Những năm gần đây, khái niệm phần mềm chấm công online không còn quá xa lạ với các chủ doanh nghiệp Việt. Nhưng có nên sử dụng chấm công online thay thế chấm công truyền thống hay không thì không phải ai cũng biết. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ về hình thức chấm công khá mới mẻ này, từ đó sẽ đưa ra những quyết định đúng đắn và phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình ở thời điểm hiện tại.
1. Phần mềm chấm công online là gì?
Phần mềm chấm công online là phần mềm được sử dụng để ghi nhận thời gian làm việc của nhân sự, tổng hợp dữ liệu ngày giờ đi làm thành bảng chấm công, thay thế cho các hình thức chấm công bằng con người hay chấm công bằng vân tay, quẹt thẻ đang khá phổ biến trong hầu hết các doanh nghiệp Việt hiện nay.
Thông thường chấm công online thường có 2 loại:
- Chấm công online trên máy tính: thông thường phần mềm chấm công này là của công ty tự phát triển. Loại chấm công này chủ yếu dành cho nội bộ. Ưu điểm của hình thức này là phải dùng mạng nội bộ nên khả năng gian lận thấp.
Tuy nhiên, điểm bất tiện của hình thức này là chỉ sử dụng duy nhất 1 đường mạng nên giả sử công ty có nhiều đường mạng sẽ không sử dụng được. Hơn nữa, cách thức vận hành của chấm công trên máy tính cũng lằng nhằng, phức tạp: ở máy tính, mở file chấm công,… dẫn đến thời gian chấm công sẽ bị chậm trễ.
- Chấm công online trên điện thoại: đây là hình thức chấm công có thể sử dụng ngay trên điện thoại cá nhân của nhân viên, nên yếu tố chậm trễ gần như không có.
Có nhiều cách chấm công online trên điện thoại khác nhau như chấm công bằng QR Code, định danh điện tử bằng GPS, Wifi nội bộ,… giúp nhân sự có thể chấm công một cách tiện lợi và nhanh chóng, chỉ bằng 1 cái lướt tay.
Như vậy chấm công online trên điện thoại tiện lợi và hiệu quả hơn so với sử dụng phần mềm trên máy tính.
2. Có nên sử dụng phần mềm chấm công online thay thế cách chấm công truyền thống?
Để trả lời câu hỏi có nên sử dụng phần mềm chấm công online thay thế các phần mềm chấm công truyền thống như vân tay hay thẻ từ không, thì chúng ta cần so sánh nhược điểm của 2 hình thức chấm công này.
Tiêu chí | Phần mềm chấm công truyền thống | Phần mềm chấm công online |
Chi phí | Cao: hải đầu tư thiết bị ban đầu và sửa chữa, bảo dưỡng định kỳ | Hợp lý: không có chi phí thiết bị và chi phí bảo dưỡng, sửa chữa. |
Tính tiện lợi | Thấp: chỉ chấm công cố định ở 1 vị trí duy nhất
Chấm công bổ sung bằng giấy tờ, văn bản cồng kềnh và dễ thất lạc |
Cao: cơ động, có thể chấm công mọi lúc, mọi nơi
Không cần chấm công bổ sung |
Tính năng | Chấm công duy nhất bằng vân tay hoặc thẻ quẹt | Nhiều tính năng: quét mã QR, nhận diện khuôn mặt, định danh điện tử bằng GPS, Wifi nội bộ,… |
Bảo hành | Thường xuyên bảo hành | Không phải bảo hành |
Dùng thử miễn phí | Không | Có |
Như vậy, chấm công online bằng điện thoại không chỉ giải quyết được các nhược điểm của hình thức chấm công bằng vân tay/thẻ từ, mà còn là xu thế mới, phù hợp với thời đại công nghệ số và lối sống của con người hiện nay. Đây cũng là lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp bắt kịp xu hướng công nghệ và sử dụng công nghệ để đơn giản hoá và hiệu quả hơn trong quản lý và vận hành doanh nghiệp.
3. Phần mềm chấm công online nào ưu việt và phù hợp nhất với doanh nghiệp Việt hiện nay?
ACheckin là phần mềm chấm công online trên điện thoại tối ưu nhất hiện nay, được nhiều doanh nghiệp tin dùng, bởi không chỉ đây là sản phẩm mang đến hiệu quả tối ưu trong quản lý thời gian làm việc của nhân sự, mà đây còn là một sản phẩm “Made in Vietnam”, được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư Việt Nam.
Sử dụng ACheckin, khách hàng có thể lựa chọn nhiều hình thức chấm công khác nhau như chấm công bằng QR Code, Camera AI, theo vị trí và Wifi mà không cần bỏ chi phí lắp đặt máy chấm công công bằng vân tay/quẹt thẻ tốn kém; mà còn cho phép thống kê giờ làm việc của nhân sự một cách tức thời và chính xác.

Một ưu điểm mà hình thức chấm công bằng vân tay hay thẻ không làm được, là đối với những nhân sự thường xuyên phải đi ra ngoài gặp khách hàng, đối tác, để tránh gian lận, ACheckin cho phép quản lý chấm công bằng GPS để định vị vị trí chính xác của nhân viên khi thực hiện check in.
Phần mềm này chỉ hoạt động duy nhất trên 1 thiết bị di động, nhân sự không thể sử dụng 2 thiết bị đồng thời để “ăn gian” công. Khi cần thay đổi thiết bị vận hành, nhân sự cần phải báo cáo với quản lý để được kích hoạt thiết bị mới, loại trừ tối đa yếu tố gian lận.
Toàn bộ ngày giờ làm việc của nhân sự đều được ACheckin thống kê theo thời gian thực và được hiển thị rõ ràng trên phần mềm, nhân sự có thể dễ dàng kiểm tra và đối soát bất cứ lúc nào.
Đây là phần mềm chấm công online được coi là ưu việt và phù hợp nhất với các doanh nghiệp Việt bởi ACheckin được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư Việt Nam tâm huyết. Trước khi thiết kế và hoàn thiện phần mềm, đội ngũ phát triển đã tìm hiểu thói quen và tâm lý của người lao động Việt Nam, nghiên cứu kỹ tính chất của nhiều ngành, nghề,… để cho ra một phần mềm “thuần Việt” – thân thiện và dễ sử dụng.
Bởi những lợi ích mà phần mềm chấm công online ACheckin ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm và tin tưởng của các startup và nhiều doanh nghiệp lớn.
Để tìm hiểu thêm về phần mềm chấm công trên điện thoại miễn phí, hiệu quả của ACheckin, vui lòng tìm hiểu thêm tại đây hoặc gọi hotline 0888684366 để được tư vấn.