Phần mềm quản lý hành chính nhân sự là bước chuyển mình quan trọng của ngành nhân sự trong thời đại 4.0 bùng nổ về mặt công nghệ. Các doanh nghiệp cũng đang từng bước chuyển đổi số để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và người lao động.
Với bối cảnh khối lượng công việc HCNS ngày càng tăng, phần mềm HRM đã ra đời để giúp doanh nghiệp và HR tăng năng suất cũng như hiệu quả công việc lên đến 200%. Tuy nhiên, trước khi chọn được đúng phần mềm hành chính nhân sự, doanh nghiệp đã vấp phải những sai lầm nào?
Phần mềm hành chính nhân sự là gì?
Nhân sự luôn là gốc rễ để tạo nên thành công của một doanh nghiệp, một tổ chức. Trong việc quản lý nhân sự, có rất nhiều các đầu mục nhỏ được phân loại như chấm công, tính lương, hồ sơ nhân sự, hồ sơ tổ chức,…
Hiểu đơn giản, phần mềm HCNS là ứng dụng công nghệ để xử lý các công việc nói trên.
Thông thường, những phần mềm này sẽ được thiết kế thân thiện với người dùng; đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ cơ bản của bộ phận nhân sự. Với nhiều phần mềm nâng cao, nó còn giúp nhà quản lý phân tích dữ liệu để hỗ trợ ra quyết định chính xác, minh bạch hơn.
Từ đó, công tác quản lý được rút ngắn một cách đáng kể mà vẫn đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng công việc.
Các phần mềm quản lý hành chính nhân sự hiện nay được thiết kế theo 3 hình thức chính:
- Công nghệ (web-based, cloud-based)
- Hình thức mua bán (on-premise, viết phần mềm theo yêu cầu, đóng gói)
- Mức độ quản lý
Sai lầm thường gặp khi chọn phần mềm hành chính nhân sự
1. Chưa xác định rõ ràng mục đích sử dụng phần mềm
Việc đầu tiên cần làm là checklist toàn bộ yêu cầu của hoạt động quản lý; đưa ra một số tính năng mà bạn cho là cần thiết để giải quyết những vấn đề đó.
Một trong những sai lầm phổ biến của doanh nghiệp khi lựa chọn phần mềm quản lý hành chính nhân sự là nhu cầu và mục đích sử dụng không rõ ràng. Dẫn đến những lựa chọn vội vàng, không chính xác và tốn thời gian.
2. Không tìm hiểu kỹ đơn vị cung cấp
Khi đã biết doanh nghiệp của mình cần gì, bạn nên đặt ra một số tiêu chí cho các nhà cung cấp. Việc này sẽ rất tốt khi cần sàng lọc để tìm ra đơn vị uy tín, phù hợp với yêu cầu và ngân sách. Quyết định của bạn sẽ có cơ sở minh bạch, không cảm tính.
Trên thị trường ngày nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp phần mềm quản trị doanh nghiệp, bao gồm cả trả phí và miễn phí. Tuy nhiên, đối với những phần mềm quản lý nhân sự HRM miễn phí sẽ có rất nhiều điểm hạn chế như giới hạn số lượng người sử dụng; không đảm bảo về vấn đề bảo mật; không được hỗ trợ và bảo hành từ nhà cung cấp.
3. Không nghĩ đến bức tranh toàn cảnh trong tương lai
Nếu bạn chỉ dừng lại ở việc xác định nhu cầu hiện tại mà không có những chiến lược dài hơn trong tương lai, phần mềm của bạn sẽ có thể trở nên lạc hậu và không còn được sử dụng hiệu quả nữa. Vì vậy, doanh nghiệp nên thống nhất chiến lược và quy trình của các bộ phận liên quan để phù hợp với phần mềm quản lý hành chính nhân sự.
Phần mềm hành chính nhân sự ACheckin – Giải pháp chuyển đổi số cho phòng HR
Tự hào là phần mềm Quản lý nhân sự chuyên sâu, ACheckin đã đồng hành chuyển đổi số cho hơn 3500 doanh nghiệp Việt. Điểm nổi bật của ACheckin phải kể đến là tự động hóa nghiệp vụ chấm công, tính lương – C&B, quản lý hồ sơ nhân sự, hồ sơ tổ chức, truyền thông nội bộ.
Phần mềm quản lý nhân sự ACheckin có độ chính xác lên đến 99.99%; lưu trữ dữ liệu tập trung; phân quyền quản trị đảm bảo tính bảo mật; tiết kiệm thời gian; giúp bộ phận Nhân sự tăng năng suất và hiệu quả công việc lên đến 200%. Một giải pháp đáp ứng đầy đủ tất cả yêu cầu cho doanh nghiệp của bạn.
Tìm hiểu ngay phần mềm HRM Acheckin tại đây hoặc liên hệ tư vấn qua hotline 088 868 4366.