Tính năng ACheckin

Nắm bắt cách truyền thông trong doanh nghiệp hiệu quả năm 2020

Nếu như truyền thông nói chung luôn được xem như một công cụ quan trọng để thu hút và giữ chân khách hàng thì truyền thông trong doanh nghiệp chính là yếu tố cốt lõi để phát triển công ty. Bí quyết để xây dựng doanh nghiệp vững mạnh ở đây là gì?

Truyền thông trong doanh nghiệp gồm những hình thức nào?

Truyền thông trong doanh nghiệp là tất cả các hoạt động quảng bá, truyền tải thông tin, giá trị của doanh nghiệp đến các đối tượng khác nhau như công chúng, khách hàng, đối tác, đối thủ cạnh tranh và cả nhân viên trong doanh nghiệp nhằm tạo ra hình ảnh nhất định của doanh nghiệp trên tất cả các kênh thông tin.

Bí quyết truyền thông trong doanh nghiệp hiệu quả năm 2020 1

Truyền thông trong doanh nghiệp giữ vai trò chủ chốt, là yếu tố cốt lõi trong việc quyết định và đánh giá hình ảnh của doanh nghiệp. Truyền thông bao gồm hai hình thức chính tương ứng với hai mục đích khác nhau:

Tìm hiểu về truyền thông bên ngoài doanh nghiệp

Truyền thông bên ngoài doanh nghiệp là hình thức quảng bá hình ảnh, giá trị, thương hiệu, sản phẩm, hoặc dịch vụ của doanh nghiệp ra bên ngoài với mục đích xây dựng những mối liên hệ và hợp tác tin cậy giữa doanh nghiệp và công chúng.

Bí quyết truyền thông trong doanh nghiệp hiệu quả năm 2020 2

Truyền thông bên ngoài là hình thức truyền thông chú trọng đến cách thức giao tiếp, thái độ của doanh nghiệp với đơn vị truyền thông và quan trọng nhất chính là độ trung thực trong thông tin truyền tải cho khách hàng. Căn cứ vào tính chủ đích, vào phương thức thực hành và phạm vi quy mô để quyết định tầm quan trọng của chiến dịch truyền thông bên ngoài.

Trong thị trường hiện nay, bên cạnh việc chạy đua với sự phát triển 4.0 trong thời đại khoa học công nghệ, các doanh nghiệp còn đặt việc xây dựng văn hóa giao tiếp ứng xử lên hàng đầu nhằm mục đích có được lòng tin và chiếm trọn trái tim khách hàng. Chẳng hạn như các doanh nghiệp phương tiện truyền thông (Google, Facebook, Adobe,…) đều chú trọng xây dựng văn hóa giao tiếp ứng xử và trở thành những thương hiệu uy tín, được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Chính vì vậy các nhà quản lý cần triển khai tới nhân viên trong doanh nghiệp về chính sách, tầm nhìn của doanh nghiệp đối với truyền thông ngoài doanh nghiệp, luôn đặt lòng tin và sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu.

Tìm hiểu truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp

Truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp là hình thức truyền tải thông tin và tầm nhìn từ phía quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp tới toàn bộ nhân viên trong nội bộ với mục đích gắn kết, xây dựng mối quan hệ thân thiết, xây dựng môi trường làm việc thân thiện và tập thể vững mạnh.

Truyền thông nội bộ là truyền thông những gì?

Truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp là truyền thông liên quan trực tiếp đến sự tương tác giữa đội ngũ lãnh đạo với nhân viên và cả giữa nhân viên với nhau, tác động trực tiếp đến hình ảnh, môi trường và văn hoá doanh nghiệp.

Bí quyết truyền thông trong doanh nghiệp hiệu quả năm 2020 3

Truyền thông nội bộ có tác động mạnh mẽ đến sự phát triển của doanh nghiệp mà trước hết thể hiện ở quan hệ giao tiếp giữa nhà quản lý với đội ngũ nhân viên. Truyền thông nội bộ giúp tiếp nhận những ý kiến, đóng góp, của nhân viên cho doanh nghiệp để từ đó nhân viên cảm nhận được sự tin tưởng, ủng hộ từ phía lãnh đạo.

Chính vì vậy, quá trình thông suốt thông tin hai chiều từ lãnh đạo đến nhân viên và từ nhân viên đến lãnh đạo sẽ giúp lãnh đạo thấu hiểu được tâm tư, những ý kiến đóng góp, những sáng kiến nâng cao chất lượng sản phẩm và tăng năng suất công việc từ phía nhân viên.

