Tính năng ACheckin

5 cách làm cho tập thể đoàn kết hiệu quả theo cách của người Nhật

Có thể bạn chưa biết nhưng 5 cách làm cho tập thể đoàn kết theo cách của người Nhật này rất hiệu quả và được lan truyền rộng rãi. Cùng tìm hiểu ngay bên dưới đây nhé.

Môi trường công sở Nhật Bản luôn được ngưỡng mộ bởi tinh thần đoàn kết vững mạnh. Các nhà quản lý Nhật Bản luôn có những cách làm cho tập thể nhân viên trong công ty đoàn kết đáng để học tập:

Thể hiện tinh thần tập thể mỗi sáng

Hình ảnh toàn thể nhân viên không kể cấp bậc cùng nhau đứng hô to khẩu hiệu mỗi buổi sáng không còn xa lạ gì với các công ty Nhật. Đây là cách làm cho tập thể đoàn kết hiệu quả, góp phần khiến cho nhân viên:

  • Tiếp thêm năng lượng tích cực cho một ngày dài làm việc.
  • Gia tăng tinh thần tập thể, đoàn kết.
  • Nỗ lực phấn đấu vì mục tiêu, kết quả chung của công ty.
  • Giúp mọi người cùng nhau phát triển, xây dựng công ty bền vững.

5 cách làm cho tập thể đoàn kết hiệu quả theo cách của người Nhật 1

Kính trọng người đi trước

Đối với người Nhật, một trong những cách làm cho tập thể đoàn kết hiệu quả nhất chính là việc tôn trọng những người đi trước. Kính trọng những người có cấp bậc cao và những người đi trước góp phần giữ gìn hoà khí công ty. Người Nhật thường:

  • Bày tỏ sự trân trọng trước những hiểu biết và giá trị của người khác.
  • Đưa ra ý kiến và câu hỏi nhằm mục đích đóng góp.
  • Cho dù cùng cấp bậc nhưng vẫn luôn tôn trọng những người lớn tuổi hơn.
  • Luôn giữ thái độ lịch sự khi giao tiếp.
  • Cúi đầu khi chào và dùng kính ngữ với người đi trước.

5 cách làm cho tập thể đoàn kết hiệu quả theo cách của người Nhật 2

Đề cao tinh thần làm việc nhóm

Người Nhật cho rằng mọi thành công không đến từ riêng một cá nhân hay phần tử nào mà nó là nỗ lực của cả một tập thể. Làm việc nhóm là một cách khuyến khích tinh thần làm việc đồng đội lâu dài. Điều này thường thể hiện qua các cách làm việc của người Nhật:

  • Bỏ qua cái tôi cá nhân, tập trung xây dựng đóng góp ý tưởng cho cả nhóm.
  • Nói giảm nói tránh trước những ý kiến họ không đồng tình thay vì bác bỏ, chê bai.
  • Không giải quyết vấn đề một mình mà giải quyết vấn đề theo nhóm để có hướng giải quyết tốt nhất.
  • Khen thưởng thành quả lao động của cả một tập thể chứ không ưu ái bất cứ cá nhân nào.

Xây dựng niềm tin

Luôn đáng tin cậy và giữ lời hứa là hai đức tính mà người Nhật đề cao trong môi trường làm việc. Đối với người Nhật, niềm tin là một trong những cách khuyến khích tinh thần làm việc đồng đội lâu dài và nhanh chóng nhất:

  • Khen thưởng xứng đáng.
  • Đưa ra hình thức kỷ luật công bằng với tất cả nhân sự.
  • Thông tin truyền ra chính xác, rõ ràng.
  • Luôn giữ lời hứa với nhân viên, công tư phân mình.

