Phần mềm quản lý nhân sự miễn phí nào bạn nên dùng?

Phần mềm quản lý nhân sự miễn phí liệu có phù hợp để bạn sử dụng cho doanh nghiệp của mình? Hãy cùng ACheckin tìm hiểu ngay trong bài viết bên dưới đây nhé.

Phần mềm quản lý nhân sự miễn phí có lợi ích gì?

Đương nhiên lợi ích rõ ràng nhất chính là tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, đặc biệt với doanh nghiệp mới thành lập và đang trong quá trình xây dựng bộ máy, sử dụng những ứng dụng quản lý nhân sự hoặc phần mềm free là phương án hợp lý.

Phần mềm quản lý nhân sự miễn phí nào bạn nên dùng? 1

Khi bạn có ít nhân sự, các quy trình chưa phức tạp hay vẫn đang xây dựng thì lựa chọn những phần mềm trả phí được coi là khoản đầu tư chưa tối ưu. Trong trường hợp này các doanh nghiệp có thể tham khảo phần mềm quản lý bằng access hoặc excel, 2 tiện ích thuộc Microsoft. Tuy nhiên, 2 phần mềm này mang tính tuỳ chỉnh nên sẽ đòi hỏi kiến thức và thời gian của người phụ trách để thực hiện được cùng với một số nhược điểm về mặt báo cáo và thống kê tự động.

Phần mềm quản lý nhân sự miễn phí bằng Access

Microsoft Access được sử dụng như một hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu, cho phép người sử dụng lưu trữ và quản lý thông tin một cách dễ dàng. Đây là một lựa chọn phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ để tự xây dựng một hệ thống quản trị thông tin của riêng mình, trong đó bao gồm xây dựng hệ thống quản lý thông tin liên quan tới chấm công và ngày phép. Nâng cao hơn, bạn có thể quản trị những mảng dữ liệu khác tương đối đa dạng như thông tin và quan hệ khách hàng, thông tin đặt hàng, thông tin sản phẩm,…

Phần mềm quản lý nhân sự miễn phí nào bạn nên dùng? 2

Khi sử dụng Access, bạn có thể tuỳ biến báo cáo của mình theo nhu cầu bởi Access không phải là app quản lý nhân sự được xây dựng chuyên môn mà nó là phần mềm nền tảng cho phép bạn cá nhân hoá theo nhu cầu. Access cho người dùng khả năng phát triển giao diện người dùng ở mức đơn giản để chúng ta có thể tiến hành nhập dữ liệu và lưu vào các bảng – là nơi lưu trữ thông tin của Access.

Access được cho là tương đối dễ sử dụng so với Excel. Khi bạn đã làm quen và biết cách sử dụng phần mềm quản lý nhân sự miễn phí này, công việc sẽ trở nên đơn giản, tiết kiệm thời gian cũng như  đảm bảo tính chính xác cao trong việc kiểm soát thời hạn lao động, tính lương, thưởng,… cho nhân viên.

Quản lý nhân sự miễn phí bằng phần mềm Excel

Excel là một trong những công cụ quản lý phổ biến nhất hiện nay, và rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn Excel như một ứng dụng quản lý nhân sự. Excel là ứng dụng bảng tính cho phép người dùng tính toán nhanh và chính xác với số lượng dữ liệu lớn.

Tương tự như Access, Excel vốn không được sinh ra với mục đích để quản lý nhân sự mà tuỳ thuộc vào cách sử dụng của người dùng nên cũng có một số nhược điểm, đặc biệt đòi hỏi khả năng sử dụng thành thạo excel và hiểu biết cụ thể về nghiệp vụ.

Phần mềm quản lý nhân sự miễn phí nào bạn nên dùng? 3

Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều file quản lý nhân sự sẵn có cho phép bạn dễ dàng hơn trong việc quản lý cơ sở dữ liệu chấm công và ngày công cho nhân sự. Các cột, trường dữ liệu được thiết lập theo cấu hình chung, cũng như các công thức ctính toán được điền sẵn giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc sử dụng. Mặc dù vậy, trong một số trường hợp nếu doanh nghiệp của bạn có những đặc điểm riêng liên quan tới quy trình hay nghiệp vụ, sử dụng Excel khá khó khăn

Một giải pháp bạn có thể tham khảo là những phần mềm quản lý nhân sự trả phí phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ như ACheckin.

ACheckin có chi phí tối ưu cho các doanh nghiệp quy mô nhỏ, dưới 30 nhân viên với đẩy đủ các tính năng liên quan đến quản lý ngày công và chấm công thông minh. Hiện ACheckin có ưu đãi trải nghiệm miễn phí 30 ngày, tới 50 nhân sự trước khi bạn quyết định trả phí sử dụng hay không.

Tham khảo thông tin về app ngay tại đây.

Sau bài viết này thì bạn đọc đã biết quản lý nhân sự bằng Access hay Excel phù hợp và hiệu quả với công ty của mình rồi chứ? Nếu có bất  kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ hoặc comment bên dưới bài viết này nhé.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here