạng wifi, điều hòa, máy lạnh….
- Đánh giá thái độ và năng lực làm việc của nhân viên
- Tạo ra không gian thoải mái và sáng tạo.
- Giảm ách tắc giao thông ở các khu trung tâm thủ đô
Tải app miễn phí về dùng thử tại: https://acheckin.vn/download
G Suite
G Suite được biết đến là bộ công cụ “đình đám” của Google, có thể xem xét là một phần mềm quản lý nhân viên từ xa hiệu quả khi Covid tái bùng phát, phục vụ cho nhu cầu trao đổi và làm việc của doanh nghiệp và tổ chức. Bộ công cụ này tích hợp khá nhiều tiện ích như Drive, Email, Office online, Calendar, Hangouts,… giúp người dùng dễ dàng gửi đi mail, gọi điện, video call với đối tác, chia sẻ dữ liệu.
Tính năng nổi bật:
- Lựa chọn quyền truy cập cho một vài cá nhân cụ thể, hay người trong công ty, hay đối tác bên ngoài.
- Những người có quyền truy cập file dữ liệu có thể cùng trò chuyện trực tiếp, cùng nhau chỉnh sửa hay góp ý về nội dung.
- Tài liệu được lưu trữ trên nền tảng đám mây, giúp chia sẻ chỉ với 1 đường link mà không cần tải xuống.
- Cho phép người có quyền truy cập, nhà quản lý biết được những ai đang làm việc trong file, chỉnh sửa nội dung gì.
Trang chủ: https://g.suite.vn/
Time Doctor
Đây là một trong những công cụ theo dõi thời gian tốt nhất trong năm 2019. Ứng dụng đã được nhiều công ty công nghệ lớn như Apple, Verizon hay PwC sử dụng.
Tính năng nổi bật:
- Thời gian nhân viên dành cho từng nhiệm vụ;
- Những lần họ đăng nhập và đăng xuất;
- Các nhiệm vụ nhóm mà nhân viên đang thực hiện;
- Các trang web nhân viên truy cập;
- Quản lý công việc – phân bổ nhiệm vụ dựa trên mức độ năng suất của mỗi nhân viên;
- Chấm công.
Chẳng hạn như, bất cứ khi nào nhân viên truy cập vào các trang web không hiệu quả, ứng dụng Time Doctor sẽ tự động gửi cho họ một cửa sổ – như một lời nhắc nhỏ, hỏi xem họ có còn làm việc hay không.
Trang chủ: https://www.timedoctor.com/
Tình hình dịch đang trở nên phức tạp, mong các quản lý có thể có những kế hoạch phòng ngừa cho doanh nghiệp của mình