Có thể bạn chưa biết, 99% các phần mềm quản lý nhân sự hiện nay đều hoạt động online trên nền tảng điện toán đám mây. Phần mềm như vậy được gọi là phần mềm quản lý nhân sự trực tuyến. Vậy phần mềm nhân sự trực tuyến có những ưu điểm gì và tại sao thị trường lại ưu tiên sử dụng?
Phần mềm quản lý nhân sự là phần mềm tự động hóa các quy trình nhân sự.
Thay thế phương thức quản lý truyền thống lỗi thời và mang lại nhiều lợi ích to lớn cho doanh nghiệp, phần mềm nhân sự HRM được xem là giải pháp quản lý nguồn nhân lực hiệu quả nhất trong thời đại công nghệ 4.0.
Để có thể tổng hợp, cập nhật, lưu trữ, xử lý, xuất báo cáo – gọi chung là vận hành lượng dữ liệu khổng lồ – thì phần mềm nhân sự phải ứng dụng công nghệ điện toán đám mây trực tuyến kết hợp với trí tuệ nhân tạo AI và dữ liệu lớn (big data).
Ưu điểm của phần mềm quản lý nhân sự trực tuyến
Phần mềm quản lý nhân sự trực tuyến chính là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý nhân sự của mình trên nền tảng online. Phần mềm đã đáp ứng hầu hết nhu cầu của doanh nghiệp, nhưng nhà cung cấp vẫn luôn sẵn sàng tùy biến để đáp ứng thêm những mong muốn đặc thù của từng khách hàng.
Lưu ý: Khi bàn đến ưu điểm, chúng ta tạm bỏ qua nhược điểm “cần phải kết nối mạng thì mới có thể hoạt động” của dạng phần mềm này.
- Lưu trữ đồng bộ dữ liệu trên một nền tảng điện toán đám mây. Việc theo dõi, quản lý, tổng hợp, lưu trữ, trích xuất dữ liệu… nhanh chóng, thuận tiện.
Phần mềm chấm công online hiển thị real-time thời gian check in, check out của từng cá nhân một cách công khai và minh bạch nhất. Nhân viên có thể vào app để xem dữ liệu chấm công còn người quản lý sẽ vào trang quản trị CMS để quản lý chi tiết.
- Công nghệ hóa thông tin dữ liệu giúp cho mọi thao tác liên quan đến tra cứu thông tin trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
- Các hoạt động quản lý nhân sự như chấm công, quản lý chấm công, xin nghỉ, tính lương, hồ sơ nhân sự, phúc lợi xã hội…. được thực hiện tự động chính xác đến 99,99% mà không cần nhờ đến sự can thiệp quá nhiều của con người.
- Nhờ kết nối trực tuyến nên đã thúc đẩy tương tác 2 chiều giữa quản lý và nhân viên thay vì 1 chiều như trước. Đây là sự khác biệt rõ ràng giữa phần mềm online và offline.
Ví dụ: Nhân viên có thể gửi đơn xin nghỉ, đơn xin bù công trên ứng dụng chấm công. Chỉ sau ít phút, quản lý đã có thể nhìn thấy và duyệt đơn ngay mà không cần phải gửi email, chat, gọi điện.
- Tiết kiệm chi phí quản lý nhân viên nhân sự. Nếu so với chi phí bỏ ra để đầu tư một đội ngũ HR thì việc mua phần mềm có lợi cho doanh nghiệp hơn vì giá thành tương đối thấp, có thể tích hợp và nâng cấp dễ dàng theo nhu cầu.
- Tất cả các nhà cung cấp phần mềm quản lý nhân sự trực tuyến đều cam kết bảo mật dữ liệu tuyệt đối, không bị rò rỉ thông tin ra bên ngoài nên doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm.
Ngoài ra, nhà cung cấp phần mềm cũng sẽ chịu trách nhiệm bảo trì, cập nhật, khắc phục sự cố cho người dùng.
Chính bởi những ưu điểm trên mà phần mềm quản lý nhân sự online được nhiều doanh nghiệp từ nhở đến lớn yên tâm, tin tưởng sử dụng.
ACheckin – Giải pháp quản trị nâng cao trải nghiệm nhân sự tốt nhất tại Việt Nam
ACheckin là giải pháp giúp nâng cao hiệu quả quản trị và phát triển nhân sự dựa trên nền tảng công nghệ tối ư nhất hiện nay. Phần mềm sở hữu những tính năng nổi bật như:
– Chấm công thông minh
– Quản lý nhân sự
– Tính lương
– Quản lý hồ sơ nhân viên
– Truyền thông nội bộ
Chúng tôi tự hào đã đồng hành cùng hơn 3500 doanh nghiệp Việt trên hành trình quản trị trong thời đại 4.0. Với sự cải tiến không ngừng, ACheckin luôn sẵn sàng mang tới một giải pháp quản trị nhân sự sử dụng dễ dàng, triển khai thuận tiện, tối ưu chi phí, phù hợp với mọi loại hình và quy mô doanh nghiệp, ngay cả doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.
Hãy để ACheckin đồng hành cùng quý Doanh nghiệp trên hành trình số hóa doanh nghiệp & quản trị nhân sự 4.0.
LIÊN HỆ TƯ VẤN qua hotline 088 868 4366 hoặc ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ ACheckin ngay: