Tính năng ACheckin

Làm việc tại nhà mùa dịch 2021: Bí quyết và các công cụ cần thiết

Nếu bạn đang phải làm việc tại nhà mùa dịch Covid mà không thể đến công ty được thì bạn cần phải trang bị cho mình một số bí quyết và các công cụ cần thiết sau đây.

Tính đến đầu tháng 8/2021, hầu hết người lao động tại các thành phố lớn như: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… phải work from home – làm việc online tại nhà để hạn chế lây lan dịch Covid ra cộng đồng. Để đảm bảo hiệu suất làm việc, bạn nên tham khảo một số gợi ý sau đây của Blog News.acheckin.

Các công cụ cần thiết trong thời gian làm việc ở nhà

ACheckin – Ứng dụng chấm công online

Một phần mềm ứng dụng tích hợp các tính năng như: chấm công online hàng ngày, xin làm việc tại nhà, thống kê báo cáo chấm công, login chấm công từ xa, xoay ca, đổi ca, quản lý công việc, thư giãn giải trí, kết nối các thành viên từ xa với nhau…. cực kỳ quan trọng nhằm hỗ trợ quản trị nhân sự trong doanh nghiệp.

Làm việc tại nhà mùa dịch 2021: Bí quyết và các công cụ cần thiết 1

Đó chính là ACheckin – giải pháp quản trị nâng cao trải nghiệm nhân sự tốt nhất với chi phí hợp lý nhất tại Việt Nam. Nó đáp ứng mọi tiêu chí và nhu cầu của các doanh nghiệp trong bối cảnh dịch Covid đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Làm việc tại nhà mùa dịch 2021: Bí quyết và các công cụ cần thiết 2

Mời bạn đăng ký dùng thử ứng dụng chấm công ACheckin miễn phí ngay tại đây 

Asana – Phần mềm quản lý công việc hữu ích

Asana là phần mềm quản lý công việc và dự án trực tuyến giúp người dùng sắp xếp các công việc hiệu quả, thông minh hơn, đặc biệt hữu ích trong việc phân công của hoạt động làm việc nhóm rất quan trọng khi làm việc online tại nhà trong mùa dịch.

Làm việc tại nhà mùa dịch 2021: Bí quyết và các công cụ cần thiết 3

Asana hoạt động theo 3 nguyên tắc nhằm mục đích là cập nhật công việc nhanh chóng, minh bạch, tạo sự đồng bộ giữa các bộ phận:

– Thông báo công việc
– Trao đổi trực tiếp trên chung một trang
– Hành động đồng bộ theo nhóm chứ không riêng lẻ từng người


OneNote – Ứng dụng ghi chú tốt nhất

OneNote (Microsoft Onenote) là một ứng dụng ghi chú miễn phí trên mọi nền tảng, là công cụ cần phải có dành cho nhân viên văn phòng. Cho dù bạn có hàng trăm ý tưởng, một triệu điều cần phải làm và ghi nhớ thì đây sẽ là công cụ và hoàn hảo nhất để bạn tổng hợp lại.

Làm việc tại nhà mùa dịch 2021: Bí quyết và các công cụ cần thiết 4

Cụ thể:
– Ghi chú bằng văn bản hoặc các bản ghi âm thanh ở chính máy tính cá nhân
– Mô tả, phác họa hoặc viết các ý tưởng trên máy tính bảng
– Chèn, thêm ảnh từ chiếc điện thoại bạn đang sử dụng
– Tìm kiếm các ghi chú một cách dễ dàng
– Có thể thay đổi, tự do di chuyển các ghi chú ở xung quanh page
– Sắp xếp, tổ chức các trang thành các phần
– Có thể giữ lại được các phần của bạn ở trong một hay nhiều sổ ghi chép khác nhau
– Chia sẻ sổ ghi chép của bạn với những người khác dễ dàng và có thể sửa chúng thuận tiện ở cả nhóm cùng một lúc

Slack – Công cụ giao tiếp chuyên nghiệp

Hãy quên các phần mềm chat thông thường như: Skype, Telegram, Zalo…. đi vì đã có “sát thủ email” Slack đây rồi. Slack được coi như một phòng chat dành cho mọi nhân viên trong công ty, có thể lưu trữ tới 10.000 tin nhắn mà nhóm đã trao đổi với nhau, 5GB dung lượng lưu trữ và cho phép liên kết 5 dịch vụ của hãng khác.

Làm việc tại nhà mùa dịch 2021: Bí quyết và các công cụ cần thiết 5

Ưu điểm lớn nhất của Slack là đa nền tảng (máy tính, Android, iOS) nên tất cả mọi người trong công ty của bạn có thể chat nhóm với nhau bất kể họ dùng thiết bị gì đi nữa.

GameTeam – Ứng dụng thư giãn, team building online

Có không ít “nhiễu” ảnh hưởng đến bạn khi làm việc online và nhất là không được giao lưu trực tiếp với đồng nghiệp dễ khiến bạn có tâm lý “ngại làm” hoặc làm không năng suất. Những lúc này bạn nên thư giãn giải trí và chơi game với mọi người.

