Cách gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp bằng Facebook

Chuyên mục

Workplace là ứng dụng được phát triển để gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp bằng Facebook, mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích. Vậy Workplace là gì? Tính năng như thế nào? Hãy cùng xem bài viết sau để biết rõ hơn nhé!

Workplace Facebook là gì?

Facebook Workplace là mạng xã hội doanh nghiệp của Facebook với mục tiêu kết nối toàn bộ nhân viên trong một doanh nghiệp và giúp các nhân viên hợp tác chặt chẽ với nhau hơn, chia sẻ dữ liệu, họp hành, lập kế hoạch hay truyền thông nội bộ hiệu quả mà các nền tảng khác chưa thể làm được.

– Giúp kết nối mọi người trong một nhóm, tổ chức.

– Tự động phân bổ mọi người vào nhóm của toàn công ty.

– Công ty dễ quản lý các thành phần tham gia hơn.

Nó cung cấp nhiều tính năng như Facebook groups, Facebook messenger, đặc biệt tài khoản Workplace tách biệt với tài khoản Facebook cá nhân.

Cách gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp bằng Facebook 1

Cũng giống như Facebook, Workplace có thể lập một cuộc họp nhỏ, phát trực tuyến video và ghi lại, bất kì ai cũng có thể xem.

Workplace gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp như thế nào?

Workplace giúp mọi người gia tăng hiệu suất làm việc

Workplace kế thừa những tính năng, giao diện của Facebook nhưng tối ưu hơn cho doanh nghiệp.Điều hay là, Workplace không có quảng cáo cũng như các tính năng giải trí như Game. Đây cũng không phải là nơi để bạn chia sẻ cảm xúc cá nhân, tin tức giải trí, các video hài hước hay đủ kiểu hình ảnh mà chỉ có những thông tin liên quan đến công việc do đó, giảm được tối đa sự xao lãng so với việc sử dụng Facebook Group cho việc giao tiếp nội bộ công ty, tăng hiệu suất làm việc trong cùng một team, một tổ chức.

Những nhân viên trong cùng một dự án được truyền tải thông tin kịp thời

Một trong những tính năng nổi bật tại Workplace giúp cho thông tin được truyền đạt tức thời đến đúng đối tượng là tạo Nhóm (Group). Mỗi dự án sẽ được tạo một nhóm riêng biệt bao gồm các thành viên của dự án đó. Ngay khi một thông tin được chuyển giao, những thành viên trong dự án đó sẽ nhận được email thông báo ngay lập tức cũng như hiển thị notification trên trang cá nhân của của các thành viên.

Điều này giúp nhân viên năm bắt công việc và nhiệm vụ của mình và của đồng đội, vận hành công việc trơn tru hơn. Hơn thế hệ thống lưu trữ sẽ giúp tìm kiếm, kiểm định lại thông tin mỗi khi cần.

Dùng Facebook Workplace gắn kết nhân viên trong công ty trong mùa Covid như thế nào?

  •  Sử dụng tính năng Khảo sát để thu thập thông tin về lộ trình di chuyển hoặc thân nhiệt hàng ngày của nhân viên từ đó  có thể đánh dấu là nhân viên đã an toàn hay chưa.
  • Sử dụng Facebook Workplace để điều hành cuộc họp của đội ngũ khi nhân viên làm việc từ xa.
  • Sử dụng tính năng Live để quay và phát cuộc họp trực tiếp cho tất cả mọi người trong Nhóm.
  • Ghim bài viết quan trọng lên đầu Nhóm, để đảm bảo tất cả mọi người cùng nắm bắt thông tin & thời hạn về dự án.
  • Dùng Trò chuyện trên Workplace để giao tiếp nhanh trong thời gian diễn ra dịch bệnh.

Xem thêm: 

Cách quản lý nhân viên từ xa không cần giám sát trong thời buổi Covid

Ngoài Workplace, ACheckin cũng là một phần mềm đáng trải nghiệm trong mùa dịch này.

ACheckin được biết đến là một giải pháp quản lý nhân cự hiệu quả khi hỗ trợ chấm công bằng QR code, khả năng quản lý nhân viên khi làm việc từ xa và tính năng truyền thông nội bộ. Tất cả được đội ngũ ACheckin nỗ lực cải thiện hóa trong mùa dịch này, nhất là về phần quản lý làm việc từ xa và truyền thông nội bộ tới nhân viên giữa tình hình Covid khiến tập thể có đôi chút tách rời.

Tính năng quản lý nhân viên từ cho phép nhà quản trị năm được thông tin rằng nhân viên nào work from home, nhân viên nào vẫn làm việc tại văn phòng. Với tính năng này, nhà quản lý hoàn toàn có khả năng nắm thông tin các thực từ nhân viên đang làm việc nghiêm túc qua việc chụp Log ảnh báo cáo Realtime.

Cách gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp bằng Facebook 2

Truyền thông nội bộ cực kì cần thiết để gắn kết nhân viên mùa dịch covid, bảng tin nội bộ giúp HR truyền tải mọi thông báo tới nhân viên, các tính năng Miniapp, chơi game tập thể hoàn toàn khả thi…. Với cách gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp bằng ứng dụng ACheckin vừa hiệu quả lại vừa tiết kiệm phần chi phí rất đáng kể.

Cùng tìm hiểu thêm tại: https://acheckin.vn/feature

Trên đây là những thông tin về cách gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp bằng Facebook thông qua ứng dụng Workplace mà chắc chắn bạn đọc sẽ cần đến.

Hasley Doan
Hasley Doan
Hasley là Content Writer & Chuyên viên Nghiên cứu Quản trị Nhân sự tại ACheckin. Petter Drucker & John Doerr là 2 chuyên gia truyền cảm hứng cho Hasley. Mục tiêu của Hasley là chia sẻ những kiến thức hữu ích, được chuẩn hóa thông qua Blog và Phần mềm ACheckin cho doanh nghiệp Việt Nam. Khi không viết bài Hasley thường chăm chú mèo tên Meomeo của cô ấy.

Bạn thấy bài viết này thế nào?

0 / 5. Tổng số Đánh giá: 0

Chưa ai đánh giá bài viết này. Hãy là người đánh giá đầu tiên

Eidtor's Choice