Tính năng ACheckin

Hiện trạng truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp Việt năm 2020

Truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp Việt đang được chú trọng dần và thay đổi những cách thức mới bởi tầm quan trọng của nó.

Hiện trạng việc truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp

Trong các công ty tại Việt Nam, khoảng cách giữa nhân viên và lãnh đạo, giữa nhân viên với nhân viên nếu quá xa sẽ dẫn đến thiếu liên kết trong công việc, từ đó giảm năng suất lao động của doanh nghiệp giảm, cũng như trải nghiệm của nhân viên không tốt, môi trường văn hóa công ty không cởi mở. Khi thực hiện việc truyền thông nội bộ trong các công ty tại Việt Nam, có những ưu, nhược điểm dẫn tới việc truyền thông này không đạt hiệu quả như mong đợi.

Hiện trạng truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp Việt năm 2020 1

Ưu điểm

Việc truyền thông nội bộ khá dễ dàng và mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Đây là chìa khóa gắn kết nhân sự bền vững trong toàn công ty, xây dựng mối quan hệ tốt nhất giữa các bộ phận trong công ty, giúp toàn công ty có hướng nhìn, ý chí phát triển đồng nhất.

Hiện trạng truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp Việt năm 2020 2

Các hoạt động truyền thông nội bộ là cầu nối giúp truyền tải thông tin chính xác kịp thời và tăng sự phối hợp giữa các phòng ban, giúp chính các nhân viên hài lòng và duy trì sự gắn bó, có trách nhiệm với công việc và công ty.

Đồng thời hiện nay có nhiều phương tiện giúp doanh nghiệp lan tỏa văn hóa doanh nghiệp, vừa tạo dựng hình ảnh thương hiệu trong mắt nhân viên và khách hàng, đối tác.

Nhược điểm

Không phải doanh nghiệp nào cũng thực hiện việc truyền thông nội bộ đạt đến hiệu quả cao. Nhiều doanh nghiệp thực hiện việc truyền thông nội bộ, nhưng nhân viên không cảm nhận được sự kết nối đó.

Hiện trạng truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp Việt năm 2020 3

Hơn nữa, một số doanh nghiệp tại Việt Nam không đầu tư và tập trung vào truyền thông nội bộ đúng mực, dẫn đến hậu quả cho lường cho doanh nghiệp. Dễ dàng nhận ra 1 số hậu quả xấu như mâu thuẫn, bất đồng quan điểm, mục tiêu và định hướng giữa các nhân viên và giữa nhân viên với lãnh đạo, từ đó nhân viên rời bỏ công ty và khó có động lực để làm việc mang đến hiệu quả cao.

Xu hướng truyền thông nội bộ bằng ứng dụng, phần mềm

Để giải quyết các nhược điểm trên và nâng cao hiệu quả, xu hướng truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp hiện nay là sử dụng các phần mềm hoặc ứng dụng để hỗ trợ.

Đây là xu hướng mới có khả năng tiếp cận người dùng rất cao, dễ dàng thực hiện, giúp doanh nghiệp giảm bớt các quy trình cồng kềnh và mang lại hiệu quả cao cho việc truyền thông nội bộ.

Hiện trạng truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp Việt năm 2020 4

Bảng thông báo tin online để truyền tải các thông tin, nội quy, lịch họp, khen thưởng, chính sách, bổ nhiệm,.. mà muốn tất cả nhân viên đều đọc được. Mỗi doanh nghiệp sử dụng các công cụ khác nhau như Facebook, zalo, skype, workplace, slack,… để nhân viên cùng trao đổi thông tin mà không tốn nhiều thời gian, cũng như doanh nghiệp dễ dàng truyền tải, thông báo tới nhân viên nắm bắt được.

Hiện trạng truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp Việt năm 2020 5

ACheckin là giải pháp quản trị nhân sự hiện đại hỗ trợ doanh nghiệp trong việc truyền thông nội bộ. Mọi thông tin nội bộ đều được hiển thị qua bảng tin workplace. Tại đây, doanh nghiệp dễ dàng chia sẻ thông tin hữu ích cũng như tương tác với bài đăng của mọi người trong công ty.

Tìm hiểu thêm các tính năng của ACheckin tại đây

Hiện trạng truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp Việt năm 2020 6

Bên cạnh đó, Acheckin xây dựng những hình thức giải trí ngay trên ứng dụng nhằm gắn kết tinh thần đoàn kết của nhân viên, đóng góp cho sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

Hi vọng thông tin về truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp Việt của News.Acheckin sẽ hữu ích với bạn đọc.

Có thể bạn muốn xem thêm:

Làm thế nào để đoàn kết nội bộ trong thời buổi công nghệ số?

Bài viết liên quan

Top 5 phần mềm quản lý nhân sự free phí tốt nhất 2021

Đâu là những phần mềm quản lý nhân sự free phí tốt nhất 2021 dành cho doanh nghiệp? Cùng ACheckin khám phá trong bài viết...

Phát triển mối quan hệ giữa HR và quản lý trong doanh nghiệp

Mối quan hệ giữa HR và quản lý trong doanh nghiệp luôn tiềm ẩn nhiều sự căng thẳng. Những người quản lý thường nhìn...

Nhân sự không hứng thú làm việc: Nguyên nhân và giải pháp khắc phục

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng động lực và kết quả công việc có liên hệ mật thiết với nhau, nếu một người...

Bài viết cùng chủ đề

Văn hóa tổ chức là gì? Văn hóa tổ chức công ty là gì?

Văn hóa tổ chức là gì? Văn hóa tổ chức công ty là gì? Văn hóa tổ chức đời sống cá nhân là gì?......

Văn hoá doanh nghiệp của Vinamilk có những điểm gì đặc biệt?

Văn hoá doanh nghiệp Vinamilk có điểm gì đặc biệt mà lại có thể tạo nên giá trị thương hiệu và sự thành công...

Ví dụ về truyền thông nội bộ trong công ty nước ngoài tại Việt Nam

Để có thể trụ vững ở thị trường Việt, các doanh nghiệp nước ngoài luôn chú trọng đến truyền thông nội bộ trong công...

Bài viết mới nhất

ACheckin Lì xì Niềm vui, kiến tạo môi trường làm việc Hạnh phúc

2023 - năm được nhận định và dự đoán có rất nhiều biến động. Đứng trước tình hình khó khăn và lạm phát, doanh...

6 thuật ngữ phải biết trong hoạch định nguồn nhân lực

Chúng tôi tổng hợp 6 thuật ngữ và cụm từ chuyên ngành mà HR và những nhà quản lý cấp cao thường sử dụng...

Xây dựng chiến lược 4 bước lấp đầy “lỗ hổng” nhân sự

Lỗ hổng nhân sự - hay nói chính xác hơn là là khoảng chênh lệch nguồn nhân lực - được hình thành khi lực...