Những biểu hiện cần tránh trong văn hóa ứng xử nội bộ Doanh nghiệp

Nếu bạn chưa biết về những biểu hiện cần tránh trong văn hóa ứng xử nội bộ doanh nghiệp ở đây là gì thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn dưới bài viết này.

Văn hóa ứng xử trong nội bộ doanh nghiệp là một bộ phần quan trọng của văn hóa doanh nghiệp. Khi môi trường làm việc ngày càng trở nên đa dạng và phát triển thì càng phải đòi hỏi thiết lập văn hóa ứng xử một cách bền vững cho doanh nghiệp mình. Để làm được điều này, cần nắm rõ những biểu hiện cần tránh trong văn hóa ứng xử nội bộ doanh nghiệp.

Những biểu hiện cần tránh trong văn hóa ứng xử nội bộ Doanh nghiệp 1

Mối quan hệ ứng xử trong nội bộ doanh nghiệp phụ thuộc vào yếu tố nào?

Mối quan hệ trong nội bộ doanh nghiệp phụ thuộc nhiều nhất vào yếu tố nào là câu hỏi được nhiều quản lý quan tâm và tìm lời giải đáp. Có thể nhìn thấy những yếu tố này trên các khía cạnh:

Phòng nhân sự của doanh nghiệp

Những người làm bộ phận nhân sự có vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ trong nội bộ doanh nghiệp. Để làm tốt mối quan hệ này, phòng nhân sự nên xem các phòng ban khác là khách hàng nội bộ, từ đó xây dựng và phát triển mối quan hệ trong nội bộ doanh nghiệp bằng cách thấu hiểu tốt hơn những nhu cầu, khó khăn, chiến lược phát triển của từng bộ phận phòng ban.

Những biểu hiện cần tránh trong văn hóa ứng xử nội bộ Doanh nghiệp 2

Môi trường làm việc

Một môi trường làm việc thoải mái, cởi mở, thân thiện và thường xuyên tổ chức các hoạt động nội bộ gắn kết tinh thần của nhân viên như đi chơi, giao lưu văn nghệ, thi đấu thể thao,… là yếu tố quan trọng trong việc phát triển các mối quan hệ trong nội bộ doanh nghiệp. Nhờ những hoạt động thiết thực này, các mối quan hệ sẽ gắn kết hơn như tình cảm gia đình thân thiết, nhân viên làm việc trong bầu không khí lành mạnh, từ đó tạo ra hiệu quả công việc cao.

Những biểu hiện cần tránh trong văn hóa ứng xử nội bộ Doanh nghiệp 3

Những biểu hiện cần tránh trong văn hóa ứng xử nội bộ doanh nghiệp

Sống khép mình, không giao lưu cùng đồng nghiệp

Các cá nhân có khả năng tư duy độc lập, năng động và có kinh nghiệm làm việc tốt chưa đủ để tạo nên một nền văn hóa ứng xử nội bộ doanh nghiệp tốt và tác phong làm việc chuyên nghiệp. Bởi vậy, nhân viên cần có tinh thần cảm thông chia sẻ, thường xuyên có thái độ cởi mở và thẳng thắn góp ý với đồng nghiệp, cũng như tiếp nhận lại những ý kiến phản hồi của doanh nghiệp. Đồng thời, sự phối hợp ăn ý giữa mọi người sẽ tạo nên hiệu quả cao trong công việc, cùng nhau tiến bộ và phát triển.

Những biểu hiện cần tránh trong văn hóa ứng xử nội bộ Doanh nghiệp 4
Thiếu tôn trọng đồng nghiệp

Mối quan hệ đồng nghiệp trong doanh nghiệp được thể hiện ở những câu chuyện hằng ngày, những câu nói cử chỉ và thái độ của nhân viên trong công ty dành cho nhau. Môi trường công sở thường được biết đến như một nơi “đầy drama” giữa các đồng nghiệp. Và văn hóa ứng xử trong nội bộ doanh nghiệp sẽ không thể phát triển bền vững nếu các đồng nghiệp thiếu tôn trọng nhau hay thường xuyên nói xấu, ganh ghét cạnh tranh không công bằng.

Ngoài ra, có những biểu hiện cần tránh trong văn hóa ứng xử nội bộ doanh nghiệp khác như thiếu tôn trọng công việc, không quan tâm tới phản hồi của nhân viên, không công bằng trong chế độ lương thưởng… mà các doanh nghiệp cần lưu ý.

Giải pháp công nghệ giúp cải thiện văn hóa ứng xử nội bộ

Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp hướng tới việc xây dựng hoặc nâng cao văn hóa nội bộ bằng ứng dụng công nghệ 4.0. Trong đó, ACheckin là một giải pháp xây dựng văn hoá công ty hiệu quả nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

ACheckin tích hợp tính năng xây dựng văn hóa ứng xử, truyền thông nội bộ cực kì dễ dàng và nhanh chóng thông qua bảng tin nội bộ:

+ Giúp nhân viên cập nhật thông tin nhanh, tương tác dễ dàng

+ Thông báo qua điện thoại đến nhân viên nhanh chóng

+ Cập nhật thông tin nội bộ qua hình ảnh, video trên máy chấm công

– Hệ thống tặng thưởng và quà tặng ngay trên ứng dụng với nhiều phần thưởng hấp dẫn, đa dạng

– Trò chơi tương tác cho sự kiện tập thể bằng hình thức online và offline, không giới hạn người tham gia dành cho sự kiện tập thể như team building, liên hoan, lễ tết,…

Những biểu hiện cần tránh trong văn hóa ứng xử nội bộ Doanh nghiệp 6Nhờ áp dụng những giải pháp công nghệ, doanh nghiệp có thể giải quyết những biểu hiện cần tránh trong văn hóa ứng xử nội bộ doanh nghiệp một cách hiệu quả lại vừa tiết kiệm chi phí rất đáng.

Bạn có thể tham khảo thêm về các tính năng của ACheckin tại: https://acheckin.vn/feature

Và tải về hoàn toàn miễn phí theo đường dẫn: https://acheckin.vn/download

Những chia sẻ về những biểu hiện cần tránh trong văn hóa ứng xử nội bộ doanh nghiệp của New.Acheckin gửi tới các bạn đọc hi vọng sẽ hữu ích.

Có thể bạn muốn xem thêm:

5 cách gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp hiệu quả nhất năm 2020

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here