Giá trị cốt lõi của Viettel sau khi tái định vị thương hiệu

Viettel đã khẳng định tầm nhìn mới và không còn là một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đơn thuần bằng cách tái định thương hiệu. Vậy giá trị cốt lõi của Viettel sau khi tái định vị thương hiệu là gì?

Tại sao Viettel lại tái định vị thương hiệu ?

Viettel là tập đoàn công nghiệp – viễn thông hàng đầu Việt Nam với 16 năm khẳng định thương hiệu. Trong thời đại công nghệ số hiện nay, Viettel tiếp tục tiên phong kiến tạo xã hội số với việc xây dựng những thứ cốt lõi, căn bản nhất, mang tính nền tảng nhất, bước đầu tiên là tái định vị thương hiệu và xây dựng những giá trị cốt lõi của Viettel sau khi tái định vị thương hiệu. Bốn lý do lớn nhất khiến Viettel thực hiện chiến lược này là:

Thứ nhất, Viettel đã có sự thay đổi lớn trong tầm nhìn, chiến lược phát triển. Viettel chuyển dịch từ nhà khai thác viễn thông trở thành nhà cung cấp dịch vụ số.Giá trị cốt lõi của Viettel sau khi tái định vị thương hiệu 1

Thứ hai, khách hàng nhìn nhận Viettel giống một người trung niên tốt bụng, đáng tin cậy, vững chãi nhưng ít năng động. Viettel phải thay đổi để thay đổi cảm nhận của khách hàng và xã hội về chính Viettel.

Thứ ba là sự khó khăn về ứng dụng thương hiệu trong thời đại số. Có nhiều khó khăn trong quá trình đưa logo vào trong các ứng dụng, đặc biệt là các ứng dụng trên môi trường digital.

Thứ tư, tái định vị thương hiệu là một hoạt động được thực hiện định kỳ của bất kỳ một thương hiệu lớn nào. Thương hiệu Viettel đã có lịch sử 16 năm và làm mới mình ở thời điểm này cũng là việc cần làm.

Điều gì là giá trị cốt lõi trong lần tái định vị lần này của Viettel ?

Viettel tái định vị thương hiệu đã đặt ra tầm nhìn, sứ mệnh mới, chính là “Tiên phong kiến tạo xã hội số”. Đó là tiên phong dựng xây các nền tảng số để mỗi cá nhân và tổ chức cùng nhau tạo nên những giá trị riêng và cộng hưởng những giá trị khác biệt ấy để tạo nên sức mạnh tổng hoà.Giá trị cốt lõi của Viettel sau khi tái định vị thương hiệu 2

Trước đây, giá trị cốt lõi của thương hiệu Viettel là Quan tâm (Caring) và Sáng tạo (Innovative). Hiện tại, hai giá trị này vẫn được Viettel tiếp tục giữ gìn và phát triển trong giai đoạn mới. Bên cạnh đó, một nhân tố mới được bổ sung để làm nên sự khác biệt đó chính là Khát khao (Passionate). Cả ba giá trị này được Viettel kết tinh trong một từ thể hiện cho triết lý thương hiệu là “Diversity” – Cộng hưởng tạo sự khác biệt. Sự cộng hưởng là điều kiện tiến quyết giúp cho Viettel có thể khẳng định vị thế: hiện đại, đa dạng và quy mô, mang trọng trách quốc gia cùng tầm nhìn quốc tế. Đó chính là những giá trị cốt lõi của Viettel sau khi tái định vị thương hiệu.

Những giá trị luôn được Viettel giữ gìn

Sau khi Viettel tái định vị thương hiệu, mặc dù thay đổi logo, slogan và bổ sung giá trị cốt lõi cho thương hiệu nhưng tinh thần và giá trị cốt lõi quan trọng nhất của Viettel vẫn được giữ gìn và duy trì xuyên suốt, đó chính là tầm nhìn “Sáng tạo vì con người”.Giá trị cốt lõi của Viettel sau khi tái định vị thương hiệu 3

Bên cạnh đó, Viettel vẫn là cái tên cùng đồng hành với tập đoàn – một doanh nghiệp lớn của quốc gia, một tổ chức luôn tự nhận những trọng trách với dân tộc. Cuối cùng, đó là tinh thần tôn trọng con người, phục vụ con người như những cá thể riêng biệt. Tinh thần kinh doanh gắn với trách nhiệm với xã hội. Tinh thần đoàn kết, gắn bó máu thịt của tập đoàn này.

Cùng với tuyên bố về sứ mệnh ” Tiên phong kiến tạo xã hội số” và những khẳng định mới về giá trị cốt lõi của Viettel sau khi tái định vị thương hiệu, tin rằng trong tương lai, Viettel sẽ thực sự là một nhà cung cấp dịch vụ số tiên phong và chủ lực, gặt hái được nhiều thành công và ngày càng khẳng định vị thế.

Có thể bạn muốn xem thêm:

8 giá trị cốt lõi trong văn hóa doanh nghiệp của tập đoàn Viettel

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here