Tính năng ACheckin

Công cụ truyền thông nội bộ nào doanh nghiệp nên có?

Truyền thông nội bộ đóng vai trò kết nối giữa nhân viên và doanh nghiệp vì thế nên lựa chọn công cụ sao cho phù hợp và phát huy được hiệu quả.

Lợi ích của công cụ truyền thông nội bộ

Truyền thông nội bộ là hoạt động giúp doanh nghiệp thông tin nhanh chóng tới nhân viên, đồng thời, giúp nhân viên có cơ hội tương tác và trao đổi với nhau và với quản lý. Tuy nhiên, nếu như trước đây, hoạt động truyền thông nội bộ thường chủ yếu thông qua truyền miệng hoặc giấy tờ thì nay không khó để tìm thấy các công cụ hỗ trợ truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp.

Những công cụ này mang lại nhiều lợi ích rõ ràng:

  • Tiết kiệm thời gian
  • Thông tin chính xác
  • Dễ dàng tương tác
  • Tiếp cận toàn bộ mọi người

Công cụ truyền thông trong nội bộ công ty hiệu quả nhất

Bảng tin nội bộ

Bảng tin nội bộ bao gồm các thông tin từ doanh nghiệp hoặc nhân viên dưới dạng bài đăng. Bảng tin này có thể thuộc các phần mềm quản lý nhân sự hoặc trên nền tảng mạng xã hội như Facebook. Bảng tin là công cụ truyền thông nội bộ cần có cho mọi doanh nghiệp bởi đây là kênh giúp bạn thông báo trực tiếp tới mọi người, hạn chế sự hiểu nhầm không đáng có như khi truyền thông qua lời nói.

Công cụ truyền thông nội bộ nào doanh nghiệp nên có? 1

Ưu điểm

  • Đa dạng hình thức
  • Thông tin trực tiếp
  • Không giới hạn người nhận
  • Khuyến khích tương tác hai chiều

Nhược điểm

  • Dễ bị loãng thông tin
  • Có thể gây xao nhãng khi sử dụng mạng xã hội

Hệ thống notification

Hiện tại khi các doanh nghiệp sử dụng app quản lý nhân sự như ACheckin đều có tính năng thông báo qua notification trên app điện thoại. Đây là một cách tạo sự chú ý tức thời của nhân viên, rất phù hợp với những thông tin quan trọng, cần nhân viên kiểm tra ngay. Hơn nữa, bạn có thể điều chỉnh gửi cho một số nhân viên hoặc nhóm bất kỳ tuỳ theo nội dung thông báo. Đây là một hình thức phù hợp với các nội dung thông báo quan trọng.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm tại: https://acheckin.vn/feature#kenh-truyen-thong-noi-bo

Công cụ truyền thông nội bộ nào doanh nghiệp nên có? 2

Ưu điểm

  • Tuỳ chỉnh dễ dàng
  • Thông báo tức thời
  • Tạo sự chú ý
  • Có thể thiết lập thời gian
  • Có thể đo đếm tỷ lệ đọc thông báo

Nhược điểm

  • Giới hạn số lượng từ
  • Có thể bị loãng nếu nhân viên bật noti của nhiều ứng dụng
  • Cần phải sử dụng phần mềm quản lý nhân sự

Radio nội bộ

Radio nội bộ là hình thức thường được các doanh nghiệp quy mô vừa và lớn áp dụng. Hình thức này cũng có nhiều cách thức đa dạng như radio ở dạng loa phát thanh tại từng phòng/ tầng hay radio trên một nền tảng trực tuyến.

