Tính năng ACheckin

Cách giảm áp lực cho phòng Nhân sự | HR tips hiệu quả nhất

Rất nhiều doanh nghiệp đang cố gắng tìm cách giảm áp lực cho phòng Nhân sự. Các chuyên viên HR của họ đang rơi vào tình trạng công việc quá tải. Bởi HR quá tập trung vào chăm sóc nhân viên mà quên đi mất bản thân. 

Có rất nhiều nguyên nhân khác khiến phòng Nhân sự trở nên căng thẳng. Đây không chỉ là một thử thách mà còn là cơ hội để các chuyên viên và nhà quản lý học cách chăm sóc bản thân và nhóm của mình tốt hơn. 

Trong bài viết này, ACheckin sẽ đề xuất một vài cách giảm áp lực trong công việc cho phòng Nhân sự. Với tư cách là HR Leader hay chuyên viên, bạn đều dễ dàng áp dụng những tips này để củng cố tinh thần cho team.

Điều gì làm cho phòng Nhân sự bị căng thẳng?

Về gốc rễ, căng thẳng của HR thường tới vì phải xử lý quá nhiều công việc cùng một lúc. Nhiều vấn đề cần được giải quyết. Từ quản lý người lao động, quản lý lương thưởng và C&B đến tuyển dụng nhân tài, phát triển văn hóa doanh nghiệp. 

Theo một nghiên cứu không chính thức từ ACheckin, các chuyên viên HR thường gặp khó khăn khi:

  • Khó cân bằng giữa cuộc sống và công việc
  • Thiếu sự hỗ trợ từ cấp quản lý
  • Giải quyết quá nhều nhu cầu của nhân viên

Cách giảm áp lực cho phòng Nhân sự | HR tips hiệu quả nhất 1

Bạn không cô đơn trong cuộc chiến này!

Sự áp lực của bạn không chỉ một mình bạn hiểu. 

Theo một nghiên cứu của Anh, nhân sự là một trong những nghề áp lực nhất hiện nay. 79% người được hỏi cho rằng công việc của họ ảnh hưởng khá tiêu cực đến cuộc sống. Mệt mỏi và kiệt sức là 2 trạng thái thường xuyên gặp phải của chuyên viên Nhân sự.

Thời gian căng thẳng kéo dài và sự mất câng bằng sẽ dẫn đến giảm năng suất, sự hài lòng trong công việc. Đây là lý do nhu cầu tìm cách giảm áp lực cho bản thân tăng dần theo thời gian.

Những dấu hiệu cho thấy bạn đang bị áp lực

Nghi ngờ bản thân hoặc đồng nghiệp đang bị áp lực? Kiểm tra ngay những dấu hiệu cần chú ý dưới đây:

  • Cảm giác tiêu cực dai dẳng về công việc
  • Khó chịu hoặc thay đổi tâm trạng mỗi khi đi làm
  • Mệt mỏi liên tục
  • Khó tập trung, động lực thấp, chất lượng công việc giảm sút
  • Các công việc trở nên khó khăn, quá sức
  • Cảm thấy lãng phí thời gian khi đi làm
  • Cảm thấy công việc của mình không được coi trọng
  • Hầu hết các ngày làm việc đề buồn tẻ, quá căng thẳng hoặc không hạnh phúc

Thủ phạm là ai? Công việc quá tải khiến việc cân bằng giữa cuộc sống và công việc chính là nguyên nhân.

Tin tốt dành cho bạn là tình trạng này sẽ có thể cải thiện, thậm chí đảo ngược và ngăn ngừa tái phát được.

Cách giảm áp lực hiệu quả dành cho chuyên viên Nhân sự

Dưới đây là các chiến lược hàng đầu mà chúng tôi đề xuất để HR giảm bớt áp lực trong công việc cho bản thân. Cốt lõi của mọi vấn đề đó là giảm tải công việc và học cách chăm sóc bản thân tốt hơn mỗi ngày.

Cách giảm áp lực cho phòng Nhân sự | HR tips hiệu quả nhất 2

Học cách sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên

Bạn có hàng trăm task cần phải thực hiện. Bạn bắt đầu cảm thấy mệt mỏi, không muốn bắt đầu, không biết bắt đầu từ đâu?

Điều quan trọng là phải biết xếp thứ tự ưu tiên. Nhiệm vụ nào là khẩn cấp nhất? Công việc nào là quan trọng cốt lõi nhất đối với vai trò của bạn hoặc sự vận hành của tổ chức? Có task nào hoàn toàn không thuộc thẩm quyền của bạn, hoặc bạn có thể giao cho người khác thực hiện được không?

Xác định điều gì là quan trọng nhất và thực hiện những điều đó trước. Tốt nhất nên chọn 3 việc và tập trung hoàn thành tốt nó.

Nghỉ giải lao để giảm bớt áp lực

Nghỉ ngơi cũng giúp tăng năng suất và tiết kiệm thời gian. Những nhân viên được nghỉ ngơi nhiều hơn sẽ có xu hướng hài lòng với công việc, tăng khả năng sáng tạo, tăng gắn kết.

Hãy thử nghỉ trưa đúng cách, không ăn tại bàn làm việc. Hãy nghỉ giải lao mỗi giờ một lần trong 5 – 10 phút. Thử đi bộ xung quanh, uống coffee, tạm rời xa bàn làm việc một chút.

Điều quan trọng nhất, tập thói quen thực sự rời bỏ công việc của mình vào cuối ngày. 8 tiếng 1 ngày là quá đủ để dành cho công việc. Thời gian còn lại hãy dành cho bản thân.

