Những khó khăn khi làm việc tại nhà mùa Covid và giải pháp khắc phục

Trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng đầu năm 2021, làm việc tại nhà mùa Covid đang được áp dụng phổ biến. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn khi bước đầu áp dụng.

Những khó khăn khi làm việc ở nhà mùa Covid

Sự bùng phát, lây lan mạnh mẽ của dịch bệnh Coronavirus khiến nhiều doanh nghiệp phải thực hiện chính sách hỗ trợ làm việc tại nhà hoặc phân chia nhân sự làm việc luân phiên tại nhà. Tuy nhiên, trong thời gian đầu áp dụng hình thức này, nhiều công ty đã gặp những khó khăn nhất định.

Nếu bạn chưa biết làm việc từ xa là gì thì có thể hiểu đây là một hình thức làm việc online mà không cần đến công ty.

Hiệu suất làm việc của nhân viên và doanh nghiệp bị ảnh hưởng

Hình thức work from home chưa được xây dựng tại nhiều tổ chức, doanh nghiệp, chính vì vậy ngay khi bước đầu áp dụng, phần lớn nhân viên đều gặp tình trạng tâm lý trì trệ. Nhân viên cảm thấy quản lý ít chặt chẽ hơn, điều này có thể dẫn tới hiệu suất làm việc của họ giảm. Nếu tình trạng này kéo dài, có thể ảnh hưởng đến tiến độ làm việc chung của công ty.Những khó khăn khi làm việc tại nhà mùa Covid và giải pháp khắc phục 1

Chưa có phương án triển khai rõ ràng

Trong thời điểm này, nhiều doanh nghiệp chú trọng hơn KPI để đảm bảo hiệu quả làm việc của nhân viên, thế nhưng sự quản lý trên không dựa vào quá trình làm việc của nhân viên, đồng thời chưa có sự chặt chẽ, phù hợp thì có thể dẫn tới những hậu quả khó lường.

Không có hệ thống đồng bộ để quản lý

Làm việc làm việc tại nhà mùa Covid, phần lớn các chủ doanh nghiệp không thể kiểm soát được tình hình cụ thể của từng khâu, từng bộ phận. Các phương tiện hỗ trợ làm việc online như Sky, Team, Zoom,..chỉ có thể giám sát một chiều và không có tính nhất quát, khái quát để đánh giá tình hình làm việc tổng thể, chính vì vậy nhiều doanh nghiệp vẫn đang loay hoay để tìm ra phương án làm việc từ xa tại nhà mùa Covid hiệu quả nhất.Những khó khăn khi làm việc tại nhà mùa Covid và giải pháp khắc phục 2

Sử dụng ứng dụng quản lý nhân sự từ xa – Hiệu quả không ngờ

Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các công ty công nghệ đã ra mắt và đẩy mạnh ứng dụng hỗ trợ làm việc từ xa (hay làm việc tại nhà mùa Covid) để hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn. Những phần mềm này giúp quá trình trao đổi công việc và quản lý hiệu quả hơn dù nhân viên không tới làm việc tập trung tại văn phòng.

ACheckin là một trong số những ứng dụng được nhiều tổ chức tin tưởng sử dụng để quản lý nhân sự từ xa. Với ứng dụng này, bộ phận lãnh đạo không cần phải đau đầu xác nhận quá trình làm việc tại nhà của người lao động, bởi:

  • Phần mềm quản lý nhân viên từ xa này cho phép nhân viên linh hoạt lựa chọn hình thức báo cáo quá trình làm việc thông qua điện thoại hoặc máy tính.
  • Sau mỗi khoảng thời gian nhất định, nhân viên được thông báo cập nhật hình ảnh thực hiện công việc kèm địa điểm theo thời gian thực.Những khó khăn khi làm việc tại nhà mùa Covid và giải pháp khắc phục 3
  • Với những công việc mang tính đặc thù hơn, thay vì ghi nhận hình ảnh, hệ thống sẽ lưu trữ biểu đồ thời gian phân bổ công việc của người làm việc tại nhà.
  • Mọi dữ liệu này được gửi tới quản lý trực tiếp vào cuối ngày để giúp họ đánh giá và quyết định tính công cho nhân viên chính xác, minh bạch hơn.

Quy trình quản lý làm việc tại nhà qua ACheckin được xây dựng chặt chẽ, đơn giản, hứa hẹn sẽ là ứng dụng quản lý nhân sự từ xa khi làm việc tại nhà mùa Covid hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.

Bạn có thể tải app về tìm hiểu và dùng thử miễn phí tại đây

Mong những thông tin trên sẽ hữu ích cho các doanh nghiệp trong bối cảnh phức tạp của dịch Covid như hiện tại.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here