Hiện trạng truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp Việt năm 2020

Truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp Việt đang được chú trọng dần và thay đổi những cách thức mới bởi tầm quan trọng của nó.

Hiện trạng việc truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp

Trong các công ty tại Việt Nam, khoảng cách giữa nhân viên và lãnh đạo, giữa nhân viên với nhân viên nếu quá xa sẽ dẫn đến thiếu liên kết trong công việc, từ đó giảm năng suất lao động của doanh nghiệp giảm, cũng như trải nghiệm của nhân viên không tốt, môi trường văn hóa công ty không cởi mở. Khi thực hiện việc truyền thông nội bộ trong các công ty tại Việt Nam, có những ưu, nhược điểm dẫn tới việc truyền thông này không đạt hiệu quả như mong đợi.

Hiện trạng truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp Việt năm 2020 1

Ưu điểm

Việc truyền thông nội bộ khá dễ dàng và mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Đây là chìa khóa gắn kết nhân sự bền vững trong toàn công ty, xây dựng mối quan hệ tốt nhất giữa các bộ phận trong công ty, giúp toàn công ty có hướng nhìn, ý chí phát triển đồng nhất.

Hiện trạng truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp Việt năm 2020 2

Các hoạt động truyền thông nội bộ là cầu nối giúp truyền tải thông tin chính xác kịp thời và tăng sự phối hợp giữa các phòng ban, giúp chính các nhân viên hài lòng và duy trì sự gắn bó, có trách nhiệm với công việc và công ty.

Đồng thời hiện nay có nhiều phương tiện giúp doanh nghiệp lan tỏa văn hóa doanh nghiệp, vừa tạo dựng hình ảnh thương hiệu trong mắt nhân viên và khách hàng, đối tác.

Nhược điểm

Không phải doanh nghiệp nào cũng thực hiện việc truyền thông nội bộ đạt đến hiệu quả cao. Nhiều doanh nghiệp thực hiện việc truyền thông nội bộ, nhưng nhân viên không cảm nhận được sự kết nối đó.

Hiện trạng truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp Việt năm 2020 3

Hơn nữa, một số doanh nghiệp tại Việt Nam không đầu tư và tập trung vào truyền thông nội bộ đúng mực, dẫn đến hậu quả cho lường cho doanh nghiệp. Dễ dàng nhận ra 1 số hậu quả xấu như mâu thuẫn, bất đồng quan điểm, mục tiêu và định hướng giữa các nhân viên và giữa nhân viên với lãnh đạo, từ đó nhân viên rời bỏ công ty và khó có động lực để làm việc mang đến hiệu quả cao.

Xu hướng truyền thông nội bộ bằng ứng dụng, phần mềm

Để giải quyết các nhược điểm trên và nâng cao hiệu quả, xu hướng truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp hiện nay là sử dụng các phần mềm hoặc ứng dụng để hỗ trợ.

Đây là xu hướng mới có khả năng tiếp cận người dùng rất cao, dễ dàng thực hiện, giúp doanh nghiệp giảm bớt các quy trình cồng kềnh và mang lại hiệu quả cao cho việc truyền thông nội bộ.

Hiện trạng truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp Việt năm 2020 4

Bảng thông báo tin online để truyền tải các thông tin, nội quy, lịch họp, khen thưởng, chính sách, bổ nhiệm,.. mà muốn tất cả nhân viên đều đọc được. Mỗi doanh nghiệp sử dụng các công cụ khác nhau như Facebook, zalo, skype, workplace, slack,… để nhân viên cùng trao đổi thông tin mà không tốn nhiều thời gian, cũng như doanh nghiệp dễ dàng truyền tải, thông báo tới nhân viên nắm bắt được.

Hiện trạng truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp Việt năm 2020 5

ACheckin là giải pháp quản trị nhân sự hiện đại hỗ trợ doanh nghiệp trong việc truyền thông nội bộ. Mọi thông tin nội bộ đều được hiển thị qua bảng tin workplace. Tại đây, doanh nghiệp dễ dàng chia sẻ thông tin hữu ích cũng như tương tác với bài đăng của mọi người trong công ty.

Tìm hiểu thêm các tính năng của ACheckin tại đây

Hiện trạng truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp Việt năm 2020 6

Bên cạnh đó, Acheckin xây dựng những hình thức giải trí ngay trên ứng dụng nhằm gắn kết tinh thần đoàn kết của nhân viên, đóng góp cho sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

Tải app ACheckin về dùng miễn phí tại: https://acheckin.vn/download

Hi vọng thông tin về truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp Việt của News.Acheckin sẽ hữu ích với bạn đọc.

Có thể bạn muốn xem thêm:

Làm thế nào để đoàn kết nội bộ trong thời buổi công nghệ số?

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here