7 cách truyền động lực làm việc cho nhân viên nâng cao năng suất

Tạo động lực làm việc cho nhân viên là một trong những yếu tố cốt lõi quyết định thành công lâu dài của doanh nghiệp. Có những cách truyền động lực làm việc cho nhân viên nào hiệu quả?

Động lực là sức mạnh vô cùng lớn dẫn đến thành công cả trong kinh doanh và cuộc sống. Đặc biệt là đối với những nhà lãnh đạo, không chỉ phải giữ động lực cho bản thân mà còn cần biết cách truyền động lực cho nhân viên. Cùng tìm hiểu những cách tạo động lực cho nhân viên hiệu quả dưới đây.

Lắng nghe những mối quan tâm cá nhân của nhân viên

Năng suất làm việc của nhân viên luôn bị ảnh hưởng bởi những lo lắng, phiền muộn của họ. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới doanh nghiệp. Vì vậy, các nhà quản lý cần biết lắng nghe các ý kiến, tâm tư của nhân viên để có những giải pháp phù hợp.

Lắng nghe, tập trung và tôn trọng nhu cầu của nhân viên không chỉ là một cách truyền động lực làm việc cho nhân viên hiệu quả mà còn tăng khả năng làm việc nhóm, tạo dựng mối quan hệ hòa đồng, tin tưởng giữa nhân viên và nhà lãnh đạo.

7 cách truyền động lực làm việc cho nhân viên nâng cao năng suất 1

Khen ngợi, khuyến khích nỗ lực của nhân viên

Là một người quản lý, bạn hãy nhớ luôn khen ngợi nhân viên về hiệu quả làm việc tốt ngay cả khi công việc chưa hoàn thành. Đây là một cách tạo động lực cho nhân viên hiệu quả. Các nhân viên sẽ thấy rằng lãnh đạo hiểu và trân trọng những nỗ lực mà họ đã bỏ ra. Hãy khen ngợi, khuyến khích nhân viên mỗi ngày, tổ chức những buổi tuyên dương, trao tặng và khen thưởng những nỗ lực của nhân viên.

Cách truyền động lực làm việc cho nhân viên này tuy đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả cao, góp phần tối ưu hiệu suất lao động cũng như tạo động lực để nhân viên làm việc tốt hơn.

7 cách truyền động lực làm việc cho nhân viên nâng cao năng suất 2

Đãi ngộ công bằng với nhân viên

Đãi ngộ công bằng là một trong những quan tâm hàng đầu của nhân viên. Nhân viên mong muốn được hưởng mức lương tương ứng với những gì mình đã nỗ lực. Các nhà quản lý phải đưa ra một mức lương mà các nhân viên cảm thấy hợp lý, phù hợp với năng lực của mỗi người và trả thêm cho các công việc ngoài giờ.

Đây là một phương pháp tạo động lực cho nhân viên hiệu quả vì khi đó nhân viên sẽ có mục tiêu về thu nhập, tự thúc đẩy bản thân hoàn thành nhiệm vụ được giao.Ngoài ra các đãi ngộ về mức lương, tiền thưởng phải được công khai và công bằng cho tất cả nhân viên.

7 cách truyền động lực làm việc cho nhân viên nâng cao năng suất 3

Cân bằng cuộc sống – công việc của nhân viên

Quan tâm đến đời sống của nhân viên là yếu tố cốt lõi giúp các nhà quản lý đưa ra các cách truyền động lực làm việc cho nhân viên hiệu quả. Nhà quản lý hãy bắt đầu bằng việc quan tâm đến cuộc sống của nhân viên. Một hành động nhỏ thôi cũng sẽ mang lại ảnh hưởng lớn. Hãy cố gắng đưa ra những lời khuyên và cho nhân viên cơ hội bày tỏ ý kiến, tiếng nói của mình trong quá trình làm việc.

7 cách truyền động lực làm việc cho nhân viên nâng cao năng suất 4

Nâng cao kỹ năng của nhân viên

Một phương pháp tạo động lực cho nhân viên hiệu quả nhất chính là tổ chức đào tạo nhân sự thường xuyên. Việc cung cấp những kỹ năng và thông tin hữu ích sẽ là một cách tạo động lực cho nhân viên hiệu quả. Nhân viên sẽ có đủ kiến thức để hoàn thành thật tốt mọi công việc được giao, góp phần nâng cao chất lượng công việc và giữ chân người tài.

Chính vì vậy, các nhà quản lý cần có những các kế hoạch đào tạo, nâng cao kỹ năng mà không lãng phí tài nguyên, nguồn lực của doanh nghiệp.

7 cách truyền động lực làm việc cho nhân viên nâng cao năng suất 5

Trao đổi và bày tỏ quan điểm dễ dàng

“Giao tiếp là chìa khoá của thành công”

Nhà quản lý cần nói rõ những mong đợi của về kết quả công việc cũng như để hiểu được quan tâm của nhân viên và đưa ra những giải pháp tốt hơn để nhân viên giải quyết vấn đề tốt nhất. Khuyến khích nhân viên đưa ra những ý kiến sáng tạo bằng những chính sách “mở cửa”. Khi đó nhân viên sẽ tự tin hơn trong việc đề xuất các ý kiến hoặc đề nghị cần thiết.

Đây không chỉ là cách tạo động lực cho nhân viên hiệu quả mà còn là phương pháp đào tạo và phát triển nhân sự trong doanh nghiệp.

7 cách truyền động lực làm việc cho nhân viên nâng cao năng suất 6

Tạo môi trường làm việc năng động

Áp lực thường đến nhiều nhất từ môi trường làm việc, khiến cho nhân viên mệt mỏi và nản chí. Vì vậy, nhà quản lý cần giải phóng áp lực và căng thẳng cho nhân viên tổ chức các hoạt động giải trí như: quiz, trò chơi giữa giờ… Những hoạt động giải lao này không chỉ làm giảm bớt căng thẳng mà còn thúc đẩy nhân viên tập trung tinh thần làm việc.

7 cách truyền động lực làm việc cho nhân viên nâng cao năng suất 7

ACheckin – Giải pháp truyền động lực làm việc cho nhân viên hiệu quả

Hiện nay, các ứng dụng xây dựng văn hoá doanh nghiệp bắt đầu xuất hiện nhiều hơn trên thị trường mang đến nhiều sự lựa chọn.

Trong số đó, phần mềm phát triển văn hoá doanh nghiệp ACheckin được đánh giá là công cụ truyền động lực làm việc cho nhân viên hiệu quả.

Một số cách truyền động lực làm việc cho nhân viên mà ACheckin cung cấp:

  • Đa dạng kênh thông báo và tương tác nội bộ
  • Tính năng khuyến khích nhân viên chia sẻ về công ty
  • Công cụ tặng thưởng dễ dàng từ lãnh đạo tới nhân viên
  • Phúc lợi, quà tặng hấp dẫn cho nhân sự
  • Theo dõi lịch trình chung trên ứng dụng
  • Check-in tham gia các sự kiện tập thể
  • Game tập thể kết hợp giữa online và offline

7 cách truyền động lực làm việc cho nhân viên nâng cao năng suất 7

Bạn đọc có thể tải app miễn phí về trải nghiệm tại: https://acheckin.vn/download

Mong rằng với 7 cách để truyền động lực làm việc cho nhân viên trên đây sẽ giúp Doanh nghiệp của bạn nâng cao năng suất lao động.

Bài viết liên quan
Mục lục