Kết nối mạnh mẽ hơn với đồng nghiệp

Có một người bạn đồng hành trên công ty là một cách rất hữu ích để giải tỏa bớt căng thẳng, mệt mỏi. Dưới đây là một số ý tưởng bạn có thể thực hiện cùng nhóm của mình:

  • Nói chuyện, đi bộ cùng nhau vào những phút nghỉ giải lao
  • Tổ chức ăn trưa cùng nhau
  • Cùng nhau chơi những trò chơi giải trí
  • Trò chuyện 1:1 hàng tuần hoặc hàng tháng với lãnh đạo trực tiếp

Giải phóng khỏi công việc quá tải nhờ công cụ hỗ trợ

Theo nghiên cứu không chính thức của ACheckin, tại Việt Nam, cứ mỗi 3 công ty thì sẽ có 1 công ty đã sử dụng phần mềm Quản lý Nhân sự. Tỷ lệ này còn tăng lên nhiều hơn ở trên thế giới.

Phần mềm Quản lý Nhân sự là công cụ tự động hóa các nghiệp vụ cơ bản của một chuyên viên HR như: chấm công, tính lương, quản lý hồ sơ, tuyển dụng, đào tạo, phát triển văn hóa doanh nghiệp.

Những công việc này thường chiếm tới hơn 70% khối lượng công việc hàng tháng của HR. Bởi vậy, phần mềm Quản lý Nhân sự là cách giảm áp lực hiệu quả cho nhân viên phòng HR. 

Phần mềm Quản lý Nhân sự ACheckin – Điều chỉnh áp lực, đi làm thích cực!

ACheckin HRM là phần mềm Quản lý Nhân sự với bộ công cụ mạnh mẽ, tự động hóa toàn bộ nghiệp vụ sau:

  • Quản lý lao động (Workforce management): chấm công; quản lý công ca, nghỉ phép, làm thêm giờ;
  • Lương – thưởng – chính sách (C&B): tính lương; quản lý BHXH, thuế TNCN;
  • Hồ sơ nhân sự (Core HR): quản lý thông tin nhân viên, hợp đồng lao động, thành tựu;
  • Hồ sơ tổ chức (Core Organization): quản lý hồ sơ năng lực, cơ cấu, mục tiêu tổ chức;

Giảm áp lực cho HR bằng ACheckin HRM software

Với ACheckin, phòng Nhân sự không cần lo lắng về áp lực hay căng thẳng vì công việc quá tải. Công cụ đã giải phóng hơn 50% khối lượng công việc thủ công. 

Không những vậy, với mục tiêu không gây thêm 1 chút áp lực nào cho người dùng, ACheckin HRM được thiết kế rất thân thiện, dễ cài đặt, dễ sử dụng. 

Chi phí sở hữu phần mềm cũng được khẳng định là hấp dẫn nhất thị trường phần mềm HRM tại Việt Nam (chỉ chưa bằng ⅓ ly coffee).

ACheckin HRM tự hào đã được hơn 3500 doanh nghiệp kiểm chứng chất lượng. Giải pháp được đánh giá rất phù hợp với doanh nghiệp F&B và mô hình dạng chuỗi như Jollibee, Vua Nệm, Harper 7 Coffee.

Chương trình miễn phí dùng thử được chúng tôi ưu tiên dành tặng cho khách hàng đăng ký tư vấn ngay tại đây. Click vào banner để liên hệ. Đội ngũ tư vấn viên của ACheckin luôn sẵn sàng lắng nghe nhu cầu của mọi doanh nghiệp.

Giảm áp lực cho phòng Nhân sự bằng cách sử dụng phần mềm quản lý nhân sự ACheckin

Bài viết liên quan

Tất tần tật về máy chấm công khuôn mặt áp dụng công nghệ cao

Máy chấm công khuôn mặt áp dụng công nghệ cao giúp chấm công nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm chi phí và bảo mật.......

7 yếu tố cốt lõi tạo nên văn hóa doanh nghiệp Trung Nguyên

Văn hóa doanh nghiệp Trung Nguyên có gì đặc biệt? Những yếu tố cốt lõi nào góp phần tạo nên nét văn hóa đặc...

11 bước trong quy trình xây dựng văn hóa công ty hiệu quả nhất

11 bước trong quy trình xây dựng văn hóa công ty sẽ giúp bạn điều hành và xây dựng văn hóa tích cực, lành...

Bài viết cùng chủ đề

Sự giống, khác nhau giữa quản trị nhân sự và quản trị nguồn nhân lực

Cùng liên quan đến doanh nghiệp nhưng quản trị nhân sự và quản trị nguồn nhân lực không phải là một, không hề giống...

Vai trò của quản trị nhân lực là gì? Làm sao để quản trị hiệu quả?

Vai trò của quản trị nhân lực trong doanh nghiệp không hề nhỏ vì nó góp phần rất lớn vào việc phát triển, đào...

Hướng dẫn cách chia ca làm việc cho nhân viên dễ hiểu nhất

Cách chia ca làm việc cho nhân viên là vấn đề đau đầu của không ít nhà quản lý. Ca làm cần đảm bảo...

Bài viết mới nhất

ACheckin Lì xì Niềm vui, kiến tạo môi trường làm việc Hạnh phúc

2023 - năm được nhận định và dự đoán có rất nhiều biến động. Đứng trước tình hình khó khăn và lạm phát, doanh...

6 thuật ngữ phải biết trong hoạch định nguồn nhân lực

Chúng tôi tổng hợp 6 thuật ngữ và cụm từ chuyên ngành mà HR và những nhà quản lý cấp cao thường sử dụng...

Xây dựng chiến lược 4 bước lấp đầy “lỗ hổng” nhân sự

Lỗ hổng nhân sự - hay nói chính xác hơn là là khoảng chênh lệch nguồn nhân lực - được hình thành khi lực...