Trải nghiệm cá nhân lên ngôi, linh hoạt trong chính sách thưởng…. là những xu hướng truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp tất yếu đang diễn ra hiện nay.
Truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp là gì?
Truyền thông nội bộ là công tác truyền đạt thông tin giữa thành viên hoặc giữa các phòng ban trong một tổ chức hay một doanh nghiệp với nhau. Truyền thông trong doanh nghiệp giúp gắn kết những nhân viên trong công ty một cách bền vững từ bên trong và giúp truyền tải thông điệp cũng như tầm nhìn của lãnh đạo tới các nhân viên, đóng góp sức lực giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu đề ra.
Xu hướng truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp hiện nay
1. Trải nghiệm cá nhân lên ngôi
Một xu hướng truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp được ưa chuộng hiện nay chính là cho nhân viên tự xây dựng kế hoạch thăng tiến và chủ động thể hiện bản thân. Cơ chế linh hoạt và cởi mở này giúp cho doanh nghệp thu hút được nhiều nhân tài trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
Thay vì vạch sẵn một lộ trình công danh ổn định, mọi thứ hoàn toàn có thể được rút ngắn nếu đủ tố chất, và làm ở vị trí mà họ muốn trải nghiệm. Chính nhờ xu hướng này giúp cho nhân viên cảm thấy thoải mái khi làm việc, yêu thích và cống hiến cho công việc nhiều hơn.
2. Linh hoạt trong chính sách thưởng
Truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp sẽ đạt được hiệu quả cao nếu như doanh nghiệp để nhân viên phát huy hết sức mạnh và động lực, các chính sách thưởng linh hoạt và cá nhân hóa cao hơn. Bởi nhân tài hiện nay sẽ thích doanh nghiệp thiết kế riêng cho họ, phù hợp với năng lực của họ chứ không phải theo một chính sách chung bao trùm lên toàn doanh nghiệp.
Bởi họ muốn chinh phục từng mục tiêu, từng bước nhảy trong sự nghiệp của họ. Việc khuyến khích nhân viên sẽ giúp họ được tiếp thêm tinh thần làm việc. Công ty có thể linh hoạt mức thưởng, cũng như thưởng theo cách thức khác. Hiện nay, ACheckin có hệ thống tặng thưởng và quà tặng cho nhân sự phong phú với công cụ tặng thưởng dễ dàng cho nhân sự ngay trên ứng dụng, cũng như danh sách quà tặng trực tuyến thu hút, đa dạng dành cho nhân viên.
3. Tái sử dụng nội dung
Một trong những xu hướng mới là việc tái sử dụng các nội dung được khai thác. Bạn có thể khai thác những trích dẫn, ý kiến hay của nhân viên trong khảo sát nội bộ cho báo cáo cuối năm, có thể sử dụng những thước phim trong video clip nội bộ cho màn hình LCD trình chiếu ở sảnh, sử dụng những dữ liệu về độ hài lòng của nhân viên trong các thông báo tuyển dụng… Có rất nhiều cách thức bạn có thể sử dụng lại nội dung, chỉ cần một ý tưởng mới lạ hơn sẽ thu hút nhân viên quan tâm hơn.
4. Gắn kết nội bộ dựa trên công nghệ
Công nghệ ngày càng phát triển và chiếm một phần quan trọng trong cuộc sống cũng như trong công việc của mỗi người. Dựa trên công nghệ, công ty có thể giảm bớt các công việc theo hướng thủ công, kết nối nhân viên nhờ các ứng dụng hỗ trợ.
ACheckin không chỉ là một giải pháp quản trị nâng cao trải nghiệm nhân sự mà còn là một trong số các ứng dụng xây dựng văn hóa nội bộ doanh nghiệp hiện đại, hiệu quả nhất hiện nay.
Với Acheckin, mỗi ngày đi làm sẽ là 1 ngày thật thú vị khi bạn luôn nhận được những lời chào từ đồng nghiệp vào mỗi sáng. Bảng tin workplace thường xuyên cập nhật thông tin hữu ích, giúp nhân viên dễ dàng tương tác với bài đăng của mọi người trong công ty.
Bên cạnh đó, ACheckin xây dựng những hình thức giải trí ngay trên ứng dụng nhằm thay thế những cách gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp truyền thống vốn không còn hiệu quả và còn để nâng cao tinh thần làm việc cho người lao động.
Đồng thời, doanh nghiệp có thể tối ưu bằng các công nghệ khác trong quá trình vận hành sử dụng, giúp nhân viên có trải nghiệm tốt hơn, từ đó nâng cao chất lượng truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp.
Bạn có thể tìm hiểu về các tính năng mới của ACheckin tại: https://acheckin.vn/feature
Hi vọng thông tin News.ACheckin mang tới sẽ có ích cho bạn đọc trong việc xây dựng truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp.