[7 yếu tố cốt lõi] tạo nên văn hóa doanh nghiệp Trung Nguyên

Văn hóa doanh nghiệp Trung Nguyên có gì đặc biệt? Những yếu tố cốt lõi nào góp phần tạo nên nét văn hóa đặc trưng của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên như hiện nay? 

Văn hóa doanh nghiệp gắn liền với câu chuyện về thương hiệu

Văn hóa doanh nghiệp của cafe Trung Nguyên trước hết gắn với câu chuyện thương hiệu. Ngay bước chân đầu tiên khi phát triển thương hiệu tại Mỹ, Trung Nguyên đã gặp một khó khăn lớn đó chính là phát hiện một doanh nghiệp Mỹ nộp đơn đăng kí thương hiệu Trung Nguyên và đang trong giai đoạn chờ cấp phép. Trung Nguyên quyết tâm phải lấy lại được thương hiệu cho mình, do đó bên cạnh việc thuê luật sư, Trung Nguyên đã phải đồng ý để doanh nghiệp này là nhà phân phối độc quyền sản phẩm cà phê Trung Nguyên của mình tại Mỹ trong vòng hai năm thì doanh nghiệp này mới đồng ý rút hồ sơ. Câu chuyện về thương hiệu của Trung Nguyên chính là bài học lớn: Doanh nghiệp là người sống, giữ gìn và làm việc với thương hiệu của mình.7 yếu tố cốt lõi tạo nên văn hóa doanh nghiệp Trung Nguyên1

Việc khẳng định và bảo vệ thương hiệu cho thấy doanh nghiệp Trung Nguyên luôn hết mình với tầm nhìn và sứ mạng tạo dựng thương hiệu hàng đầu, mang tới cho người thưởng thức cà phê nguồn cảm hứng sáng tạo và niềm tự hào trong phong cách Trung Nguyên đậm đà văn hóa Việt. Đây cũng chính là điểm sáng trong văn hóa doanh nghiệp Trung Nguyên.

Văn hóa doanh nghiệp Trung Nguyên là sự tích hợp của 7 giá trị cốt lõi

7 Giá trị cốt lõi của tập đoàn Trung Nguyên là điều tạo nên thành công lớn trong văn hóa của doanh nghiệp này.

Khơi nguồn sáng tạo

Với Trung Nguyên, sáng tạo là động lực hàng đầu trong việc khẳng định tính tiên phong nhằm cung ứng những giá trị hữu ích cho khách hàng và nhân viên. Sự sáng tạo được khơi dậy từ các cấp lãnh đạo cho đến toàn thể nhân viên, tạo nên động lực và sức mạnh to lớn trong tiến trình phát triển của công ty.

Phát triển và bảo vệ thương hiệu

Mọi thành viên đều có trách nhiệm xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu Trung Nguyên, đây là mái nhà chung, cũng là tinh thần của doanh nghiệp.

Lấy người tiêu dùng làm tâm

Sự hài lòng của người tiêu dùng là kim chỉ nam cho các hoạt động của doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp Trung Nguyên đề ra những hướng phát triển mới trong tương lai.7 yếu tố cốt lõi tạo nên văn hóa doanh nghiệp Trung Nguyên 2

Gây dựng sự thành công cùng đối tác

Hợp tác chặt chẽ và có những bước đi phù hợp trên tinh thần tôn trọng và tin tưởng, bình đẳng với nhau. Điều này xuất phát từ quan niệm “Thành công của đối tác cũng chính là sự thành công của Trung Nguyên”.

Phát triển nguồn nhân lực mạnh

Cùng với sự lớn mạnh không ngừng, Trung Nguyên chú trọng đem đến cho nhân viên cả mình những lợi ích về vật chất lẫn tinh thần, cũng như những cơ hội đào tạo và phát triển tốt nhất

Lấy hiệu quả làm nền tảng

Hiệu quả của nhân viên sẽ tạo nên động lực to lớn, góp phần vào hiệu quả của cả doanh nghiệp, là yếu tố căn bản cho sự phát triển của công ty và văn hóa doanh nghiệp của cafe Trung Nguyên.

Góp phần xây dựng cộng đồng7 yếu tố cốt lõi tạo nên văn hóa doanh nghiệp Trung Nguyên 3

Trung Nguyên quan tâm đến việc đóng góp tích cực để xây dựng một môi trường cộng đồng tốt đẹp, tạo nên sự phát triển chung của toàn xã hội. Đây là yếu tố cuối cùng trong 7 giá trị cốt lõi của tập đoàn Trung Nguyên.

Suy nghĩ táo bạo và quyết tâm theo đuổi, tao sự khác biệt, chọn đối thủ lớn để cạnh tranh đã, đang và sẽ tiếp tục giúp Trung Nguyên thắng lớn. Cùng với 7 giá trị cốt lõi, Trung Nguyên sẽ luôn là thương hiệu được nhiều người Việt ưa thích nhất.

Làm sao để xây dựng được văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ?

Để xây dựng được văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ, đội ngũ HR của Doanh nghiệp phải được giải phóng khỏi những việc hành chính, thủ công, lặp lại nhàm chán và lãng phí thời gian.

Hầu hết Doanh nghiệp đã tự động hóa nghiệp vụ Chấm công – Tính lương bằng phần mềm như HRM ACheckin. Nhờ vậy, phòng HR và Truyền thông nội bộ mới có thời gian đầu tư chiến lược phát triển văn hóa doanh nghiệp một cách chỉn chủ, đồng bộ và có hệ thống.

Không chỉ vậy, phần mềm HRM ACheckin cũng cung cấp bộ tính năng truyền thông nội bộ thông minh:

  • Bảng tin nội bộ sinh động tạo ra môi trường tương tác giữa cá nhân và tổ chức;
  • Gửi thông báo mới tới từng cá nhân, nhân viên sớm cập nhật được nội dung mới nhất;
  • Đăng tải nội dung truyền thông trên màn hình chấm công;
  • Gửi lời chào buổi sáng, lời chúc sinh nhật được cá nhân hóa;
  • Tính năng chat giúp giao tiếp nội bộ hiệu quả.

Tất cả tính năng trên góp phần xây dựng văn hóa trẻ trung, hiện đại, thông minh và đoàn kết.

Ngoài ra, ACheckin HRM còn thực hiện rất tốt chức năng Quản lý nhân sự. Cụ thể, phần mềm sẽ thay thế con người:

  • Chấm công và tổng hợp bảng công;
  • Tính lương hàng tháng theo công thức thiết lập 1 lần duy nhất;
  • Quản lý toàn bộ hồ sơ nhân sự, hợp đồng lao động trên nền tảng online;
  • Quản lý văn phòng thông minh (canteen, phòng họp, hệ thống wifi).

Nhấn vào biểu ngữ để tìm hiểu thêm về giải pháp Quản lý nâng cao trải nghiệm nhân sự ACheckin.

Bài viết liên quan
Mục lục