Tính năng ACheckin

Cách quản lý nhân viên cứng đầu, khó bảo hiệu quả nhất

Người quản lý giỏi được đánh giá cao là khi anh ta có “nghệ thuật” quản lý được thể hiện ngay trong cách quản lý nhân viên cứng đầu, những nhân viên khó bảo nhất nhằm thu phục họ để họ đóng góp tích cực vào mục tiêu chung.

Trong một tổ chức vẫn luôn tồn tại một số nhân viên khác biệt, họ thường giữ cái tôi cá nhân quá cao, đôi khi ảnh hưởng lớn đến hiệu quả công việc của tập thể. Bởi thế nên các nhà quản lý cần phải đưa ra “độc chiêu” riêng với họ. Mời bạn đọc cùng chúng tôi tìm hiểu một số kinh nghiệm hay với chúng tôi.

Giữ bình tĩnh – Cách quản lý nhân viên cứng đầu hiệu quả

Theo nhà văn Geri Larkin: “Sự bình tĩnh là một món quà lớn. Và khi bạn làm chủ được nó, bạn sẽ biết cách phản hồi một cách tích cực đối với mỗi tình huống khó khăn ảnh hưởng đến cảm xúc của bạn”. Với nhân viên cứng đầu cũng vậy. Họ khiến bạn ức chế, khó chịu… vì những câu nói hoặc việc làm chưa đúng. Trong trường hợp này, đừng dại “đổ thêm dầu vào lửa”, càng to tiếng sẽ chỉ làm mọi chuyện trở nên căng thẳng hơn mà thôi.

Cách quản lý nhân viên cứng đầu, khó bảo hiệu quả nhất 1

Một người quản lý khôn ngoan biết cách quản lý nhân viên cứng đầu hiệu quả sẽ học cách giữ bình tĩnh, hít thở thật sâu, tránh nổi nóng, suy nghĩ thấu đáo mọi chuyện trước khi đưa ra quyết định.

Chủ động tìm hiểu suy nghĩ nhân viên

Không phải nhân viên cứng đầu nào cũng sẽ tìm cách chống đối, phá hoại bầu không khí chung mà có thể họ chỉ muốn bảo vệ quan điểm riêng của mình hoặc việc cư xử đó như một thói quen không tốt của họ.

Cách quản lý nhân viên cứng đầu, khó bảo hiệu quả nhất 2

Tìm hiểu tính cách, tâm tư, suy nghĩ, đối thoại trực tiếp, đặt mình vào vị trí của họ là cách thu phục nhân viên hiệu quả nhất của một nhà quản lý giỏi. Tuy việc này hơi mất thời gian nhưng nó sẽ giúp bạn giữ chân được nhân tài.

Trao đổi thắng thắn nhưng khéo léo và tôn trọng

Trong bài viết “Kinh nghiệm quản lý nhân sự khiến tất cả nhân viên nể phục” của Blog News.acheckin, chúng tôi có đề cập đến yếu tố giao tiếp thông minh. Đây được như một kỹ năng quan trọng của bất kỳ nhà quản lý nào. Đối với nhân viên ngang bướng cũng gần như thế. Bạn nên tìm hiểu vấn đề mà người nhân viên đó đang gặp phải là gì, chỉ ra những ưu nhược điểm còn tồn tại của họ, đưa ra giải pháp tốt nhất bằng thái độ thẳng thắn, cởi mở, thân thiện, vui vẻ.

Cách quản lý nhân viên cứng đầu, khó bảo hiệu quả nhất 3

Đồng thời phải tôn trọng nhân viên cấp dưới của mình. Dù họ có thái độ chống đối, chưa đúng mực trong tổ chức thì chúng ta vẫn bình đằng như nhau. Làm được điều này, bạn sẽ được nhân viên kính nể.

Nguyên tắc công bằng

Công bằng là điều kiện tiên quyết nếu muốn mọi người nể phục. Chẳng có nhân viên nào lại muốn bị Sếp “đì” hoặc “ghét” ra mặt cả. Nếu tình trạng bị đối xử bất công diễn ra thường xuyên thì lâu dần chính bạn sẽ tạo ra những nhân viên khó bảo, thái độ bất mãn và luôn chống đối. Vì vậy hãy giao đúng người đúng việc, không ai nhiều hơn cũng không ai ít hơn, khen thưởng, trách phạt công bằng với mọi nhân viên.

