Trên thị trường hiện nay có rất nhiều app quản lý công việc cá nhân hiệu quả. Nhìn chung, có thể chia các ứng dụng này thành 5 loại chính. Đó là?
App ghi chú công việc
Những ứng dụng này cho phép người dùng có thể ghi chép linh hoạt nội dung công việc. App dành cho những người có thói quen sử dụng máy tính cho các hình thức ghi chú truyền thống khác. Ngoài ra, nhiều app ghi chú còn hoạt động đa nền tảng. Tức người dùng hoàn toàn có thể ghi chép bất cứ nơi đâu, nền tảng điện thoại hay máy tính. Người dùng có thể ghi chú trên điện thoại và tiếp tục nó trên PC mà không bị ảnh hưởng.
Điểm nổi bật của ghi chú trên các app là cho phép sử dụng hình ảnh hoặc video minh hoạ. Những hỗ trợ về phần nhìn sẽ giúp ghi chú trở nên trực quan và sinh động hơn. Bên cạnh đó, việc chia sẻ ghi chú cũng trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn nhiều.
Một số ứng dụng ghi chú công việc nổi bật là Evernote, Google Keep, One Note, Notebook,… Đa số các app ghi chú đều phù hợp với cả hai hệ điều hành iOS và Android cho thiết bị điện thoại. Nếu công việc của bạn đòi hỏi sử dụng trình duyệt web, máy tính cá nhân nhiều, bạn nên lựa chọn app ghi chú đa nền tảng như Evernote, One Note,…
App nhắc nhở công việc
Với những người có lịch trình công việc dày, thay đổi thường xuyên, họ ưa chuộng những ứng dụng nhắc nhở công việc hơn. Các ứng dụng này cho phép người dùng ghi lại lịch trình. Việc sắp xếp công việc, lập thời gian biểu và nhắc nhở công việc hàng ngày có thể được hỗ trợ bởi ứng dụng.
Để có thể nhắc nhở công việc, ứng dụng sẽ giúp bạn sắp xếp công việc hiệu quả từ to đến nhỏ, sắp xếp theo thứ tự ưu tiên thậm chí gắn tag để phân loại công việc dễ dàng. Sau đó, từ các dữ liệu đầu vào có sẵn, ứng dụng sẽ nhắc nhở người dùng khi đến hạn công việc. Các app này cần bạn cho phép quyền truy cập lịch cũng như thông báo trên điện thoại để hoạt động hiệu quả nhất.
Ứng dụng nổi bật nhất phải kể tới là Google Calendar. Là một sản phẩm của Google nên Google Calendar có thể kết nối với Gmail giúp lên lịch làm việc nhanh chóng hơn. Ngoài ra, Any do và Todoist cũng là những ứng dụng khá phổ biến. Bên cạnh đó, ACheckin cũng có tính năng nhắc nhở công việc cá nhân kể cả đó là nhiệm vụ từ người khác giao cho bạn.
App quản lý dự án, làm việc nhóm
Ứng dụng hỗ trợ làm việc nhóm hay quản lý dự án lớn gồm nhiều người đang trở nên phổ biến. Hầu hết mọi công việc hiện nay đều được thực hiện và quản lý trên máy tính, sử dụng những ứng dụng cho phép phân công công việc, theo dõi tiến độ chung cũng như gắn tài liệu, thông tin liên quan là vô cùng cần thiết.
Mọi nhiệm vụ đều được công khai từ nội dung, người thực hiện, thời hạn giúp công việc trở nên minh bạch hơn. Ngoài người quản lý, các cá nhân trong tập thể dễ dàng theo dõi được tiến độ chung và hỗ trợ khi cần thiết. Bên cạnh đó, có một “không gian chung” trên app giúp cho việc trao đổi thông tin, dữ liệu cũng dễ dàng hơn. Mọi thông tin đều mở trong không gian chung nhưng vẫn đảm bảo được tính bảo mật cần thiết.
Ứng dụng quản lý dự án phổ biến hiện nay như Trello, Asana,… Trello hoạt động dựa trên cách thức tạo ra nhiều Board. Bạn có thể tuỳ chỉnh việc sử dụng Board cho cá nhân, nhóm hay công việc vô cùng độc đáo nhưng dễ sử dụng. Asana và ACheckin có cách thức hoạt động khá tương tự đó là tạo những không gian riêng cho mỗi team dự án với đầy đủ tên dự án, thời gian phải hoàn thành, trình tự ưu tiên công việc.
App quản lý công việc cá nhân tổng thể
Thay vì chuyên môn vào từng mục đích cụ thể, các app nào xây dựng với tổng hợp các tính năng. Người dùng chỉ cần sử dụng 1 ứng dụng duy nhất cho công việc. Với những nhân viên văn phòng mà công việc không quá chuyên môn thì đây là những ứng dụng phù hợp nhất.
ACheckin là một trong số những app quản lý công việc trên iphone, Android hoạt động theo hình thức này. Cá nhân vừa có thể tự quản lý công việc cá nhân thông qua danh sách công việc, nhận nhắc nhở thực hiện mỗi ngày theo lịch trình. Với các doanh nghiệp sử dụng ACheckin cho toàn bộ nhân viên, việc quản lý dữ liệu, thông tin còn tiện lợi và dễ dàng hơn.
Tham khảo thêm về ACheckin – giải pháp quản lý tài nguyên doanh nghiệp tại đây.
Trên đây là các loại app quản lý công việc cá nhân phổ biến nhất mà bạn nên biết để sử dụng trong năm 2020. Chúc cho đường công danh của bạn gặp nhiều may mắn nhé.