Game team là gì? 5 lợi ích trong trò chơi teambuilding

Bạn đã từng nghe đến cụm từ “game team”? Bạn chưa hiểu rõ game team là gì, nó phù hợp với đối tượng nào và tại sao nên tổ chức hình thức này? Hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn về game team qua bài viết dưới đây nhé.

Game team là gì?

Game team hay còn được biết đến với cái tên team building; là hoạt động xây dựng đội nhóm, gắn kết tập thể thông qua 1 loạt các trò chơi, thử thách yêu cầu người chơi phải vận dụng các kiến thức và kỹ năng của mình để có thể hợp tác cùng các thành viên vượt qua thử thách.

Cốt lõi của hoạt động tổ chức game team là để các thành viên có cơ hội gắn kết lẫn nhau, tạo ra các giá trị cho từng thành viên. Đây còn là cơ hội lý tưởng để mỗi thành viên bộc lộ được những điểm mạnh và điểm yếu của mình trước tập thể. Từ đó có thể rút ra những bài học, kinh nghiệm thực tiễn nhằm xây dựng được một tập thể/đội nhóm vững chắc khi tham gia game team và thậm chí cả khi làm việc cùng tập thể.

Game Team là gì? Đối tượng nào phù hợp để tổ chức chơi game? 1

Những đối tượng nào phù hợp tổ chức game team?

Game team là hoạt động cần thiết cho bất kỳ tổ chức hay tập thể nào, đây còn được coi như là khoá học không thể thiếu cho hầu hết các đơn vị mà yêu cầu sự phối hợp của các cá nhân và bộ phận khác nhau trong cùng 1 tổ chức. Với mục tiêu để gắn kết tập thể, game team phù hợp với:

  • Các tổ chức xuất hiện nhiều mâu thuẫn cá nhân hay thiết đoàn kết giữa các thành viên: team building chính là cơ hội để từng cá nhân xóa bỏ các áp lực công việc hằng ngày để có thể thư giãn, thấu hiểu lẫn nhau qua những trải nghiệm thú vị khi tham gia chơi những hoạt động xây dựng đội nhóm.
  • Các tổ chức hoạt động với nhiều chi nhánh tại vùng miền khác nhau: có thể giao lưu và trao đổi chéo kinh nghiệm bản thân: do đặc thù công việc nên những nhân viên ở các chi nhánh ít có hội gặp mặt và giao lưu, tổ chức game team chính là cơ hội hiếm hoi để toàn bộ tập thể có thể gặp gỡ và trao đổi về bản thân ngoài khuôn khổ công việc thường ngày.

Game Team là gì? Đối tượng nào phù hợp để tổ chức chơi game? 2

  • Các đơn vị, tổ chức muốn gây dựng trải nghiệm tích cực cho mỗi cá nhân: ngoài tác dụng là khóa học rèn luyện kỹ năng hoạt động nhóm thì game team còn là sự kiện tuyệt vời để từng cá nhân trong tổ chức cùng vui chơi, thư giãn khỏi những áp lực thường ngày, xây dựng những trải nghiệm mới mẻ, tích cực cho các cá nhân, lưu giữ những ký ức tốt về tổ chức, doanh nghiệp,…

Lợi ích của hoạt động game team

  • Trau dồi và rèn luyện kỹ năng giao tiếp: kỹ năng giao tiếp đóng vai trò vô cùng quan trọng, nhất là đối với những công việc yêu cầu thực hiện theo nhóm. Bằng các trò chơi và thử thách team building, từng cá nhân có cơ hội rèn luyện khả năng truyền đạt ý tưởng của mình và khả năng lắng nghe gợi ý của thành viên khác.
  • Thực tập kỹ năng quản lý công việc, sắp xếp và bố trí các thành viên: những thử thách team building thường yêu cầu khả năng teamwork rất cao để có thể thực hiện được, chính vì vậy vai trò của leader được đề cao trong công tác phân chia vị trí cho từng thành viên sao cho hợp lý.

Game Team là gì? Đối tượng nào phù hợp để tổ chức chơi game? 3

  • Kỹ năng sáng tạo: khả năng nhìn nhận vấn đề ở các góc độ khác nhau, tìm ra kẽ hở tại từng thử thách để đưa ra phát kiến táo bạo hiệu quả.
  • Xây dựng tinh thần đoàn kết, niềm tin lẫn nhau, gây dựng được sự cạnh tranh lành mạnh giữa các đội và các cá nhân.
  • Tạo bầu không khí thư giãn cho các thành viên, phá bỏ áp lực công việc hàng ngày.

Các loại hình team building phổ biến

  • Team building indoor: thường được tổ chức trong không gian hẹp như phòng họp, văn phòng hay những không gian sinh hoạt chung, phù hợp cho những sự kiện workshop hay những buổi talkshow trao đổi, định hướng,… với thời gian thực hiện ngắn. Mục đích nhằm đem lại không khí thân thiện, vui vẻ đồng thời xóa bỏ khoảng cách giữa những cá nhân tham gia sự kiện.
  • Team building outdoor: thường được tổ chức tại các không gian rộng như công viên, bãi biển, khu resort,… là hoạt động lý tưởng dành cho những buổi huấn luyện, dã ngoại của tập thể. Với nội dung và chủ đề phong phú hơn hoạt động trong nhà, team building outdoor là lựa chọn lý tưởng cho các đơn vị muốn tổ chức sự kiện đáng nhớ và xây dựng tinh thần đồng đội cùng sự phấn chấn cho thành viên tham gia.

Game Team là gì? Đối tượng nào phù hợp để tổ chức chơi game? 4

  • Game team building online: đi cùng với xu hướng phát triển 4.0, game team building online là làn gió mới mẻ và đầy thú vị cho những hoạt động tập thể sắp tới của bạn, thừa hưởng được những tinh hoa của hình thức team building truyền thống cùng với sự hỗ trợ của công nghệ tân tiến, team building công nghệ hứa hẹn sẽ đưa người tham gia hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bởi những trải nghiệm chưa từng cùng với các thách thức vô giới hạn tới người chơi.

Mời bạn xem thêm:

Team building công nghệ là gì? Ưu điểm của hình thức này

Đăng ký trải nghiệm team building công nghệ GameTeam ngay thôi nào!

Bài viết liên quan
Mục lục