Cùng với QR code, Wifi, Camera AI, hình thức chấm công định vị GPS đang trở nên phổ biến hơn trong các doanh nghiệp. Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về phần mềm chấm công định vị GPS là gì và ưu nhược điểm của phần mềm nhé.
GPS, viết tắt của cụm từ “Global Positioning System” là hệ thống định vị toàn cầu. Bao gồm nhiều vệ tinh bay trên quỹ đạo phía trên trái đất ở độ cao 20.200 km. Hệ thống do Mỹ phát triển và vận hành.
Đây là hệ thống định vị toàn cầu có độ chính xác cao. Nó cho phép người dùng sử dụng định vị trên các thiết bị thu GPS để xác định vị trí một cách chính xác nhất, dù bạn ở bất cứ nơi đâu trên trái đất.
Phần mềm chấm công định vị là gì?
Dựa trên nguyên lý hoạt động của hệ thống định vị, nhà phát triển phần mềm chấm công đã xây dựng tính năng chấm công bằng GPS trên điện thoại.
Phần mềm chấm công định vị GPS là phần mềm cho phép ghi nhận thời gian, địa điểm, hình ảnh làm việc của nhân viên thông qua định vị, với điều kiện phải có kết nối mạng internet.
Hiểu đơn giản hơn, chấm công định vị là hình thức ghi nhận chấm công tự động qua sử dụng quyền truy cập vị trí của thiết bị. Nhân viên đến đúng vị trí của doanh nghiệp/chi nhánh, mở điện thoại và click Chấm công. Sau đó app sẽ tự động ghi lại giờ vào ca, ra ca.
Cũng là một trong số những hình thức chấm công hiện đại kiểu mới (QR code, Wifi, Camera AI, vị trí,…) nhưng chấm công bằng định vị có điểm khác biệt rõ rệt:
– Kết hợp với định vị GPS
– Có thể theo dõi lịch trình di chuyển và làm việc của nhân viên ở bất cứ nơi đâu
Chính vì vậy, phần mềm này rất phù hợp với những công ty có nhân viên thị trường, nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên sale thường xuyên phải ra ngoài gặp gỡ khách hàng.
Để sử dụng phần mềm chấm công GPS không khó. Doanh nghiệp chỉ cần cấp cho nhân viên một ứng dụng chấm công định vị. Trong app có đủ các thông tin của nhân viên như: Họ tên, mã nhân viên, bộ phận/phòng ban, mã chấm công, chi nhánh làm việc. Tiếp theo, nhân viên sẽ đăng nhập vào app và thực hiện việc chấm công bình thường. Dữ liệu được cập nhật chính xác, đều đặn để người quản lý có thể biết được nhân viên của mình đang ở đâu.
Ưu điểm của của phần mềm chấm công bằng định vị GPS
Chấm công linh hoạt, quản lý dễ dàng, tiết kiệm chi phí là những ưu điểm nổi bật của phần mềm.
Chấm công linh hoạt
Sử dụng GPS để chấm công là hình thức linh hoạt vì:
- Không cần tập hợp trước máy chấm công để quét vân tay
- Khi làm việc từ xa, không cần quay trở lại văn phòng để chấm công, có thể đặt định vị chấm công tại địa điểm làm việc từ xa
- Không yêu cầu nhiều thiết bị phức tạp ngoài chính di động cá nhân của nhân viên
Quản lý chấm công dễ dàng
Dữ liệu chấm công được cập nhật tức thời (real-time). Điều này phục vụ tốt cho việc quản lý từ xa về thời gian và địa điểm làm việc của HR/Quản lý. Lợi ích này của hình thức chấm công GPS đặc biệt có ích với doanh nghiệp bán lẻ với nhiều chi nhánh.
Thêm vào đó, với những ứng dụng chấm công thông minh, hệ thống sẽ hỗ trợ xuất báo cáo chấm công theo yêu cầu. Thông qua báo cáo, nhà quản lý sẽ nắm được thực trạng thời gian làm việc của toàn bộ nhân sự. Từ đó, Quản lý và HR cùng phối hợp đưa ra giải pháp để nâng cao chất lượng và ý thức của nhân viên.
Tiết kiệm thời gian và chi phí
Không những quản lý nhân sự hiệu quả mà sử dụng phần mềm chấm công định vị còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và một khoản chi phí không hề nhỏ.
Bên cạnh ưu điểm, phần mềm cũng tồn tại điểm hạn chế nhất định. Hình thức chấm công này chỉ có thể hoạt động khi có Internet. Với nhân viên làm việc bên ngoài văn phòng, họ phải sử dụng wifi hoặc 3G/4G/5G.
So sánh ưu điểm & nhược điểm, ta có thể nhận thấy, phần mềm – app chấm công bằng định vị GPS vẫn là một hình thức chấm công hiệu quả, tiện lợi dành cho doanh nghiệp.
ACheckin là ứng dụng chấm công thông minh đa hình thức trong đó cho phép chấm công bằng vị trí GPS – ghi nhận chấm công tự động qua sử dụng quyền truy cập vị trí thiết bị của nhân viên, đảm bảo chấm công nhanh chóng, chính xác, minh bạch.
Chúng tôi tự hào đã đồng hành cùng hơn 3500 doanh nghiệp Việt trên hành trình quản trị trong thời đại 4.0. Với sự cải tiến không ngừng, ACheckin luôn sẵn sàng mang tới một giải pháp quản trị nhân sự sử dụng dễ dàng, triển khai thuận tiện, tối ưu chi phí. ACheckin phù hợp với mọi loại hình và quy mô doanh nghiệp, ngay cả doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.
Hãy để ACheckin đồng hành cùng quý Doanh nghiệp trên hành trình số hóa doanh nghiệp & quản trị nhân sự 4.0
LIÊN HỆ TƯ VẤN qua hotline 088 868 4366 hoặc ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ ACheckin ngay: