Các phương pháp đánh giá hiệu quả truyền thông mới nhất 2020

Làm sao để đánh giá hiệu quả truyền thông? Các phương pháp đánh giá hiệu quả truyền thông nào được xem là hiệu quả và phổ biến nhất?

Mục tiêu của việc truyền thông là gia tăng sự nhận biết, liên tưởng, sự ưa thích, từ đó thúc đẩy hành động mua của người tiêu dùng với thương hiệu.

Đánh giá chỉ số cảm xúc

Chỉ số cảm xúc được đo lường bằng cách phân tích các chỉ số của các bình luận. Từ đó xác định tương quan giữa những ý kiến tích cực và tiêu cực.

Nếu chỉ số cảm xúc càng cao thì chứng tỏ khách hàng càng yêu thích sản phẩm đó. Bên cạnh đó, có những công ty sáng tạo một số content thiếu tính nhân văn, chỉ muốn gây sự chú ý. Điều này có thể khiến khách hàng thấy phản cảm, khó chấp nhận.

Như vậy, đo lường hiệu quả truyền thông bằng chỉ số cảm xúc thì không phải bài viết nào có lượt tương tác cao thì chiến dịch đó thành công mà nên chú ý tới chỉ số cảm xúc của bài viết.

Các phương pháp đánh giá hiệu quả truyền thông mới nhất 2020 1

Đánh giá độ tương tác sâu

Hiểu và nắm rõ độ tương tác sâu là câu trả lời cho câu hỏi đánh giá hiệu quả truyền thông bên ngoài và truyền thông nội bộ trong công ty. Độ tương tác sâu phản ánh mức độ quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm của doanh nghiệp. Việc thực hiện nhiều chiến dịch quảng bá sản phẩm là một chuyện và việc những chiến dịch ấy được hưởng ứng lại là một vấn đề khác của các nhà quản trị. 

Một phương pháp đo lường hiệu quả truyền thông là đánh giá xem sức ảnh hưởng của chiến dịch truyền thông, có tạo được ảnh hưởng lớn cho sản phẩm không? Liệu có hiệu ứng cánh bướm nào được tạo nên từ chiến dịch hay không? Nên lưu ý sáng tạo những nội dung theo trend để tạo được hiệu quả tốt nhất.

Các phương pháp đánh giá hiệu quả truyền thông mới nhất 2020 2

Đánh giá lượng bình luận để cập đến chiến dịch

Đây là một trong các phương pháp đánh giá hiệu quả truyền thông quan trọng dùng để đo lường hiệu quả chiến lược truyền thông trên mạng xã hội. Đặc biệt là khi doanh nghiệp của bạn kết hợp với influencer thì nhà quản trị cần phải ngày càng chú ý đến chỉ số này.

Bời vì trong nhiều trường hợp, có lẽ khách hàng chỉ bị thu hút bởi influencer thôi chứ không phải sản phẩm hay chiến dịch của công ty. Đây cũng là cách đo lường hiệu quả truyền thông.

Để có được nhiều thảo luận xoay quanh chủ thể, nội dung của bạn cần thỏa mãn các yêu cầu:

  • Nội dung chứa điều khách hàng  muốn đọc.
  • Lồng ghép thông điệp thương hiệu một cách khéo léo, vừa đủ chất và lượng để ghi lại dấu ấn trong mắt khách hàng.
  • Tạo sự cộng hưởng giữa ý nghĩa nội dung và hình ảnh, tiết tấu, âm thanh,…

Các phương pháp đánh giá hiệu quả truyền thông mới nhất 2020 3

Đánh giá lượng người thảo luận chiến dịch

Làm sao để đánh giá hiệu quả truyền thông sau mỗi chiến dịch? Đánh giá số lượng người thảo luận về chiến dịch chính là câu trả lời cho câu hỏi trên. Đây là chỉ số đánh giá lượng fan thu hút được sau mỗi chiến dịch. Để nâng cao lượng người thảo luận chiến dịch, ngoài việc tạo nội dung hấp dẫn, riêng biệt, nhà quản trị còn cần xây dựng một chiến lược phân phối kênh phù hợp.

Các phương pháp đánh giá hiệu quả truyền thông mới nhất 2020 4

Các công cụ phân tích khác

  • Google Analytics: dùng để đo lường các chỉ số tương tác.
  • YouTube Insight: phân tích bên trong trang Youtube, cho biết mức phổ biến của video, lượt xem và nhiều thông số khác.
  • ShareThis: cung cấp công cụ chia sẻ nội dung, kết hợp với Google Analytics có thể cho biết kênh nào trên website của doanh nghiệp được người dùng ưa dùng để chia sẻ.

Các phương pháp đánh giá hiệu quả truyền thông mới nhất 2020 5

Mong rằng, thông qua các phương pháp đánh giá hiệu quả truyền thông trên đây sẽ giúp bạn đưa ra sự lựa chọn phù hợp và hiệu quả cho Doanh nghiệp của mình.

Có thể bạn muốn xem thêm:

Nắm bắt cách truyền thông trong doanh nghiệp hiệu quả năm 2020

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here