Tính năng ACheckin

Nghệ thuật gắn kết nhân viên hiệu quả giúp họ làm việc hăng say

Quản trị nhân sự luôn là một trong những vấn đề đau đầu của nhà quản lý và lãnh đạo. Nghệ thuật gắn kết nhân viên giúp họ phát huy đúng sở trường, điểm mạnh của mình là mối quan tâm lớn của các Doanh nghiệp hiện nay. Hãy cùng New.ACheckin tìm hiểu nhé.

Vì sao nên gắn kết nhân viên?

Nhân viên có vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động và sự phát triển của doanh nghiệp. 1 đội ngũ nhân viên gắn kết sẽ luôn sẵn sàng tiếp nhân và phối hợp cùng nhau thực hiện công việc, trong một trạng thái hòa hợp, hứng thú và hài lòng cả về mặt vật chất vẫn tinh thần, thúc đẩy sự gắn bó và cống hiến với doanh nghiệp trong thời gian dài.

Nghệ thuật gắn kết nhân viên hiệu quả giúp họ làm việc hăng say 1

Nghệ thuật tạo sự gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp

Truyền cảm hứng cho nhân viên

Cách truyền cảm hứng cho nhân viên rất quan trọng đến việc gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp. Một điều dễ dàng nhận ra chính là nhân viên thường rất dễ chán nản trong công việc, và cần một người quản lý đủ tâm huyết để quan tâm, truyền đạt tới nhân viên những nguồn cảm hứng tích cực cho nhân viên. Quản lý có thể truyền cảm hứng cho nhân viên qua những câu nói thích hợp ở mỗi thời điểm như “Đây là thách thức dành cho chúng ta, hãy cùng nhau cố gắng”, “Chúng ta đã làm được rồi” Từ đấy, các thành viên sẽ thấu hiểu, cố gắng vì mục tiêu chung, có thêm những tình cảm với nhau và với quản lý, giúp ích việc gắn kết nhân viên.

Nghệ thuật gắn kết nhân viên hiệu quả giúp họ làm việc hăng say 2

Lắng nghe nhân viên

Lắng nghe là bí quyết gắn kết nhân viên quan trọng, bởi ngay cả nhân viên tài năng cũng khó giữ được tập trung và năng lượng trong quá tình làm việc dài khi không có sự kết nối giữa họ và quản lý. Không phải lúc nào cũng cần phải nói nhiều, lắng nghe nhiều lúc quan trọng hơn lời nói. Vì vậy, hãy dành thời gian để lắng nghe tâm sự, khúc mắc hay khó khăn của nhân viên trong quá trình làm việc của nhân viên, từ đó đưa ra gợi ý để nhân viên tháo gỡ những vấn đề của chính mình.

Nghệ thuật gắn kết nhân viên hiệu quả giúp họ làm việc hăng say 3

Quan tâm và chỉ ra sự quan trọng công việc của mọi người

Công việc nào cũng cần nghệ thuật gắn kết nhân viên, bởi không thể hoàn thành công việc khi môi trường và nhân viên ở trong trạng thái rời rạc. Để nhân viên sắp xếp mọi thứ vào đúng quỹ đạo,có sự kết nối với team, với quản lý, với chất lượng sản phẩm chung của doanh nghiệp, thì người quản lý đóng vai trò rất quan trọng. Quan tâm đến công việc của mỗi người, chỉ ra sự quan trọng để nhân viên hiểu được tầm quan trọng của mình. Đơn giản như thế, họ sẽ tự khác đặt ra mục tiêu cho riêng mình, nỗ lực thực hiện vì mục tiêu chung.

