Tính năng ACheckin

5 cách gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp hiệu quả nhất năm 2020

Gắn kết giữa các nhân viên với nhau là vấn đề rất quan trọng được ưu tiên hàng đầu hiện nay. Vậy có những cách gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp nào hiệu quả?

Gắn kết nhân viên là gì?

Trước hết, chúng ta cần hiểu “Gắn kết nhân viên” là gì và tầm quan trọng của nó.

Theo Forbes, gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp được hiểu là sự cam kết về mặt cảm xúc mà nhân viên dành cho tổ chức và các mục tiêu của tổ chức đó. 

5 cách gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp hiệu quả nhất năm 2020 a

Với cách hiểu này, có thể thấy, sự gắn kết này khiến cho nhân viên tin tưởng vào công ty, vào đội ngũ lãnh đạo và sẵn sàng cống hiến với hi vọng công ty thành công nhất có thể. Do đó, việc doanh nghiệp gắn kết nhân viên thành công sẽ giúp doanh nghiệp tăng năng suất lao động, doanh thu cũng như ảnh hưởng tích cực đến hình ảnh thương hiệu, giúp khách hàng có thiện cảm tốt đẹp về công ty. 

Đồng thời, nhân viên gắn kết với tổ chức cũng cho thấy mức độ nghỉ việc hay vắng mặt ít hơn, giúp giảm tối đa chi phí tuyển dụng và đào tạo nhân sự mới.

Các cách để gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp

Lắng nghe phản hồi từ nhân viên

Trong bất cứ mối quan hệ nào, sự lắng nghe và thấu hiểu chính là yếu tố quan trọng để duy trì mối quan hệ đó. Vì thế, với vai trò là nhà lãnh đạo, bạn cần dành thời gian để trò chuyện, trao đổi với nhân viên qua giao tiếp trực tiếp, điện thoại, email. Đặc biệt trong thời đại cách mạng công nghệ, bạn dễ dàng tạo ra các chủ đề trên mạng xã hội nội bộ để thu thập phản hồi, ý kiến của nhân viên một cách dễ dàng. 

5 cách gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp hiệu quả nhất năm 2020 1

Việc lắng nghe và tiếp thu phản hồi của nhân viên chính là cách giúp bạn hiểu được điều gì đang diễn ra với doanh nghiệp mình, nhân viên đang gặp phải vấn đề gì. Từ đó đưa ra cái nhìn tổng quan và tìm ra hướng khắc phục kịp thời, hợp lý nhất.

Xây dựng văn hoá nội bộ gắn liền với sự đoàn kết, thân thiện

Một trong những yếu tố quan trọng để gắn kết nhân viên là văn hoá doanh nghiệp của bạn như thế nào? Để nhân viên trong công ty gắn kết với nhau thì trước hết văn hoá nội bộ của công ty ấy chắc hẳn luôn thân thiện, chào hỏi vui vẻ khi gặp nhau; không gian làm việc thân thiện cho phép nhân viên dễ dàng trao đổi, bàn bạc công việc thay vì chia thành từng không gian riêng tư từng người.

5 cách gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp hiệu quả nhất năm 2020 2

Do đó, việc đầu tư và xây dựng một đội ngũ chuyên viên truyền thông nội bộ trong công ty ngay từ khi thành lập là một việc làm quan trọng nhằm đưa các hoạt động nội bộ đi theo đúng định hướng, bản sắc riêng của doanh nghiệp đồng thời giúp gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp.

Thường xuyên triển khai các hoạt động tập thể

5 cách gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp hiệu quả nhất năm 2020 3

Để nhân viên có thể gắn kết với nhau thì chắc chắn không thể thiếu tình bạn, tình đồng nghiệp. Để gia tăng tình bạn cũng như cách gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp, lãnh đạo không thể bắt ép mọi người trở thành bạn với nhau mà thay vào đó việc tổ chức các hoạt động tập thể sẽ giúp mọi người hiểu nhau và yêu mến nhau hơn:

– Tổ chức các buổi Gặp mặt đầu xuân, Tổng kết giữa năm, cuối năm, Sinh nhật hay Tri ân,… để toàn thể nhân viên có cơ hội gặp gỡ và giao lưu, là cách gắn kết nhân viên với tổ chức.

– Tổ chức các hoạt động ngoài trời, Team Building, Picnic cho các đội nhóm trong công ty. Thông qua các hoạt động có tính tập thể, nhân viên của từng nhóm sẽ hoà đồng và cố gắng đạt mục tiêu chung. Do vậy, đây chính là thời gian quan trọng để họ nói chuyện với nhau. 

Chú trọng đến việc phát triển bản thân

Mục tiêu của nhân viên khi quyết định làm việc cho một doanh nghiệp không chỉ vì tiền lương mà đó còn là nơi để họi học hỏi, trau dồi kiến thức và phát triển bản thân. Một môi trường doanh nghiệp nếu không đáp ứng được như cầu của họ thì sớm hay muộn, phần lớn nhân viên sau một thời gian sẽ tìm kiếm cho mình một môi trường khác phù hợp hơn.

5 cách gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp hiệu quả nhất năm 2020 4

Do vậy, doanh nghiệp cần chú trọng tạo điều kiện cho nhân viên được phát triển bản thân nhiều hơn thông qua:

  • Tổ chức các khoá học kỹ năng, nâng cao kiến thức hoặc cử đi học/tham gia các lớp học để phục vụ công việc.
  • Thường xuyên giao tiếp với nhân viên, quan tâm và tìm hiểu định hướng phát triển cá nhân để từ đó giúp đỡ họ nâng cao trình độ, thuyên chuyển vị trí phù hợp,…
  • Nhận xét và đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên theo thời gian quy định của doanh nghiệp để tăng lương, thưởng hay điều chỉnh công việc cho hợp lý.

