Xu hướng quản trị nhân sự thông minh HR Tech giúp tối ưu chi phí, phân bổ nguồn lực hợp lý, quản trị nhân sự hiệu quả được ứng dụng mạnh mẽ đã tạo điều kiện thúc đẩy các phần mềm quản lý nhân sự và tiền lương phát triển hơn nữa nhằm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Trong bài viết này, hãy cùng Blog News.acheckin tìm hiểu về phần mềm quản lý nhân sự tiền lương là gì? Và đâu là lựa chọn tốt nhất dành cho doanh nghiệp trong năm 2022 nhé.
Bước sang 2022, vai trò của các phần mềm HRM thông minh càng được khẳng định hơn khi chúng đã giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán lâu năm mang tên “Quản trị nhân sự”. Trong đó chấm công và tính lương là vấn đề muôn thuở.
Phần mềm quản lý nhân sự và tiền lương là gì?
Phần mềm quản lý nhân sự tiền lương là một hệ thống thông minh, được tích hợp trên cùng một nền tảng điện toán đám mây. Công cụ giúp doanh nghiệp thực hiện hoạt động chấm công, tính lương, chia ca làm việc, quản lý hồ sơ nhân sự, tuyển dụng, đào tạo,…
Điều này có nghĩa là con người không phải trực tiếp quản lý chấm công, tính tiền lương, lưu trữ hồ sơ nhân sự bằng cách thức thủ công truyền thống. Mà thay vào đó, trí tuệ nhân tạo AI sẽ làm những nhiệm vụ này.
Thông thường, một phần mềm sẽ bao gồm tất cả các tính năng trên hoặc được chia thành nhiều module khác nhau, tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng. Tuy nhiên, xu hướng sử dụng phần mềm/ứng dụng tích hợp cả chấm công & tính lương vẫn được ưa chuộng hơn.
Cấu tạo của một phần mềm nhân sự tiền lương
Một phần mềm quản lý nhân sự và tiền lương sẽ bao gồm những tính năng được chia nhỏ ra thành chấm công và tính lương. Một số khác có thêm hồ sơ nhân sự, văn hóa doanh nghiệp, quản lý tài nguyên doanh nghiệp. Tuy nhiên chúng ta sẽ chỉ tập trung vào chấm công & tính lương.
Chấm công
Chấm công thông minh
Đa dạng hình thức chấm công bằng QR Code, Camera AI, vị trí và Wifi. Dữ liệu chấm công hiển thị real time thời gian thực chỉ sau 1 giây. Độ chính xác lên đến 99,99% mà không cần sử dụng thiết bị phức tạp ngoài chiếc điện thoại thông minh.
– Cả nhân viên và người quản lý có thể theo dõi thông tin chấm công như giờ vào – tan ca, ngày phép, ngày công một cách dễ dàng.
– Nhân viên có thể xin báo nghỉ, đi muộn, làm thêm giờ, làm việc tại nhà tiện lợi trên ứng dụng.
– Leader duyệt đơn xin phép của nhân viên chỉ với 1 chạm trong tích tắc.
Tạo ca làm việc linh hoạt
Phần mềm không những tự tạo và sắp xếp ca làm việc cho toàn bộ nhân sự, mà còn cho phép nhân viên chủ động đăng kí ca, xin phép xoay ca, đổi ca nhanh chóng đồng thời người quản lý có thể duyệt yêu cầu ngay trên ứng dụng.
Tính lương
Cách tính lương trên file Excel tốn thời gian và nhân sự, lãng phí nguồn lực, không đảm bảo an toàn, đã dần bị thay thế bởi tính năng Tính lương trên phần mềm.
- Phần mềm tự động tính lương theo nhiều cách (ngày công, theo ca, lương sản phẩm,…)
- Tự động tính và áp hệ số lương cho thời gian làm thêm ngày thường, làm thêm vào ngày nghỉ hoặc hệ số lương sản phẩm vượt định mức
- Thêm bảng lương tùy chỉnh cho từng cá nhân, bộ phận, phòng ban.
- Cho phép người dùng tự cập nhật khi có sự thay đổi về các tham số về lương cơ bản, hệ số lương, hệ số BHYT, BHXH, hệ số thuế TNCN.
Nhờ có phần mềm quản lý nhân sự và tiền lương mà doanh nghiệp có thể quản lý thời gian làm việc, thông tin dữ liệu chấm công, thông tin bảng lương kèm BHXH, thuế TNCN của toàn bộ nhân sự một cách nhanh chóng, chính xác và minh bạch.
ACheckin HRM – Phần mềm quản lý nhân sự tiền lương tốt nhất 2022
ACheckin HRM là giải pháp quản lý nhân sự thông minh giúp cho các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả quản trị và phát triển tổ chức dựa trên nền tảng công nghệ. Giải pháp sở hữu những tính năng nổi bật như:
Chấm công thông minh:
Linh hoạt lựa chọn hình thức chấm công phù hợp với từng phòng ban trong doanh nghiệp như camera AI, QR code, kết nối wifi, định vị.
Quản lý nhân sự:
Cho phép gửi đơn xin nghỉ, tạo ca làm việc, quản lý ngày phép, quản lý ngày công, duyệt đơn xin nghỉ ngay trên ứng dụng.
Tính lương:
+ Thiết lập cấu hình tính lương theo hệ thống tiền lương của doanh nghiệp
+ Tự động cập nhật dữ liệu chấm công, đơn báo nghỉ vào bảng lương tháng theo cấu hình đã được thiết lập
+ Xuất phiếu lương và gửi phiếu lương tự động cho nhân sự qua ứng dụng
+ Theo dõi và quản lý lương của từng nhân sự, bộ phận phòng ban
Quản lý hồ sơ nhân viên:
+ Quản lý thông tin nhân sự: vị trí công việc, chức danh, phòng ban, giới tính, thông tin liên hệ, số tài khoản ngân hàng,…
+ Lưu trữ và đồng bộ hồ sơ nhân sự (quản lý hợp đồng, các khoản truy lĩnh truy thu, tạm ứng, phụ cấp,…) trên 1 nền tảng duy nhất
+ Ghi nhận thâm niên, thành tựu của nhân sự
Truyền thông nội bộ:
Tích hợp công cụ truyền thông nội bộ trên app, tổ chức game show, chơi team building tập thể theo hình thức công nghệ 4.0.
Chúng tôi tự hào đã đồng hành cùng hơn 3500 doanh nghiệp Việt trên hành trình quản trị trong thời đại 4.0. Với sự cải tiến không ngừng, ACheckin HRM luôn sẵn sàng mang tới một giải pháp quản trị nhân sự sử dụng dễ dàng, triển khai thuận tiện, tối ưu chi phí, phù hợp với mọi loại hình và quy mô doanh nghiệp, ngay cả doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.
Hãy để ACheckin HRM đồng hành cùng quý Doanh nghiệp trên hành trình số hóa doanh nghiệp & quản trị nhân sự 4.0
Quý doanh nghiệp quan tâm tới giải pháp tính lương tự động, quản lý tiền lương của ACheckin HRM, vui lòng LIÊN HỆ TƯ VẤN qua hotline 088 868 4366, nhắn tin qua Fanpage hoặc ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ ngay: