Phần mềm quản lý chấm công tính lương tự động là gì?

Quản lý chấm công, xây dựng bảng lương và tính lương đòi hỏi sự tính chính xác cao. Vì thế phần mềm quản lý chấm công tính lương tự động đã ra đời để thay thế các hình thức tính lương truyền thống.

Phần mềm quản lý chấm công tính lương tự động là gì?

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ 4.0, giải pháp quản lý chấm công kết hợp tính lương tự động đã ra đời, giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí và nguồn nhân lực.

Phần mềm quản lý chấm công tính lương tự động là gì? 1

Về cơ bản, phần mềm quản lý chấm công tính lương là giải pháp giúp doanh nghiệp tự động hóa toàn bộ quy trình chấm công & tính lương mà không cần thêm sự hỗ trợ của bất cứ công cụ nào khác. Nếu như trước kia, doanh nghiệp thường phải sử dụng đến hàng chục file excel khác nhau để tổng hợp được một bảng lương hoàn chỉnh như: file chấm công; file danh sách nhân sự; file tiền thưởng, phụ cấp; theo dõi nghỉ phép, nghỉ không lương, nghỉ chế độ; khấu trừ thuế;… thì nay mọi quy trình được gói gọn chỉ trong một phần mềm duy nhất.

Bằng cách kết nối trực tiếp với máy chấm công, phần mềm sẽ thu thập dữ liệu từ báo cáo chấm công để xuất bảng công tổng hàng tháng và tính lương hoàn toàn tự động. Nhiều phần mềm còn được phát triển trên cả nền tảng ứng dụng mobile, website và có thể phân quyền để sử dụng online mọi lúc, mọi nơi vô cùng tiện lợi.

Ưu điểm của phần mềm quản lý chấm công tính lương

Kết nối với nhiều loại máy chấm công khác nhau

Thông thường, các phần mềm này đều có thể kết nối dễ dàng với nhiều loại máy chấm công khác nhau: chấm công bằng vân tay, QR Code, chấm công nhận diện khuôn mặt,… và không giới hạn số lượng máy để có thể lắp đặt và quản lý ở cả những cửa hàng, chi nhánh nhỏ.

Phần mềm quản lý chấm công tính lương tự động là gì? 2

Bên cạnh đó, một số đơn vị còn hỗ trợ thêm tính năng chấm công online, chấm công vị trí ngay trên điện thoại để dễ dàng quản lý và làm việc từ xa. Nổi bật trong số đó là cái tên ACheckin với 5 hình thức chấm công linh hoạt và hiện đại nhất hiện nay. Sắp tới, ACheckin sẽ cho ra mắt phần mềm chấm công tính lương trên điện thoại, hứa hẹn sẽ mang đến cho doanh nghiệp giải pháp quản lý nhân sự tối ưu nhất hiện nay.

Đáp ứng linh hoạt các quy tắc tính lương trong doanh nghiệp

Cách thức vận hành của mỗi doanh nghiệp là không giống nhau. Sự khác biệt về giờ vào làm – tan ca, cách chia ca làm việc, tính giờ tăng ca, lương thưởng,… dẫn tới điểm khách nhau trong chính sách chấm công và trả lương. Để đáp ứng được điều đó, phần mềm này cung cấp cho người dùng khả năng tùy chỉnh công thức tính để phù hợp với quy định nhân sự, phương thức quản lý, luật thuế hiện hành và cả những thay đổi của doanh nghiệp theo thời gian.

Phần mềm quản lý chấm công tính lương tự động là gì? 3

Tốc độ xử lý nhanh chóng và chính xác

Mọi dữ liệu chấm công được cập nhật liên tục vào phần mềm tính lương theo thời gian thực. Hàng tháng, dựa vào quy tắc tính lương đã được thiết lập sẵn và bảng chấm công tổng, phần mềm sẽ tự động xuất bảng lương chính xác (đã khấu trừ các khoản cần thiết) cho từng nhân viên. Bên cạnh đó, một số phần mềm còn tích hợp thêm tính năng gửi phiếu lương qua email tiện lợi, không lo tình trạng chậm lương và tránh những sai sót không đáng có cho doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý chấm công tính lương tự động là gì? 4

Có thể nói, phần mềm quản lý chấm công tính lương tự động đã giúp xóa bỏ hoàn toàn nhược điểm của hình thức tính lương thủ công trước kia. Đây chính là giải pháp chuyển đổi số mà mọi doanh nghiệp hướng tới trong tương lai. Hãy trải nghiệm và đưa ra đánh giá của bạn về chúng nhé.

Mời bạn đọc xem thêm:

Bạn đã biết đến phần mềm chấm công kiểu mới tốt nhất 2021?

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here