Bên cạnh truyền thông nội bộ giữa lãnh đạo với nhân viên thì truyền thông giữa nhân viên với nhau cũng là một yếu tố quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp. Sự tương tác và giao đổi giữa các nhân viên với nhau theo hướng tích cực sẽ góp phần tạo sự đồng thuận, quyết tâm đoàn kết cùng nhau thực hiện tốt mục tiêu, kế hoạch.

Nhưng ngược lại, nếu truyền thông nội bộ giữa các thành viên không tốt, các nhân viên sẽ có xu hướng tiêu cực sẽ dẫn đến tình trạng chia bè phái, phát ngôn bữa bãi, tệ hơn nữa là ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân, của đơn vị doanh nghiệp.

Làm sao để truyền thông hiệu quả?

Truyền thông nội bộ doanh nghiệp so với truyền thông bên ngoài tưởng chừng như có ít hình thức triển khai hơn nhưng trên thực tế các hình thức triển khai truyền thông nội bộ lại khá đa dạng.

Bí quyết truyền thông trong doanh nghiệp hiệu quả năm 2020 4

  • Các phương tiện in ấn: bảng tin, báo chí nội bộ, thông báo nội bộ,… vẫn thường được các doanh nghiệp sử dụng nhiều và có hiệu quả nhất.
  • Radio phát thanh nội bộ.
  • Mạng truyền thông nội bộ: fanpage, website, e-mails,…
  • Đa dạng hoá và gia tăng phúc lợi nhân viên.
  • Gia tăng trải nghiệm nhân viên qua việc tổ chức team buildings, các buổi training tập thể.
  • Tổ chức các buổi họp giao ban, feedbacks giữa lãnh đạo với nhân viên, giữa nhân viên với nhau.

Một giải pháp truyền thông nội bộ 4.0 được nhiều doanh nghiệp áp dụng gần đây là ACheckin – ứng dụng xây dựng văn hoá doanh nghiệp    

Ứng dụng mang lại những giải pháp giúp nâng cao truyền thông trong nội bộ doanh nghiệp, giữa công ty với nhân viên và giữa nhân viên với nhau (Workplace chung, Radio nội bộ, Lời chào mỗi ngày gia tăng trải nghiệm nhân viên, Điểm thưởng,…)

Bí quyết truyền thông trong doanh nghiệp hiệu quả năm 2020 5

Bạn đọc có thể tải ứng dụng về dùng thử miễn phí tại: https://acheckin.vn/download

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cách làm bảng lương trên Excel mới nhất 2022

Tính lương + làm bảng lương là công việc quen thuộc của mọi kế toán. Liệu rằng một nhân viên bình thường có thể...

5 lời khuyên hữu ích về cách gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp

Không phải bất kỳ cách gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp nào cũng hiệu quả tức khắc vì nó còn phụ thuộc vào...

Nên dùng phần mềm quản lý nhân sự online hay offline?

Mặc dù các phần mềm quản lý nhân sự đóng vai trò rất quan trọng, thậm chí còn trở thành cánh tay phải của...

Bài viết cùng chủ đề

Văn hóa tổ chức là gì? Văn hóa tổ chức công ty là gì?

Văn hóa tổ chức là gì? Văn hóa tổ chức công ty là gì? Văn hóa tổ chức đời sống cá nhân là gì?......

Văn hoá doanh nghiệp của Vinamilk có những điểm gì đặc biệt?

Văn hoá doanh nghiệp Vinamilk có điểm gì đặc biệt mà lại có thể tạo nên giá trị thương hiệu và sự thành công...

Điều gì đặc biệt trong văn hóa doanh nghiệp của TH True Milk?

Có những điều đặc biệt gì trong văn hóa doanh nghiệp của TH True Milk - yếu tố góp phần làm nên sự thành...

Bài viết mới nhất

6 thuật ngữ phải biết trong hoạch định nguồn nhân lực

Chúng tôi tổng hợp 6 thuật ngữ và cụm từ chuyên ngành mà HR và những nhà quản lý cấp cao thường sử dụng...

Xây dựng chiến lược 4 bước lấp đầy “lỗ hổng” nhân sự

Lỗ hổng nhân sự - hay nói chính xác hơn là là khoảng chênh lệch nguồn nhân lực - được hình thành khi lực...

Hoạch định nguồn nhân lực – làm sao để bắt đầu?

Lần đầu tiên chịu trách nhiệm hoạch định nguồn nhân lực sẽ khiến bạn cảm thấy đây là một quy trình khó khăn. Tuy...