Đâu là giải pháp làm việc từ xa tại nhà hiệu quả nhất trong mùa dịch Covid-19? Tham khảo ngay những trang web làm việc từ xa và những app làm việc từ xa cực hữu ích dưới đây.
Trong những ngày cao điểm phòng chống dịch bệnh, Bộ Y Tế luôn nhắc nhở người dân có ý thức hạn chế tối đa ra ngoài, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết. Đây là biện pháp tối ưu cho việc ngăn ngừa sự lây lan của virus ra môi trường xung quanh. Để làm được điều này, không ít các doanh nghiệp đã quyết định đồng lòng cùng cả nước và cho nhân viên làm việc từ xa tại nhà. Một số website và ứng dụng đã được đưa vào sử dụng để đảm bảo kiểm soát hiệu quả hiệu suất làm việc của quản lý và nhân viên.
Các trang web làm việc từ xa cho tất cả mọi người
Zoom Cloud Meeting
Zoom đang là một trong những website phổ biến nhất cho việc học và làm việc từ xa trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành. Với Zoom, mọi người có thể tổ chức các hội nghị truyền hình, các cuộc họp trực tuyến, thảo luận nhóm hay học trực tuyến. Bên cạnh giao diện đơn giản, dễ sử dụng, Zoom còn rất nhiều tính năng tiện lợi như hỗ trợ hình ảnh, video, âm thanh, chia sẻ màn hình, vẽ,…
Ưu điểm:
- Tham gia tối đa 50 người / lớp học
- Nền tảng sử dụng miễn phí
- Sử dụng được trên cả máy tính và điện thoại
- Hỗ trợ đa nền tảng, giao diện đơn giản, dễ sử dụng, phù hợp họp trực tuyến, học trực tuyến thường xuyên.
- Chất lượng rõ nét, ổn định , không bị gián đoạn đường truyền.
- Chia sẻ Video + hình ảnh qua Tin nhắn chất lượng.
- Làm việc thông qua 3G/4G/ Wifi
- Kết bạn hay mời bạn bè sử dụng thông qua email, ID, link
Nhược điểm:
- Việc sử dụng miễn phí được giới hạn trong các cuộc họp trên đám mây từ 40 phút trở xuống
- Có thể có vấn đề về bộ đệm nếu nó được sử dụng với hệ điều hành cũ hơn
Google Classroom
Google Classroom là một trang web, đồng thời là một ứng dụng hoàn toàn miễn phí do Google xây dựng và phát triển. Mỗi lớp học trong Google Classroom sẽ tạo thư mục riêng trong Drive của người dùng tương ứng và mỗi lớp học sẽ có một mã lớp riêng. Người học có thể tham gia lớp học qua mã lớp đó, hoặc giáo viên sẽ thêm bạn vào lớp học qua tài khoản gmail của bạn.
Ưu điểm:
- Dễ dàng sử dụng và có thể truy cập từ tất cả các thiết bị.
- Google Classroom được phân phối thông qua bộ công cụ Google Apps for Education hoàn toàn miễn phí
- Bằng cách tập trung các tài liệu eLearning vào một vị trí dựa trên Cloud, bạn có thể không cần giấy tờ và không cần lo lắng về việc in, phát,….!
- Giao diện sạch sẽ và thân thiện với người dùng
- Hệ thống bình luận tuyệt vời
Nhược điểm:
- Người dùng cần tạo một tài khoản Google Education nếu muốn sử dụng dịch vụ
- Các thành viên phải được đăng ký dưới cùng 1 tên miền nếu muốn được xếp vào cùng nhóm
- Nguồn cấp dữ liệu hoạt động không cập nhật tự động, vì vậy người học sẽ cần phải làm mới thường xuyên để không bỏ lỡ các thông báo quan trọng.
- Google Classroom phù hợp với trải nghiệm học tập kết hợp hơn là một chương trình trực tuyến hoàn toàn. Vì nó không cung cấp câu đố hoặc bài kiểm tra tự động cho người học.