5 cách làm cho tập thể đoàn kết hiệu quả theo cách của người Nhật 4

Ăn uống cùng nhau sau giờ làm việc

Người Nhật Bản rất nghiêm túc trong công việc nhưng sau một ngày làm việc mệt mỏi đầy áp lực thì họ thường tìm đến những quán ăn hoặc những quán karaoke như một cách làm cho tập thể nhân viên trong công ty đoàn kết hơn:

  • Xã stress và cùng nhau trút bầu tâm sự.
  • Ăn uống là cách gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp hiệu quả nhất.
  • Hiểu nhau và trao đổi về công việc dễ dàng hơn.
  • Gắn kết nhân sự, giúp đỡ và chia sẻ với nhau nhiều hơn.
  • cách khuyến khích tinh thần làm việc đồng đội nhanh chóng.

5 cách làm cho tập thể đoàn kết hiệu quả theo cách của người Nhật 5

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm Cách làm cho tập thể đoàn kết thời đại 4.0: 

ACheckin được đánh giá là công cụ hiệu quả như một cách khuyến khích tinh thần làm việc đồng đội với các tính năng: 

  • Đa dạng kênh thông báo và tương tác nội bộ.
  • Công cụ tặng thưởng dễ dàng từ lãnh đạo tới nhân viên.
  • Phúc lợi, quà tặng hấp dẫn cho nhân sự.
  • Check-in tham gia các sự kiện tập thể.
  • Game tập thể kết hợp giữa online và offline.

5 cách làm cho tập thể đoàn kết hiệu quả theo cách của người Nhật 6

Bạn đọc có thể tải app miễn phí về trải nghiệm tại: https://acheckin.vn/download

Mong rằng bạn đọc sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích để gắn kết nhân viên trong công ty hơn nữa.

Có thể bạn muốn xem thêm: Bí quyết quản lý và gắn kết nhân viên theo cách của người Nhật 

Bài viết liên quan

Cẩm nang cho người mới làm công việc về nhân sự trong công ty

Bạn đang theo đuổi ngành nhân sự nhưng chưa thực sự hiểu rõ công việc theo từng vị trí tại phòng nhân sự trong công...

Các loại app quản lý công việc cá nhân phổ biến nhất năm 2020

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều app quản lý công việc cá nhân hiệu quả. Nhìn chung, có thể chia các ứng...

5 kỹ năng quản lý nhân sự chuyên nghiệp cần cho năm 2022

Dù bạn là một quản lý hay một lãnh đạo cấp cao tài giỏi hay một chuyên gia nhân sự thì bạn vẫn phải...

Bài viết cùng chủ đề

Văn hóa tổ chức là gì? Văn hóa tổ chức công ty là gì?

Văn hóa tổ chức là gì? Văn hóa tổ chức công ty là gì? Văn hóa tổ chức đời sống cá nhân là gì?......

Văn hoá doanh nghiệp của Vinamilk có những điểm gì đặc biệt?

Văn hoá doanh nghiệp Vinamilk có điểm gì đặc biệt mà lại có thể tạo nên giá trị thương hiệu và sự thành công...

Điều gì đặc biệt trong văn hóa doanh nghiệp của TH True Milk?

Có những điều đặc biệt gì trong văn hóa doanh nghiệp của TH True Milk - yếu tố góp phần làm nên sự thành...

Bài viết mới nhất

6 thuật ngữ phải biết trong hoạch định nguồn nhân lực

Chúng tôi tổng hợp 6 thuật ngữ và cụm từ chuyên ngành mà HR và những nhà quản lý cấp cao thường sử dụng...

Xây dựng chiến lược 4 bước lấp đầy “lỗ hổng” nhân sự

Lỗ hổng nhân sự - hay nói chính xác hơn là là khoảng chênh lệch nguồn nhân lực - được hình thành khi lực...

Hoạch định nguồn nhân lực – làm sao để bắt đầu?

Lần đầu tiên chịu trách nhiệm hoạch định nguồn nhân lực sẽ khiến bạn cảm thấy đây là một quy trình khó khăn. Tuy...