Tính năng ACheckin

Bạn đã hiểu hết về chuyên viên truyền thông nội bộ hay chưa?

Chuyên viên truyền thông nội bộ là nghề như thế nào? Công việc của họ ra sao? Họ cần phải có những kỹ năng gì…? Hãy cùng ACheckin tìm hiểu nhé.

Chuyên viên truyền thông nội bộ là gì?

Chuyên viên truyền thông nội bộ là người phụ trách các công việc liên quan đến giao tiếp bên trong doanh nghiệp. Nhiều người còn gọi họ với cái tên “người gác cổng thông tin” trong công ty bởi lẽ họ sẽ giúp thông tin giữa lãnh đạo với nhân viên được thông suốt hơn.

Bạn đã hiểu hết về chuyên viên truyền thông nội bộ hay chưa? 1

Truyền thông nội bộ trước đây chủ yếu là đảm bảo thông báo từ lãnh đạo như các quy định, chính sách,… được truyền đạt chính xác tới nhân sự. Nhưng hiện tại, những nhân viên truyền thông nội bộ còn phải khuyến khích sự tương tác và thông tin 2 chiều giữa nhân sự và công ty. Bên cạnh đó, nhân viên phụ trách truyền thông trong doanh nghiệp có trách nhiệm xây dựng các hoạt động, sự kiện, ấn phẩm lưu hành nội bộ nhằm góp phần phát triển văn hoá công ty.

Tìm hiểu kỹ hơn:

Nhân viên truyền thông nội bộ là gì? Kỹ năng và yêu cần cần phải có

Công việc của nhân viên truyền thông nội bộ

Công việc của nhân viên truyền thông nội bộ khá linh hoạt, không bị bó buộc hay liên quan đến chuyên môn quá nhiều. Tuỳ từng công ty với những văn hoá và tính chất khác nhau, công việc có những thay đổi để phù hợp.

Bạn đã hiểu hết về chuyên viên truyền thông nội bộ hay chưa? 2

Một số hoạt động chính mà chuyên viên truyền thông nội bộ thường phụ trách:

  • Đảm bảo vận hành các công cụ giao tiếp nội bộ như phần mềm trao đổi thông tin, làm việc nhóm, bảng thông báo
  • Đảm bảo truyền tải thông tin xuyên suốt các bộ phận, nhằm giúp từng nhân viên nắm được mọi thông điệp của ban quản trị và ngược lại.
  • Lên kế hoạch truyền thông phù hợp để xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp
  • Chịu trách nhiệm cập nhật thông tin, viết bài và biên tập nội dung trên các kênh truyền thông nội bộ
  • Phụ trách biên tập các ấn phẩm nội bộ, các tài liệu, hướng dẫn truyền thông nhằm gia tăng tinh thần tự hào, nâng cao kiến thức về nhận diện, phát triển thương hiệu cho nhân viên
  • Lên ý tưởng xây dựng, tổ chức các event nội bộ, các hoạt động tập thể nhằm tạo sự gắn kết trong tập thể cán bộ nhân viên

Kỹ năng truyền thông nội bộ mà chuyên viên cần có

Truyền thông nội bộ trong công ty là công việc kết hợp giữa truyền thông và nhân sự. Bởi vậy trước hết, họ cần phải có kiến thức và hiểu biết nhất định về truyền thông cũng như quản lý nhân sự.

Bạn đã hiểu hết về chuyên viên truyền thông nội bộ hay chưa? 3

Bên cạnh đó, bởi công việc có tính chất linh hoạt nên các kỹ năng truyền thông nội bộ khác mà nhân viên cần có như:

  • Kĩ năng lắng nghe và quan sát: Lắng nghe và quan sát từ phía nhân viên để nhận ra nguyện vọng, mong muốn của họ. Từ đó, đưa ra những kế hoạch và hoạt động phù hợp để giúp nâng cao trải nghiệm của nhân sự
  • Kĩ năng giao tiếp: Vốn là công việc cần phải tạo nhiều mối quan hệ và trao đổi thường xuyên, nên kĩ năng giao tiếp là kĩ năng thiết yếu dành cho chuyên viên truyền thông nội bộ.
  • Kĩ năng lập kế hoạch: Bởi bộ phận nhân sự hay bộ phận marketing đều khó nắm bắt được toàn bộ công việc của truyền thông nội bộ nên bản thân chuyên viên cần phải có kỹ năng lập kế hoạch và thuyết trình để cả hai phía nhân sự hay Marketing/PR có thể hiểu được những phương án bạn thực hiện.

Công cụ dành cho chuyên viên truyền thông nội bộ

Một người làm truyền thông nội bộ ngoài các công cụ cơ bản để thực hiện công việc như lên content, lập kế hoạch,… thì các phần mềm hỗ trợ truyền thông nội bộ cũng vô cùng cần thiết. Đặc biệt với các công ty có quy mô nhân sự lớn hoặc nhân viên làm việc ở nhiều địa điểm khác nhau, phân tán thì phần mềm hay ứng dụng này càng trở nên cần thiết.

Bạn đã hiểu hết về chuyên viên truyền thông nội bộ hay chưa? 4

Các phần mềm không chỉ giúp việc trao đổi thông tin dễ dàng mà còn khuyến khích tương tác online để đảm bảo luôn có sự kết nối nhất định. Bên cạnh đó, bảng tin nội bộ, thông báo khẩn,.. mà các phần mềm cung cấp cũng giúp công việc của nhân viên truyền thông nội bộ dễ dàng hơn.

Một số tính năng khác như thời gian gắn bó, kỉ niệm sinh nhật, trò chơi trên app,… của các phần mềm hỗ trợ xây dựng văn hoá doanh nghiệp cũng bổ trợ nhiều cho công việc của nhân viên truyền thông nội bộ.

ACheckin là một giải pháp quản trị nâng cao trải nghiệm nhân sự giúp truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp hiệu quả hơn. Từ đó, góp phần giúp doanh nghiệp cân bằng được quy trình quản lý minh bạch, cụ thể với những hoạt động tăng trải nghiệm và tinh thần của nhân viên.

Tải app miễn phí cho iOS và Android tại: https://acheckin.vn/download

Xem thêm:

Các yêu cầu tuyển dụng đối với một nhân viên truyền thông nội bộ

Bài viết liên quan

Quản lý hồ sơ nhân viên hiệu quả bằng ứng dụng trên điện thoại

Công việc quản lý và tìm kiếm hồ sơ ngày càng tốn nhiều thời gian cũng như công sức của bộ phận nhân sự....

Tình trạng Work from home online tại các doanh nghiệp đầu 2021

Khi tình trạng dịch covid bùng phát dịp Tết Nguyên Đán (cuối tháng 1/2021) thì work from home online lại càng chứng minh nó...

Hiện trạng truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp Việt năm 2020

Truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp Việt đang được chú trọng dần và thay đổi những cách thức mới bởi tầm quan trọng...

Bài viết cùng chủ đề

Văn hoá doanh nghiệp của Vinamilk có những điểm gì đặc biệt?

Văn hoá doanh nghiệp Vinamilk có điểm gì đặc biệt mà lại có thể tạo nên giá trị thương hiệu và sự thành công...

Văn hóa tổ chức là gì? Văn hóa tổ chức công ty là gì?

Văn hóa tổ chức là gì? Văn hóa tổ chức công ty là gì? Văn hóa tổ chức đời sống cá nhân là gì?......

Điều gì đặc biệt trong văn hóa doanh nghiệp của TH True Milk?

Có những điều đặc biệt gì trong văn hóa doanh nghiệp của TH True Milk - yếu tố góp phần làm nên sự thành...

Bài viết mới nhất

6 thuật ngữ phải biết trong hoạch định nguồn nhân lực

Chúng tôi tổng hợp 6 thuật ngữ và cụm từ chuyên ngành mà HR và những nhà quản lý cấp cao thường sử dụng...

Xây dựng chiến lược 4 bước lấp đầy “lỗ hổng” nhân sự

Lỗ hổng nhân sự - hay nói chính xác hơn là là khoảng chênh lệch nguồn nhân lực - được hình thành khi lực...

Hoạch định nguồn nhân lực – làm sao để bắt đầu?

Lần đầu tiên chịu trách nhiệm hoạch định nguồn nhân lực sẽ khiến bạn cảm thấy đây là một quy trình khó khăn. Tuy...