Tính năng ACheckin

8 giá trị cốt lõi trong văn hóa doanh nghiệp của tập đoàn Viettel

Văn hóa doanh nghiệp của tập đoàn Viettel khác biệt và độc đáo hơn so với các doanh nghiệp khác tại Việt Nam, nó được thể hiện qua 8 giá trị cốt lõi bên dưới đây.

Khẩu hiệu “Hãy nói theo cách của bạn” đã đi vào lòng khách hàng và khẳng định văn hoá hướng tới khách hàng mà Viettel lựa chọn. Là công ty viễn thông trẻ và ra đời sau, văn hóa doanh nghiệp của Viettel được quan tâm ngay từ những ngày đầu thành lập. 8 giá trị cốt lõi dưới đây đã và đang là nền móng cho sự phát triển văn hoá tại tập đoàn Viettel.

8 giá trị cốt lõi trong văn hóa doanh nghiệp của tập đoàn Viettel 1

Thực tiễn là tiêu chuẩn kiểm nghiệm chân lý

Tất cả cán bộ, nhân viên Viettel luôn nhận thức rằng lý thuyết là màu xám, chỉ có cây đời là mãi xanh tươi. Lý luận là để tổng kết thực tiễn, rút ra kinh nghiệm, tiệm cận chân lý và dự đoán tương lai. Người Viettel cần có lý luận và dự đoán để dẫn dắt. Nhưng trong văn hóa ứng xử trong nội bộ doanh nghiệp Viettel chỉ có thực tiễn mới khẳng định được những lý luận và dự đoán đó là đúng hay sai. Người Viettel cũng đánh giá con người thông qua quá trình thực tiễn.

8 giá trị cốt lõi trong văn hóa doanh nghiệp của tập đoàn Viettel 2

Trưởng thành qua những thách thức và thất bại

“Nghịch cảnh là một điều tuyệt vời mà cuộc sống này mang lại cho chúng ta”. Đó là triết lý cuộc sống cũng chính là cách thức truyền tải văn hoá doanh nghiệp của tập đoàn Viettel mà Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng tâm đắc khi đương vị CEO Viettel. Đó là một quan điểm và một nét văn hóa “đặc sắc” mà Viettel có được.

Người Viettel nhận thức rằng thách thức là chất kích thích và khó khăn chính là lò luyện mà qua đó “vứt nó vào chỗ chết thì sẽ sống”. Người Viettel động viên những thất bại và tìm trong thất bại những lỗi sai để cùng sửa chữa. Ngoài ra, người Viettel cũng phê bình thẳng thắn và xây dựng ngay từ khi sự việc còn nhỏ với tinh thần cầu thị, cầu sự tiến bộ.

8 giá trị cốt lõi trong văn hóa doanh nghiệp của tập đoàn Viettel 3

Sáng tạo là sức sống

Văn hoá nội bộ doanh nghiệp luôn đề cao sự sáng tạo. Tại Viettel, hầu hết các nhân sự đều thấm nhuần quan điểm rằng sáng tạo sẽ tạo ra sự khác biệt, không có sự khác biệt nghĩa là chết. Vì thế, người Viettel thực hiện hóa những ý tưởng sáng tạo không chỉ của riêng người Viettel mà của cả khách hàng.

Phương châm hành động của Viettel là “suy nghĩ không cũ về những gì không mới và trân trọng tôn vinh những ý tưởng nhỏ nhất”. Người Viettel cố gắng xây dựng một môi trường khuyến khích sáng tạo để mỗi người có thể sáng tạo hàng ngày và có cơ hội tham gia “ngày hội ý tưởng” được tổ chức đều đặn.

8 giá trị cốt lõi trong văn hóa doanh nghiệp của tập đoàn Viettel 4

Thích ứng nhanh là sức mạnh cạnh tranh

“Không dám thay đổi đó chính là khước từ cơ hội của chính mình” – đó là một nét văn hoá ứng xử trong nội bộ doanh nghiệp Viettel mà Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng để lại cho các bạn trẻ không riêng gì Viettel.

Trong môi trường cạnh tranh sự thay đổi luôn diễn ra từng ngày, từng giờ vì thế nếu nhận thức được tất yếu của sự thay đổi thì sẽ chấp nhận sự thay đổi một cách dễ dàng hơn. Vì thế, người Viettel liên tục tư duy để điều chỉnh chiến lược và cơ cấu lại tổ chức cho phù hợp với sự thay đổi và yêu cầu của môi trường.

8 giá trị cốt lõi trong văn hóa doanh nghiệp của tập đoàn Viettel 5

Tư duy hệ thống

Môi trường kinh doanh ngày càng phức tạp nên quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại công ty cần theo tư duy hệ thống để đơn giản hoá. Mỗi một tổ chức phải có tầm nhìn chiến lược, lý luận dẫn dắt hệ thống làm nền tảng. Một hệ thống muốn phát triển nhanh thì phải chuyên nghiệp hoá, hệ thống tốt thì con người mới tốt lên được.

Đó là sự vận dụng qui trình 5 bước để giải quyết vấn đề từ chỉ ra vấn đề, tìm nguyên nhân, tìm giải pháp, tổ chức thực hiện, kiểm tra và đánh giá thực hiện. Để giải quyết tốt vấn đề, bộ phận nhân sự phải hiểu tận gốc và sáng tạo theo quy trình ăn – tiêu hóa – sáng tạo.

8 giá trị cốt lõi trong văn hóa doanh nghiệp của tập đoàn Viettel 6

Kết hợp Đông Tây

Người Viettel nhận thức rằng có hai nền văn hoá với hai cách thức tư duy, hai hành động lớn nhất của văn minh nhân loại và mỗi cái đều có những điểm hay riêng phát huy trong từng tình huống. Vì thế kết hợp Đông Tây cũng có nghĩa là luôn nhìn thấy hai mặt của một vấn đề chứ không phải pha trộn, góp phần đa dạng hoá văn hoá ứng xử trong nội bộ doanh nghiệp Viettel.

8 giá trị cốt lõi trong văn hóa doanh nghiệp của tập đoàn Viettel 7

Truyền thống và cách làm của người lính

Có lẽ văn hóa doanh nghiệp của tập đoàn Viettel phát triển “thần tốc” như ngày hôm nay chính là nhờ văn hoá “người lính” này. Bản lĩnh xông pha, không ngại gian khó, kiên định và tin tưởng đã làm nên sức mạnh và sự khác biệt cho Viettel.

Dù non trẻ so với các đàn anh đàn chị trong làng viễn thông nhưng Viettel đã dám đi khai phá những mảnh đất mới, được đánh giá là “kém màu mỡ” với mong muốn nhân văn là tiếp thêm nguồn sinh lực cho từng vùng đất, và mục tiêu kinh doanh là lan tỏa thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu quốc gia.

8 giá trị cốt lõi trong văn hóa doanh nghiệp của tập đoàn Viettel 8

Ngôi nhà chung mang tên Viettel

Viettel lấy việc làm nhóm để phát triển cá nhân. Mỗi người, mỗi đơn vị phối hợp như những bộ phận trên cơ thể. Nhân viên qua các thế hệ sẽ xếp lên những viên gạch để xây dựng văn hóa doanh nghiệp của Viettel ngày càng vững mạnh.

8 giá trị cốt lõi trong văn hóa doanh nghiệp của tập đoàn Viettel 9

Mong rằng, thông qua tìm hiểu các giá trị cốt lõi trong văn hoá ứng doanh nghiệp của tập đoàn Viettel trên đây sẽ giúp cho bạn đưa ra sự lựa chọn phù hợp cho Doanh nghiệp của mình.

Công cụ hỗ trợ xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Để xây dựng được văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ, đội ngũ HR của Doanh nghiệp phải được giải phóng khỏi những việc hành chính, thủ công, lặp lại nhàm chán và lãng phí thời gian.

Hầu hết Doanh nghiệp đã tự động hóa nghiệp vụ Chấm công – Tính lương bằng phần mềm như HRM ACheckin. Nhờ vậy, phòng HR và Truyền thông nội bộ mới có thời gian đầu tư chiến lược phát triển văn hóa doanh nghiệp một cách chỉn chủ, đồng bộ và có hệ thống.

Không chỉ vậy, phần mềm HRM ACheckin cũng cung cấp bộ tính năng truyền thông nội bộ thông minh:

  • Bảng tin nội bộ sinh động tạo ra môi trường tương tác giữa cá nhân và tổ chức;
  • Gửi thông báo mới tới từng cá nhân, nhân viên sớm cập nhật được nội dung mới nhất;
  • Đăng tải nội dung truyền thông trên màn hình chấm công;
  • Gửi lời chào buổi sáng, lời chúc sinh nhật được cá nhân hóa;
  • Tính năng chat giúp giao tiếp nội bộ hiệu quả

Tất cả tính năng trên góp phần xây dựng văn hóa trẻ trung, hiện đại, thông minh và đoàn kết.

Ngoài ra, ACheckin HRM còn thực hiện rất tốt chức năng Quản lý nhân sự. Cụ thể, phần mềm sẽ thay thế con người:

  • Chấm công và tổng hợp bảng công;
  • Tính lương hàng tháng theo công thức thiết lập 1 lần duy nhất;
  • Quản lý toàn bộ hồ sơ nhân sự, hợp đồng lao động trên nền tảng online;
  • Quản lý văn phòng thông minh (canteen, phòng họp, hệ thống wifi).

Nhấn vào biểu ngữ để tìm hiểu thêm về giải pháp Quản lý nâng cao trải nghiệm nhân sự ACheckin.

Tìm hiểu thêm phần mềm Quản lý nhân sự - Chấm công Tính lương - ACheckin HRM

Có thể bạn muốn xem thêm:

Giá trị cốt lõi của Viettel sau khi tái định vị thương hiệu

Bài viết liên quan

Tìm hiểu đặc trưng trong việc xây dựng văn hoá công ty của FPT

Nét đặc trưng tiêu biểu trong việc xây dựng văn hoá công ty của FPT có gì khác biệt so với các doanh nghiệp...

“Tuyệt chiêu” xây dựng văn hoá doanh nghiệp tại công ty hiệu quả

Xây dựng văn hoá doanh nghiệp tại công ty là việc cần thiết và nên được làm thường xuyên vì đó là tài sản...

App quản lý doanh nghiệp hữu ích nhất cho tổ chức vừa và nhỏ

Doanh nghiệp vừa và nhỏ đang gặp nhiều khó khăn trong việc quản lý nên rất dễ rơi vào trạng thái mất kiểm soát....

Bài viết cùng chủ đề

Văn hóa tổ chức là gì? Văn hóa tổ chức công ty là gì?

Văn hóa tổ chức là gì? Văn hóa tổ chức công ty là gì? Văn hóa tổ chức đời sống cá nhân là gì?......

Văn hoá doanh nghiệp của Vinamilk có những điểm gì đặc biệt?

Văn hoá doanh nghiệp Vinamilk có điểm gì đặc biệt mà lại có thể tạo nên giá trị thương hiệu và sự thành công...

Ví dụ về truyền thông nội bộ trong công ty nước ngoài tại Việt Nam

Để có thể trụ vững ở thị trường Việt, các doanh nghiệp nước ngoài luôn chú trọng đến truyền thông nội bộ trong công...

Bài viết mới nhất

ACheckin Lì xì Niềm vui, kiến tạo môi trường làm việc Hạnh phúc

2023 - năm được nhận định và dự đoán có rất nhiều biến động. Đứng trước tình hình khó khăn và lạm phát, doanh...

6 thuật ngữ phải biết trong hoạch định nguồn nhân lực

Chúng tôi tổng hợp 6 thuật ngữ và cụm từ chuyên ngành mà HR và những nhà quản lý cấp cao thường sử dụng...

Xây dựng chiến lược 4 bước lấp đầy “lỗ hổng” nhân sự

Lỗ hổng nhân sự - hay nói chính xác hơn là là khoảng chênh lệch nguồn nhân lực - được hình thành khi lực...