Ghi nhận thành tích

Cách quản lý nhân viên cứng đầu, khó bảo hiệu quả nhất 4

Bất kỳ ai đi làm cũng đều muốn được Sếp khen thưởng, công nhận năng lực và thành tích của bản thân. Nhân viên cứng đầu cũng không ngoại lệ. Họ sẽ có động lực làm việc hơn, muốn gắn bó lâu dài hơn với công ty nếu những nỗ lực được ghi nhận xứng đáng. Đừng bao giờ quên cách quản lý nhân viên cứng đầu nhất luôn gắn liền với cơ chế thưởng phạt.

Thái độ cứng rắn, lập trường rõ ràng

Một quản lý giỏi phải luôn là người có lập trường đúng sai rõ ràng, thái độ kiên quyết, cứng rắn trong mọi việc: Làm sai phải nhận lỗi hoặc chịu phạt, làm đúng làm tốt được thưởng xứng đáng. Có như thế thì những nhân viên ngang bướng mới tâm phục khẩu phục, không chối cãi và chấp nhận hậu quả do mình gây ra.

Sa thải là cách cuối cùng

Cách quản lý nhân viên cứng đầu, khó bảo hiệu quả nhất 5

Một tập thể vững mạnh cần rất nhiều yếu tố trong đó con người đóng vai trò rất quan trọng. Nhưng tập thể phát triển cần sự đồng lòng của tất cả chứ không phải một cá nhân nhất định. Sau khi đã thử hết mọi cách mà nếu nhân viên ấy vẫn giữ thái độ không hợp tác, tiêu cực, cứng đầu… làm ảnh hưởng đến công việc chung thì bạn nên đưa ra quyết định dứt khoát cuối cùng: SA THẢI. Nhân tài khó tìm nhưng mục tiêu chung quan trọng hơn.

Quản lý nhân sự nhất là quản lý nhân viên cứng đầu là một kỹ năng quan trọng mà nhà quản lý cần thường xuyên trau dồi để rút ra kinh nghiệm cho bản thân. Mong rằng bạn đọc sẽ tìm ra được giải pháp phù hợp với môi trường công sở.

Bài viết liên quan

Giao diện quản lý nhân sự | Trông thế nào – cần ra sao?

Bạn có đang bỏ lỡ những tiêu chuẩn về giao diện quản lý nhân sự khi lựa chọn phần mềm HRM? Một phần mềm...

4 Mô hình và cách xây dựng văn hóa doanh nghiệp hiệu quả nhất

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về các mô hình và cách xây dựng văn hóa doanh nghiệp hiệu quả đang được...

5 trò chơi team building vận động ngoài trời siêu đỉnh 2021

Hãy tham khảo tuyển tập các trò chơi team building vận động ngoài trời đỉnh nhất năm 2021 tại bài viết dưới đây để có...

Bài viết cùng chủ đề

Sự giống, khác nhau giữa quản trị nhân sự và quản trị nguồn nhân lực

Cùng liên quan đến doanh nghiệp nhưng quản trị nhân sự và quản trị nguồn nhân lực không phải là một, không hề giống...

Vai trò của quản trị nhân lực là gì? Làm sao để quản trị hiệu quả?

Vai trò của quản trị nhân lực trong doanh nghiệp không hề nhỏ vì nó góp phần rất lớn vào việc phát triển, đào...

Hướng dẫn cách chia ca làm việc cho nhân viên dễ hiểu nhất

Cách chia ca làm việc cho nhân viên là vấn đề đau đầu của không ít nhà quản lý. Ca làm cần đảm bảo...

Bài viết mới nhất

6 thuật ngữ phải biết trong hoạch định nguồn nhân lực

Chúng tôi tổng hợp 6 thuật ngữ và cụm từ chuyên ngành mà HR và những nhà quản lý cấp cao thường sử dụng...

Xây dựng chiến lược 4 bước lấp đầy “lỗ hổng” nhân sự

Lỗ hổng nhân sự - hay nói chính xác hơn là là khoảng chênh lệch nguồn nhân lực - được hình thành khi lực...

Hoạch định nguồn nhân lực – làm sao để bắt đầu?

Lần đầu tiên chịu trách nhiệm hoạch định nguồn nhân lực sẽ khiến bạn cảm thấy đây là một quy trình khó khăn. Tuy...