Muốn quản lý chấm công của toàn bộ nhân viên một cách chính xác và minh bạch, doanh nghiệp cần trang bị một phần mềm quản lý chấm công hiện đại, toàn diện từ A-Z, không đơn thuần chỉ có mỗi chức năng chấm ngày công.
Quản lý việc chấm công của nhân viên là nghiệp vụ không thể thiếu ở bất kỳ một tổ chức nào. Ở mọi doanh nghiệp, việc chấm và quản lý ngày công đều do bộ phận nhân sự (HR) đảm nhiệm mỗi ngày. Căn cứ vào dữ liệu chấm công; HR sẽ tính lương, thưởng, chế độ phúc lợi chính xác cho người lao động.
Bước sang năm 2022, doanh nghiệp ngoài thị trường ngày càng hoạt động năng sất. Điều này đòi hỏi bộ phận HR phải chủ động tìm cách ứng phó với những thay đổi đó. Phần mềm nhân sự ra đời như một “phương thuốc”; kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp quản trị nhân sự hiệu quả, tiết kiệm chi phí, công sức so với phương thức quản lý truyền thống.
Phần mềm quản lý chấm công toàn diện là gì?
Không thể phủ nhận tính tiện lợi, hiện đại của phần mềm quản lý nhân sự. Tuy nhiên, không phải phần mềm nào cũng đều tích hợp đủ các chức năng chấm công, quản lý, báo cáo chấm công. Một số chỉ có chấm công, số khác có thêm báo cáo. Điều này gây trở ngại không nhỏ đến công tác quản lý công trong nội bộ doanh nghiệp. Thậm chí còn gây lãng phí nguồn tài nguyên, nhân lực. Do đó mỗi doanh nghiệp cần tìm cho mình giải pháp mang tính toàn diện.
Thế nào là một ứng dụng, phan mem quan ly cham cong nhân sự toàn diện từ A đến Z?
Đầu tiên, phần mềm này phải tích hợp đầy đủ các hình thức chấm công thông minh trên một nền tảng. Tuyệt đối không nên dùng phần mềm tích hợp trên nhiều nền tảng khác nhau. Nó sẽ gây khó khăn trong sử dụng, vận hành.
Thứ hai, phần mềm phải cung cấp chức năng quản lý thông tin chấm công chi tiết, đầy đủ, rõ ràng giờ ra vào cho cả nhân viên lẫn quản lý có thể nắm bắt nhanh chóng. Sẽ tốt hơn nếu có thể hiển thị real time (thời gian thực).
Thứ ba, trên trang quản trị CMS của phần mềm phải có chức năng quản lý lịch làm việc chi tiết.
Thứ tư, phần mềm có khả năng tạo ca/phân ca/xoay ca/đổi ca làm việc linh hoạt cho nhân viên; bao gồm cả nhân viên chính thức, nhân viên thử việc, nhân viên parttime và fulltime.
Cuối cùng, phần mềm phải xuất được báo cáo dữ liệu chấm công theo thời gian của nhân viên/phòng ban/bộ phận. Ngoài ra còn tích hợp đơn xin nghỉ, xin làm việc từ xa, đơn làm thêm, đơn bù công.
Tóm lại, phần mềm quản lý chấm công được gọi là toàn diện từ A đến Z khi nó vừa hỗ trợ chấm công, vừa hỗ trợ quản lý mọi thông tin liên quan đến chấm công như ca làm việc, báo cáo, đơn xin nghỉ.
Giải pháp quản lý chấm công từ A – Z cho doanh nghiệp
Để giúp các doanh nghiệp đang loay hoay tìm lời giải cho bài toán quản trị nhân sự; phần mềm quản lý chấm công tính lương hiện đại, toàn diện, tối ưu, tiết kiệm chi phí – ACheckin đã ra đời vào năm 2019. ACheckin được biết tới khi giải quyết rất tốt nghiệp vụ quản lý chấm công và truyền thông nội bộ.
Không chỉ tích hợp tính năng chấm công thông minh bằng QR Code, Camera AI, Vị trí và Wifi; dữ liệu thống kê theo thời gian thực; ACheckin còn giúp người quản lý:
– Dễ dàng theo dõi thông tin chấm công như giờ vào – tan ca, ngày phép, ngày công
– Báo nghỉ, đi muộn, làm thêm giờ, làm việc tại nhà tiện lợi
– Duyệt đơn xin phép của nhân viên chỉ với 1 chạm
Cụ thể những tính năng về quản lý chấm công của ACheckin?
- Nhóm lịch làm việc: nhóm những nhân viên có cùng cách chấm công, ngày làm vào một nhóm để tiện quản lý.
Giao dien phan mem quan ly cham cong ACheckin
- Tạo ca làm việc linh hoạt: nhân viên chủ động đăng kí ca; xin phép xoay ca; đổi ca nhanh chóng và Quản lý duyệt yêu cầu ngay trên ứng dụng.
- Quản lý quỹ nghỉ, quỹ làm thêm của nhân viên
- Tạo và duyệt các loại đơn: xin nghỉ; làm thêm; bù công; đăng ký ca; xoay ca; đổi ca; đơn làm việc từ xa.
- Tổng hợp và xuất báo cáo chấm công chi tiết tùy chỉnh
Không ngừng cập nhật nhu cầu quản lý nhân sự của doanh nghiệp Việt. Từ một phần mềm tập trung vào quản lý chấm công; đến nay ACheckin đã và đang phát triển thêm tính năng Tính lương & Quản lý hồ sơ nhân sự trên cùng một nền tảng. Có thể nói rằng ACheckin là một trong số những phần mềm quản lý nhân sự chấm công tính lương hiệu quả toàn diện và tối ưu chi phí nhất dành cho mọi loại hình doanh nghiệp/tổ chức.
LIÊN HỆ TƯ VẤN qua hotline 088 868 4366 hoặc ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ ACheckin ngay: