Giải pháp quản lý tài nguyên doanh nghiệp toàn diện được hiểu như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay ở bài viết này.
Quản lý nhân sự
Con người là yếu tố không thể bỏ qua khi nhắc tới quản lý trong tổ chức. Tất cả các nền tảng quản lý tài nguyên hiện tại đều có tính năng quản lý nhân sự. Đầu tiên, liên quan tới nhân sự phải kể tới tính năng chấm công. Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều coi chấm công là một trong những tiêu chí để đánh giá nhân viên. Vì vậy, dữ liệu chấm công phải được ghi nhận chính xác. Chấm công bao gồm cả việc tính ngày phép, ngày công cho nhân viên.
Một trong những giải pháp tốt nhất hiện nay là sử dụng app chấm công. Ứng dụng chấm công trên thị trường cho phép chấm công nhiều hình thức đa dạng, hiện đại. Các dữ liệu liên quan đến ngày phép, ngày công cũng được đồng bộ tự động. Đặc biệt, nhiều quy trình, thủ tục liên quan đến nhân sự như gửi đơn xin phép, lưu trữ hồ sơ,… cũng có thể thực hiện trên app. Sự phát triển của các ứng dụng giúp bộ phận hành chính – nhân sự tiết kiệm được thời gian và chi phí. Bên cạnh đó, mọi quy trình thông qua hệ thống trở nên minh bạch và rõ ràng hơn.
Tham khảo ứng dụng chấm công:
App ACheckin: Giải pháp quản lý tài nguyên doanh nghiệp hiệu quả
Ngoài ra, đánh giá công việc hoặc dự án qua ứng dụng cũng đang trở nên phổ biến hơn. Đương nhiên đánh giá này không thể bao quát toàn bộ về nhân viên. Nhưng không phủ nhận được nó giúp việc đánh giá trở nên khách quan hơn. Bản thân nhân viên cũng có thể nhìn lại quá trình làm việc của mình. Còn với những người quản lý, họ có tiêu chí và cơ sở để nhận xét nhân viên toàn diện hơn.
Quản lý tài sản
Cơ sở vật chất của doanh nghiệp cũng cần được quản lý để hoạt động hiệu quả hơn. Trước hết phải nhắc tới tài sản chung như văn phòng, phòng chức năng (phòng họp, thư viện,…). Các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường có ít không gian cho phòng chức năng nên việc có lịch để sử dụng là cần thiết.
Trên thị trường hiện tại có một số phần mềm quản lý tài nguyên doanh nghiệp cho phép đặt lịch sử dụng cơ sở vật chất như ACheckin. Ứng dụng cho phép doanh nghiệp kiểm kê và công khai các không gian sử dụng chung. Các phòng ban, nhân viên được phép đặt lịch sử dụng cho mục đích công việc. Tính năng này cho phép người quản lý nắm được hiệu suất hoạt động của thiết bị và không gian. Bên cạnh đó, nó giúp không xảy ra tình trạng sử dụng chồng chéo lịch. Quy trình trong doanh nghiệp rõ ràng, thông minh và công nghệ hoá hơn.
Tài sản doanh nghiệp còn bao gồm thiết bị được giao cho từng cá nhân. Không cần phải quản lý thủ công thông qua giấy tờ, việc nắm bắt tình trạng thiết bị dễ dàng hơn với các ứng dụng. Một số app cho phép quản lý thiết bị thông qua thông tin nhập dữ liệu hoặc hiện đại hơn là qua mã QR gắn riêng. Bản thân người sử dụng và người quản lý đều có thể nắm bắt hoặc khai báo tình trạng sử dụng.
Hiện đại hơn, phải kể tới việc quản lý một số hệ thống nội bộ như cửa ra vào, điện hoặc máy lạnh. Nhiều nền tảng quản lý tài nguyên doanh nghiệp ứng dụng IoT để quản lý văn phòng thông minh hơn. Thậm chí, quản lý hệ thống wifi nội bộ cũng hoàn toàn khả thi. Phần mềm như vậy tạo nên tính chất “công nghệ” cho doanh nghiệp cũng như bảo đảm sự an toàn, bảo mật hơn.
ACheckin hiện đang là một trong số những phần mềm quản lý tài nguyên doanh nghiệp ứng dụng công nghệ hiện đại. Các tổ chức sẽ được trải nghiệm việc quản lý văn phòng thông minh hơn. Việc này đem tới nhiều lợi ích cho công ty cả ngắn hạn và dài hạn.
Xây dựng văn hoá doanh nghiệp
Nhiều tập đoàn lớn trên thế giới đều tập trung phát triển văn hoá doanh nghiệp riêng. Điều đó không có nghĩa, các doanh nghiệp vừa và nhỏ không cần phải đầu tư cho yếu tố này. Văn hoá doanh nghiệp cần có được xây dựng từ đầu và phát triển cũng như thay đổi để thích nghi theo thời gian. Vì vậy, dù ít dù nhiều xây dựng văn hoá doanh nghiệp là một trong những yếu tố mà các giải pháp quản lý toàn diện cần lưu ý.
Một số tính năng liên quan đến xây dựng văn hoá đang trở nên phổ biến trong các nền tảng. Có thể kể tới như bảng tin hoặc cộng đồng là nơi để nhân viên trao đổi. Nó được xây dựng như một mạng xã hội nội bộ dành cho mọi người tương tác và giao lưu.
Ngoài ra, một số ít ứng dụng đang xây dựng các tính năng như sự kiện, trò chơi tập thể. Các doanh nghiệp không còn bị gói gọn hoạt động chung trong các sự kiện hoạt động thể chất thông thường. Có công nghệ, các sự kiện tập thể đa dạng và linh hoạt hơn.
Đây là ba yếu tố chính mà các doanh nghiệp cần quan tâm để quản lý tài nguyên doanh nghiệp hiệu quả hơn. Tìm được một ứng dụng có tất cả những yếu tố trên để sử dụng cũng cần thiết. Một lựa chọn có thể kể tới là app ACheckin.
Trải nghiệm toàn bộ không mất phí tại đây.
Tải ứng dụng về dùng miễn phí tại đây