Làm việc tại nhà mùa dịch 2021: Bí quyết và các công cụ cần thiết 6

GameTeam là một ứng dụng Team building công nghệ mới, chơi game onine trên điện thoại iOS & Android, kho chứa toàn bộ tri thức của nhân loại, nơi người chơi thoải mái thể hiện sự sáng tạo, nơi họ được nhận những phần quà giá trị. Trên tất cả, GameTeam sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị không bao giờ quên trong những ngày phải làm việc tại nhà mùa dịch Covid 19.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về GameTeam tại đây

Mẹo giúp bạn tập trung hơn khi làm việc tại nhà mùa dịch

Sau khi đã trang bị các công cụ làm việc online rồi thì chúng ta hãy xem thêm một số bí quyết để work at home năng suất nhé.

Tạo ra một không gian làm việc chuyên nghiệp

Yếu tố đầu tiên hỗ trợ bạn work from home hiệu quả đó chính là tạo ra một không gian làm việc chuyên nghiệp. Ở đó có bàn làm việc, máy tính, bút và các công cụ khác… Tránh xa ghế sofa hoặc giường ngủ ra nhé vì chúng là bạn thân thiết của những cơn buồn ngủ vô tội vạ.

Làm việc tại nhà mùa dịch 2021: Bí quyết và các công cụ cần thiết 7

Phân bổ thời gian hợp lý

Không mất thời gian di chuyển và chuẩn bị tư trang cá nhân để đến nơi làm việc như mọi khi nhưng bạn cũng đừng nên ngủ nướng. Thay vào đó hãy dậy sớm như mọi khi, tập thể dục ngay trong nhà, ăn sáng, pha một tách cà phê nhâm nhi… và bắt đầu một ngày mới.

Những lúc mệt mỏi, hãy đứng dậy đi vòng quanh, tập một vài động tác cơ bản, mát xa cơ thể… chúng sẽ giúp ích cho công việc của bạn rất nhiều đấy.

Lên danh sách các công việc hàng ngày

Làm việc tại nhà mùa dịch 2021: Bí quyết và các công cụ cần thiết 8

Làm việc tại nhà trong mùa dịch cũng giống như ở trên chỗ làm, mỗi ngày bạn nên lên một To-do list các công việc cần phải hoàn thành, việc nào ưu tiên làm trước, việc nào làm sau để không bị bỏ sót và luôn duy trì một thói quen tốt.

Thường xuyên kiểm tra tin nhắn và email

Vì làm việc online, không thể giao tiếp bàn bạc công việc với mọi người nên bạn phải check tin nhắn và email thường xuyên để không bị bỏ lỡ bất kỳ việc gì. Cài đặt thông báo nổi trên các ứng dụng là cách tốt nhất để Sếp và đồng nghiệp đánh giá thái độ làm việc của bạn.

Trên đây là một số công cụ hỗ trợ online cũng như bí quyết giúp bạn làm việc tại nhà mùa dịch Covid hiệu quả quả nhất. Chúc bạn có những giây phút work at home thật vui vẻ!

Bài viết liên quan

Top 4 cách chấm công thông minh phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay có 4 cách chấm công thông minh trên điện thoại đang rất phổ biến ở các công ty, chuỗi cửa hàng, siêu...

Doanh nghiệp đối mặt thế nào với tác động từ dịch Covid-19?

COVID-19 đã và đang khiến nhiều doanh nghiệp điêu đứng, ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng toàn cầu và đặt áp lực thay đổi...

3 lỗi khiến quản lý nhân sự theo tiêu chuẩn ISO thất bại

Các tiêu chuẩn ISO về quản lý nhân sự không bắt buộc về mặt pháp lý. Tuy nhiên thay vì phải dành thời gian...

Bài viết cùng chủ đề

Hướng dẫn cách chia 3 ca làm việc đơn giản mà chính xác nhất

Nhiều bạn đọc không biết chia 3 ca làm việc như thế nào nên đã gửi mail về blog news.acheckin mong được giải đáp...

Gợi ý cách sắp xếp lịch làm việc theo ca 8h/ngày đơn giản

Có nhiều cách chia ca làm việc khác nhau tùy theo đặc điểm của từng doanh nghiệp. Tuy nhiên, nguyên tắc chung vẫn là...

Làm việc xoay ca là như thế nào? Ưu nhược điểm của xoay ca

Xoay ca là gì? Làm việc xoay ca là như thế nào? Công việc nào cần phải làm xoay ca? Ca xoay có ưu...

Bài viết mới nhất

6 thuật ngữ phải biết trong hoạch định nguồn nhân lực

Chúng tôi tổng hợp 6 thuật ngữ và cụm từ chuyên ngành mà HR và những nhà quản lý cấp cao thường sử dụng...

Xây dựng chiến lược 4 bước lấp đầy “lỗ hổng” nhân sự

Lỗ hổng nhân sự - hay nói chính xác hơn là là khoảng chênh lệch nguồn nhân lực - được hình thành khi lực...

Hoạch định nguồn nhân lực – làm sao để bắt đầu?

Lần đầu tiên chịu trách nhiệm hoạch định nguồn nhân lực sẽ khiến bạn cảm thấy đây là một quy trình khó khăn. Tuy...