Truyền thông xã hội là điều kiện cần để doanh nghiệp thúc đẩy phát triển và tăng tính tương tác với khách hàng. Vậy đâu là phương pháp hiệu quả để doanh nghiệp truyền thông dễ dàng và thành công?
Truyền thông xã hội trong các doanh nghiệp
Theo thống kê gần nhất, 80% doanh nghiệp hiện tại đang hướng đến việc kết nối trong các trang mạng xã hội. Đây dường như trở thành công cụ đắc lực, có vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin, quảng bá và xây dựng giá trị thương hiệu cho các cá nhân và cơ quan, tổ chức, đặc biệt là các doanh nghiệp.
Trong kinh doanh, một nhãn hàng sẽ luôn luôn có những ý kiến trái chiều xung quanh sản phẩm của họ. Nếu biết tận dụng truyền thông xã hội, các doanh nghiệp có thể đánh bật những đánh giá tiêu cực từ người tiêu dùng, thay vào đó sẽ truyền đi những nội dung tích cực về sản phẩm và xây dựng lòng tin từ khách hàng. Qua phương thức truyền thông trong doanh nghiệp bằng mạng xã hội và một số phương thức khác, công ty đó có thể có thêm nguồn khách hàng khổng lồ mới và sản phẩm của họ sẽ được quảng bá rộng rãi. Từ đó góp phần gia tăng mức độ nhận biết thương hiệu, kết nối khách hàng, đồng thời phát triển thương hiệu của công ty trên thị trường.
Doanh nghiệp truyền thông xã hội không chỉ truyền thông ra bên ngoài, mà còn truyền thông trong chính doanh nghiệp công ty mình. Điều này góp phần thúc đẩy tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp và các nhân viên ngay lập tức, đây là điều mà các hình thức truyền thông truyền thống không thể có được.
Một số gợi ý các phương tiện truyền thông đạt hiệu quả cao
Truyền thông xã hội đã ra đời và thực sự trở thành một cơn “cuồng phong” về sức mạnh và sức lan tỏa của mình. Một số phương tiện truyền thông xã hội doanh nghiệp đáng quan tâm như:
Các trang Social Media
Nhắc đến Social Media, không thể không kể đến các trang web đang hoạt động mạnh mẽ hiện nay như Facebook, Linkedln, Twitter,..Thu hút sự chú ý trên mạng xã hội là một cách tiếp cận dễ dàng và hiệu quả cao, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, bên cạnh đó, đây là kênh truyền thông mở, nên doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt được phản hồi về sản phẩm của mình, từ đó khắc phục khuyết điểm để nâng cao hiệu quả.
Phát trực tiếp
Đây là điều còn khá mới mẻ với một số doanh nghiệp. Doanh nghiệp truyền thông bằng cách phát trực tiếp, sẽ tạo sự thu hút ngay từ những hình ảnh và video, trong đó lồng ghép các thông điệp và giá trị của doanh nghiệp, thúc đẩy sự theo dõi và tham gia, tương tác trực tiếp với khách hàng.
Ứng dụng truyền thông trong doanh nghiệp
Hiện nay ACheckin là ứng dụng tối ưu không chỉ với chức năng chấm công, quản lí công việc, quản lí dự án mà còn bởi chức năng truyền thông, đặc biệt là truyền thông nội bộ. Bài toán khó giải là làm sao thúc đẩy truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp sẽ được ACheckin giải quyết nhanh chóng.
Truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp bằng ACheckin sẽ đạt được nhiều hiệu quả. Đáng kể nhất chính là tăng tính tương tác tập thể giữa lãnh đạo với nhân viên, giữa các nhân viên với nhau qua các tính năng game online, lời chào, thông báo, workplace,.. Bên cạnh đó, tính năng chức mừng sinh nhật, vinh danh nhân sự ..giúp nâng cao trải nghiệm nhân sự nhanh chóng, hiệu quả.
Bạn đọc có thể tải app miễn phí về trải nghiệm tại: https://acheckin.vn/download
Trên đây là một số gợi ý để doanh nghiệp truyền thông đạt hiệu quả cao mà doanh nghiệp Việt có thể áp dụng. Hi vọng sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho doanh nghiệp bạn.