- Khó khăn trong vấn đề chỉnh sửa
- Người học khó khăn trong việc chia sẻ
- Tùy chọn tích hợp hạn chế (như Google Calendar)
Microsoft Teams
Microsoft Teams là ứng dụng nhắn tin đỉnh cao cho tổ chức của bạn—là không gian làm việc cho cộng tác và giao tiếp theo thời gian thực, các cuộc họp, chia sẻ tệp và ứng dụng, và thỉnh thoảng thậm chí có cả những emoji!
Ưu điểm:
- Các công cụ đều nằm chung một vị trí, dễ dàng hơn trong việc sử dụng
- Không tốn phí cho người dùng Office 365
- Bổ sung các công cụ trò chuyện (như Trello,…)
- Một số tài liệu cũ mà bạn đã chia sẻ với một nhóm cách đây vài tháng, xóa kênh, các tệp vẫn được lưu trữ trong trang SharePoint, do đó, bạn sẽ không bị mất.
Nhược điểm:
- Có quá nhiều các công cụ giống nhau
- Thiếu thông báo
- Số lượng kênh hạn chế
- Tiêu thụ không cần thiết của lưu trữ
3 app làm việc từ xa hiệu quả và tiện lợi nhất hiện nay
ACheckin
ACheckin là một giải pháp quản lý công việc hiện đại nhất, được xây dựng với những tính năng quản lý công việc hiệu quả với từng cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Đây là phần mềm quản quản lý toàn diện với giao diện thân thiện và những tính năng đa dạng tích hợp chung trong một ứng dụng. Không chỉ quản lý hệ thống, AChekin còn có chức năng quản lý nhân sự, tài nguyên và dự án. Vì vậy, không quá khi nói rằng nhà quản lý chỉ với một thiết bị thông minh trong tay cũng có thể kiểm soát được toàn bộ tình trạng vận hành của công ty.
Link tải ứng dụng miễn phí cho điện thoại: https://acheckin.vn/download
Facebook Workplace
Workplace là ứng dụng di động và ứng dụng web được thiết kế nhằm mục đích duy trì kết nối các thành viên trong team.
Dịch vụ này còn được gọi là Facebook Workplace, cung cấp các tính năng giống như Facebook Groups, Facebook Messenger, được tích hợp cả cuộc gọi video, truy cập profile mạng xã hội, events và công cụ live video.
Workplace kết hợp công nghệ thế hệ mới với những tính năng dễ sử dụng để chuyển đổi cách giao tiếp, văn hóa và quy trình công việc trong các tổ chức thuộc mọi loại hình, quy mô và ngành nghề.
Slack
Slack là 1 ứng dụng làm việc nhóm chuyên nghiệp và hoàn toàn miễn phí. Ứng dụng này sẽ hỗ trợ các thành viên trong nhóm liên lạc với nhau thông qua hệ thống tin nhắn. Thông qua công cụ Slack, thời gian thực sẽ được lưu vết và lưu trữ lại, Dễ dàng cho người quản lý sắp xếp các cuộc hội thoại thành các kênh khác nhau với những thành viên liên quan.
Các thông tin được cung cấp bởi tất cả các thành viên sẽ được lưu lại trên ứng dụng này. Đây sẽ là nguồn tham khảo hữu ích nhất dành cho các thành viên khác. Bên cạnh đó, Slack còn hỗ trợ người dùng có thể liên lạc nội bộ nhóm thông qua tính năng gọi thoại. Các cuộc họp ngắn diễn ra nhanh chóng và hoàn toàn an toàn với Slack.
Nhờ những công cụ làm việc qua mạng như các trang web làm việc từ xa các app làm việc từ xa này mà các công ty sẽ không còn phải lo lắng về chất lượng công việc của nhân viên. Chúc tất cả doanh nghiệp đứng vững và khỏe mạnh vượt qua mùa dịch bệnh!
Mời bạn xem thêm:
Hiệu quả của giải pháp “Work from home” trong mùa dịch Covid-19