Công cụ truyền thông nội bộ nào doanh nghiệp nên có? 3

Radio ở dạng loa phát thanh sẽ thường được phát vào một khung giờ nhất định hoặc khi có các thông báo đặc biệt. Còn radio trên nền tảng trực tuyến sẽ tiết kiệm nguồn lực, chi phí và tiện lợi hơn. Doanh nghiệp có thể lựa chọn nền tảng của các phần mềm hoặc livestream trực tiếp trên mạng xã hội. Tuy nhiên, radio qua nền tảng trực tuyến của phần mềm là lựa chọ phù hợp hơn. Hiện nay, ACheckin đang cung cấp giải pháp radio nội bộ, nhân viên có thể truy cập qua app ACheckin hoặc qua trình duyệt web.

Ưu điểm

  • Hạn chế gây xao nhãng
  • Đa dạng nội dung truyền tải
  • Tiết kiệm chi phí

Nhược điểm

  • Ít thu hút
  • Cần chuẩn bị nội dung kỹ lưỡng

Tạp chí nội bộ

Đây là hình thức truyền thông nhưng vẫn được nhiều doanh nghiệp sử dụng bởi hàm lượng thông tin bao trùm cao, phù hợp cho các sự kiện đặc biệt. Hình thức này cũng sẽ góp phần gia tăng hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp trong và ngoài công ty.

Công cụ truyền thông nội bộ nào doanh nghiệp nên có? 4

Ưu điểm

  • Chứa được nhiều thông tin
  • Đa dạng hình thức thể hiện
  • Linh hoạt sử dụng tạp chí online hoặc offline

Nhược điểm

  • Mất nhiều nguồn lực chuẩn bị nội dung

Đây là 4 công cụ truyền thông nội bộ hiện nay phổ biến ở các doanh nghiệp nhằm hỗ trợ xây dựng văn hoá tổ chức. Mỗi hình thức có những ưu, nhược điểm riêng để bạn đánh giá và lựa chọn tuỳ theo đặc điểm công ty của mình.

Bài viết liên quan

Lưu ý khi dùng phần mềm quản lý công việc cá nhân hàng ngày

Dùng phần mềm quản lý công việc cá nhân hàng ngày như nào cho đúng? cần phải lưu ý những điều gì? Cùng tham...

Ưu và nhược điểm của phần mềm chấm công bằng wifi

Cùng với các hình thức chấm công hiện đại, chấm công bằng wifi đang dần được người dùng cá nhân và các doanh nghiệp...

Tìm hiểu văn hoá doanh nghiệp EVN có những điểm gì đặc biệt?

Văn hoá doanh nghiệp EVN đã và đang được tập đoàn chú trọng và phát triển vững mạnh. Cùng ACheckin tìm hiểu văn hoá...

Bài viết cùng chủ đề

Văn hóa tổ chức là gì? Văn hóa tổ chức công ty là gì?

Văn hóa tổ chức là gì? Văn hóa tổ chức công ty là gì? Văn hóa tổ chức đời sống cá nhân là gì?......

Văn hoá doanh nghiệp của Vinamilk có những điểm gì đặc biệt?

Văn hoá doanh nghiệp Vinamilk có điểm gì đặc biệt mà lại có thể tạo nên giá trị thương hiệu và sự thành công...

Điều gì đặc biệt trong văn hóa doanh nghiệp của TH True Milk?

Có những điều đặc biệt gì trong văn hóa doanh nghiệp của TH True Milk - yếu tố góp phần làm nên sự thành...

Bài viết mới nhất

6 thuật ngữ phải biết trong hoạch định nguồn nhân lực

Chúng tôi tổng hợp 6 thuật ngữ và cụm từ chuyên ngành mà HR và những nhà quản lý cấp cao thường sử dụng...

Xây dựng chiến lược 4 bước lấp đầy “lỗ hổng” nhân sự

Lỗ hổng nhân sự - hay nói chính xác hơn là là khoảng chênh lệch nguồn nhân lực - được hình thành khi lực...

Hoạch định nguồn nhân lực – làm sao để bắt đầu?

Lần đầu tiên chịu trách nhiệm hoạch định nguồn nhân lực sẽ khiến bạn cảm thấy đây là một quy trình khó khăn. Tuy...