Khích lệ, khen thưởng nhân viên khi hoàn thành tốt

Khi nhân viên hoàn thành KPIs, nhiệm vụ được giao nhưng không được cấp trên ghi nhận sẽ khiến nhân viên nhanh chóng chán nản, hình thành tâm lý tiêu cực về lãnh đạo, về công ty. Tình trạng này diễn ra trong thời gian dài sẽ khiến nhân viên cảm thấy mình không được cọi trọng, công sức bỏ ra không xứng đáng. 

5 cách gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp hiệu quả nhất năm 2020 5

Vì thế, tâm lý chỉ cần làm cho có sẽ dần hình thành, hiệu quả công việc mang lại không cao đồng nghĩa với việc nhân viên ấy sẽ sớm chọn cách rời đi để tìm công việc phù hợp hơn. 

Hơn nữa, cách gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp không chỉ nằm ở việc họ được chi trả bao nhiêu tiền mà còn là sự quan tâm, ghi nhận những đóng góp của họ. Khi họ được tôn trọng thì chắc chắn họ sẽ yêu mến và có xu hướng gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Xây dựng kênh truyền thông nội bộ bằng app ACheckin

Kênh truyền thông này xóa tan khoảng cách giữa “sếp” và “nhân viên”. Khi một thành viên trong tổ chức đăng tải thông tin trên kênh này, mọi người đều nhận được và có quyền đóng góp ý kiến, điều này khiễn mỗi cá nhân cảm nhận được mình là một mảnh ghép quan trọng trong “đại gia đình” đó.

5 cách gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp hiệu quả nhất năm 2020 b

ACheckin – Một nền tảng dành riêng cho nhân viên của tổ chức đó, giúp doanh nghiệp giữ được thông tin nội bộ quan trọng, tạo được không gian chung cho mọi người cùng tương tác và chia sẻ thông tin với nhau.

Ứng dụng xây dựng văn hoá doanh nghiệp ACheckin cung cấp một “không gian” riêng biệt để mọi người trong công ty cùng nắm bắt thông và bình luận ý kiến của bản thân.

tính năng truyền thông nội bộ thông minh để gắn kế nhân viên của ACheckin

Thay thế toàn bộ Fanpage, Group, Zalo,… Phần mềm ACheckin hỗ trợ thực hiện tất cả những công việc sau:

  • Bảng tin nội bộ sinh động tạo ra môi trường tương tác giữa cá nhân và tổ chức;
  • Gửi thông báo mới tới từng cá nhân, nhân viên sớm cập nhật được nội dung mới nhất;
  • Đăng tải nội dung truyền thông trên màn hình chấm công;
  • Gửi lời chào buổi sáng, lời chúc sinh nhật được cá nhân hóa;
  • Tính năng chat giúp giao tiếp nội bộ hiệu quả;
  • Tổ chức game online gắn kết tập thể.

Nhấn vào biểu ngữ để tìm hiểu thêm về giải pháp Quản lý nâng cao trải nghiệm nhân sự ACheckin.

Nhấn vào biểu ngữ để tìm hiểu thêm về giải pháp Quản lý nâng cao trải nghiệm nhân sự ACheckin.

Như vậy, với 5 cách gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp kể trên sẽ giúp các bạn tìm ra cách triển khai phù hợp. Hơn nữa, để vận dụng hiệu quả các cách trên, bạn có thể áp dụng công nghệ vào việc quản lý.

Bài viết liên quan

6 cách sắp xếp công việc hiệu quả – chắc chắn thành công

Cách sắp xếp công việc hiệu quả sẽ giúp bạn tập trung hơn và hạnh phúc hơn nơi công sở. Nếu bạn là người...

Tổng hợp phần mềm quản lý dự án tốt nhất năm 2020

Danh sách tổng hợp phần mềm quản lý dự án tốt nhất năm 2020 dưới đây cực kỳ hữu ích mà bất kỳ ai...

Dịch vụ tính lương là gì? Các công việc của dịch vụ tính lương

Với những công ty không có riêng một bộ phận kế toán chuyên để tính lương, thưởng, phúc lợi, bảo hiểm.... cho nhân viên...

Bài viết cùng chủ đề

Văn hóa tổ chức là gì? Văn hóa tổ chức công ty là gì?

Văn hóa tổ chức là gì? Văn hóa tổ chức công ty là gì? Văn hóa tổ chức đời sống cá nhân là gì?......

Văn hoá doanh nghiệp của Vinamilk có những điểm gì đặc biệt?

Văn hoá doanh nghiệp Vinamilk có điểm gì đặc biệt mà lại có thể tạo nên giá trị thương hiệu và sự thành công...

Điều gì đặc biệt trong văn hóa doanh nghiệp của TH True Milk?

Có những điều đặc biệt gì trong văn hóa doanh nghiệp của TH True Milk - yếu tố góp phần làm nên sự thành...

Bài viết mới nhất

6 thuật ngữ phải biết trong hoạch định nguồn nhân lực

Chúng tôi tổng hợp 6 thuật ngữ và cụm từ chuyên ngành mà HR và những nhà quản lý cấp cao thường sử dụng...

Xây dựng chiến lược 4 bước lấp đầy “lỗ hổng” nhân sự

Lỗ hổng nhân sự - hay nói chính xác hơn là là khoảng chênh lệch nguồn nhân lực - được hình thành khi lực...

Hoạch định nguồn nhân lực – làm sao để bắt đầu?

Lần đầu tiên chịu trách nhiệm hoạch định nguồn nhân lực sẽ khiến bạn cảm thấy đây là một quy trình khó khăn. Tuy...