4 nét đặc trưng tiêu biểu trong văn hóa doanh nghiệp của Starbucks

Văn hóa doanh nghiệp của Starbucks là một phần đặc biệt gắn liền với chiến lược kinh doanh của công ty. Để hiểu rõ hơn về nét văn hóa của Starbucks, hãy cùng chúng mình tìm hiểu ở bài viết bên dưới đây nhé.

Mục tiêu của Starbucks là xây dựng một môi trường “thứ ba” – đan xen giữa nhà và nơi làm việc. Bởi vậy, bước vào một cửa hàng Starbucks, khách hàng sẽ cảm nhận được một bầu không khí thoải mái và thân thiến đến lạ thường.

Văn hóa đa dạng nhưng gắn kết mọi nhân viên

Startbucks không chỉ đơn thuần là một chuỗi cửa hàng bán cà phê. Đây được xây dựng như một nhà cung cấp trải nghiệm, nhờ vào chiến thật xây dựng văn hóa công ty của Starbucks. 

Tất cả các công ty trên thế giới đều có ý định xây dựng môi trường văn hóa đa dạng và gắn kết mọi nhân viên với nhau. Đặc biệt ở Starbucks, việc xây dựng một đội ngũ nhân viên đa dạng về ngôn ngữ, sắc tộc cũng như văn hóa để tạo một môi trường thân thuộc với bất kì người khách nào luôn được chú trọng đặt lên hàng đầu. Tất cả để xây dựng “không gian trải nghiệm” cho khách hàng. Khách hàng đến với Starbucks sẽ cảm nhận được cách gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp đặc biệt của họ.

4 nét đặc trưng tiêu biểu trong văn hóa doanh nghiệp của Starbucks 1

Điều này đã giúp văn hóa doanh nghiệp ở Starbucks để lại dấu ấn lớn, giúp mọi nhân viên đều cảm thấy như mình là một phần của tổ chức và hết lòng để biến các mục tiêu của công ty thành hiện thực.

Khi nhân viên là “thượng đế”

Trải nghiệm của nhân viên tốt sẽ mang tới những trải nghiệm khách hàng tuyệt vời. Văn hóa doanh nghiệp Starbucks chú trọng đến tinh thần và môi trường làm việc của nhân viên, khuyến khích họ tạo dựng các mối quan hệ thân thiện ngay trong nhóm và luôn xem nhân viên là các “thượng đế” cần chăm sóc hết mình.

4 nét đặc trưng tiêu biểu trong văn hóa doanh nghiệp của Starbucks 2

Một nhân viên Starbucks từng viết trên trang cá nhân của mình: “Không một nhân viên Starkbucks nào từng ra lệnh tôi phải làm gì cả. Họ luôn mở lời rằng: Bạn có thể giúp mình một chút được không?

Các nhà quản lý của Starbucks cũng tin rằng, đề cao mối quan hệ giữa nhân viên và nơi làm việc của họ sẽ gắn kết nhân viên vào môi trường làm việc của mình hơn.

Quản lý là người dẫn đầu

Những người quản lý tại Starbucks hoàn toàn chịu trách nhiệm truyền bá văn hóa đến từng nhân viên của mình.

4 nét đặc trưng tiêu biểu trong văn hóa doanh nghiệp của Starbucks 3

Các đối tác của công ty luôn nhận được đầy đủ kiến thức và kỹ năng, từ sản phẩm của Starbucks cho đến quy tắc phục vụ, đặc biệt là cách chào hỏi khách hàng và tạo nên một môi trường Starbucks đặc biệt. Startbucks là công ty luôn đầu tư huấn luyện nhân viên, hơn là đầu tư vào truyền thông và marketing. Điều đó đã mang đến một văn hóa làm việc đậm chất Starbucks và đêm lại cho nhân viên cũng như khách hàng một trải nghiệm hoàn hảo trong suốt hành trình.

Cung cấp dịch vụ khách hàng hảo hạng

Starbucks luôn tự hào nhờ việc cung cấp dịch vụ khách hàng hảo hạng. Đây cũng chính là lợi thế cạnh tranh vững chắc, giúp Starbucks luôn đi đầu trên thị trường. Điều này có được 1 phần nhờ sự gắn bó chặt chẽ giữa các nhân viên, văn hóa hòa nhập và đa dạng, góp phần tạo động lực cho nhân viên cung cấp dịch vụ khách hàng hảo hạng.

Hi vọng những thông tin về văn hóa doanh nghiệp của Starbucks sẽ hữu ích đối với bạn đọc. Và cùng chờ đón những bài đọc thú vị mà News. ACheckin mang tới.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here