4 yếu tố để nâng cao trải nghiệm nhân viên tại doanh nghiệp

Một trong những xu hướng mới trong giai đoạn “bình thường mới” chính là đầu tư vào trải nghiệm nhân viên. Trải nghiệm tốt sẽ khơi dậy động lực làm việc và nâng cao hiệu quả của nhân sự, góp phần đẩy mạnh hoạt động phục hồi kinh doanh. Để bắt đầu, hãy tham khảo 4 yếu tố góp phần nâng cao trải nghiệm nhân viên.

Tạo ra môi trường làm việc thấu hiểu

Tập trung vào cảm xúc của nhân viên. Điều này với những công ty lớn, hãy nhờ cậy tới leader. Họ là người tiếp xúc hàng ngày và bản thân họ cũng cần quan tâm đến nhân viên của mình.

Nhận ra cảm xúc có thể giúp HR đưa ra phương án tác động tới hành vi, hướng nhân viên tới mục tiêu chung của doanh nghiệp. Từ đó tạo ra sự gắn kết, tăng hiệu quả làm việc nhóm và sự gắn bó với công ty.

Sự đóng góp không chỉ của HR

Như đã nói, HR không thể một mình thực hiện bởi thời gian, nguồn lực đều có giới hạn. Bởi vậy, thay vì áp lực một mình làm tất, hãy xây dựng một đội ngũ linh hoạt. Lựa chọn và trao đổi với một số thành viên phù hợp ở các bộ phận. Họ sẽ giúp bạn có cái nhìn thực tế, đa chiều hơn về trải nghiệm nhân viên hiện tại. Hãy trao đổi một cách thân tình, tôn trọng ý kiến nhận được cũng như tạo ra sự gần gũi để trao đổi cụ thể hơn nếu muốn tìm phương án giải quyết.

Trải nghiệm xuất phát từ nhân viên

Đừng đưa ra trải nghiệm dựa vào góc nhìn HR. Hiện nay, các trải nghiệm tại đa số doanh nghiệp đều xuất phát từ HR hoặc các cấp quản lý. Sau đó, áp đặt từ trên xuống cho nhân viên.

Mục tiêu là khám phá được những gì nhân viên cảm nhận và từ đó xây dựng chỉ số đo lương trải nghiệm nhân viên. Lắng nghe, khảo sát, trao đổi với chính nhân viên – phần đông nhân sự trong công ty để hiểu.

Học từ đâu?

Đừng phụ vào sách dành cho HR hoặc về trải nghiệm nhân viên. Thông thường, những tài liệu này thường có tính học thuật và góc nhìn từ HR nhiều hơn.

Hãy mở rộng tài liệu ra các chủ đề như thiết kế từ nhu cầu con người, tâm lý và hành vi trong tổ chức, phát triển phần mềm linh hoạt,… Những tài liệu này được viết từ chuyên gia có chuyên môn, với góc nhìn đa chiều hơn chỉ là HR hay nhà quản trị doanh nghiệp.


ACheckin là cung cấp giải pháp đồng bộ hoá chấm công, quản lý nhân sự, dự án và truyền thông nội bộ trên một hệ thống duy nhất. ACheckin ra mắt với mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp mang tới trải nghiệm tốt cho nhân viên, góp phần xây dựng văn hoá nội bộ, thúc đẩy hiệu quả làm việc.

Tham khảo ACheckin – Giải pháp quản trị giúp nâng cao trải nghiệm nhân sự tại đây

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here