Nghệ thuật gắn kết nhân viên hiệu quả giúp họ làm việc hăng say 4

Tin tưởng và trao quyền cho nhân viên

Người quản lý có thể tạo ra sự gắn kết bằng cách cho phép nhân viên được làm việc một cách độc lập và quản lý nhân viên bằng kết quả của công việc. Bằng cách này, nhân viên sẽ kiểm soát làm chủ được công việc, tạo cảm giác thoải mái cho nhân viên. Khi cần sự giúp đỡ hay hợp tác, họ sẽ chủ động nhờ đến các thành viên khác, từ đó tạo sự gắn kết giữa các nhân viên. Hơn nữa, bạn sẽ tiết kiệm khá nhiều thời gian để thực hiện công việc của mình, vừa đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ vừa đảm bảo mọi người đều vui vẻ. Đây là nghệ thuật gắn kết nhân viên đơn giản và hiệu quả

Nghệ thuật gắn kết nhân viên hiệu quả giúp họ làm việc hăng say 5

Hiện nay, ACheckin là giải pháp quản trị nhân sự hiện đại, với tính năng quản lý nhân sự từ xa giúp nhà quản lý dễ dàng theo dõi nhân viên, cũng như nhân viên nhanh chóng gửi đơn xin làm việc tại nhà, làm việc ngoài công ty… tới quản lý.

Sở hữu các tính năng mới và hiện đại nhất. ACheckin là một trong những cách xây dựng văn hóa nội bộ hiệu quả, tiết kiệm chi phí, tiết kiệm nhân lực đang được dùng phổ biến.

Bạn đọc có thể tải ứng dụng xây dựng văn hoá doanh nghiệp ACheckin về dùng thử miễn phí tại đây

Nghệ thuật gắn kết nhân viên hiệu quả giúp họ làm việc hăng say 5

Hi vọng thông tin News.ACheckin mang tới sẽ giúp cho quý độc giả có thêm những hiểu biết về gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp để cùng cải thiện môi trường làm việc tốt hơn.

Bài viết liên quan

Gợi ý 5 hình thức trao thưởng cuối năm cho nhân sự ý nghĩa nhất

Chỉ còn 1 tháng nữa, năm 2021 đầy biến động sẽ kết thúc. Những ảnh hưởng và diễn biến phức tạp hơn từ đại...

Lãnh đạo theo mục tiêu: Phong cách lãnh đạo cho GenZ

Lãnh đạo theo mục tiêu giúp bạn xác định phương thức quản lý nhóm dựa trên nguồn lực con người hiện tại và các...

Phần mềm chấm công miễn phí cho người mới bắt đầu sử dụng

Gần đây có một comment trên Blog news.acheckin với nội dung như sau: "Xin hỏi: ACheckin có phải là phần mềm chấm công miễn...

Bài viết cùng chủ đề

Văn hóa tổ chức là gì? Văn hóa tổ chức công ty là gì?

Văn hóa tổ chức là gì? Văn hóa tổ chức công ty là gì? Văn hóa tổ chức đời sống cá nhân là gì?......

Văn hoá doanh nghiệp của Vinamilk có những điểm gì đặc biệt?

Văn hoá doanh nghiệp Vinamilk có điểm gì đặc biệt mà lại có thể tạo nên giá trị thương hiệu và sự thành công...

Điều gì đặc biệt trong văn hóa doanh nghiệp của TH True Milk?

Có những điều đặc biệt gì trong văn hóa doanh nghiệp của TH True Milk - yếu tố góp phần làm nên sự thành...

Bài viết mới nhất

6 thuật ngữ phải biết trong hoạch định nguồn nhân lực

Chúng tôi tổng hợp 6 thuật ngữ và cụm từ chuyên ngành mà HR và những nhà quản lý cấp cao thường sử dụng...

Xây dựng chiến lược 4 bước lấp đầy “lỗ hổng” nhân sự

Lỗ hổng nhân sự - hay nói chính xác hơn là là khoảng chênh lệch nguồn nhân lực - được hình thành khi lực...

Hoạch định nguồn nhân lực – làm sao để bắt đầu?

Lần đầu tiên chịu trách nhiệm hoạch định nguồn nhân lực sẽ khiến bạn cảm thấy đây là một quy trình khó khăn. Tuy...